Thời sự 24 giờ: 'Dì ghẻ' Nguyễn Võ Quỳnh Trang hành hạ bé gái 8 tuổi tử vong lĩnh án tử hình

Tổng hợp| 26/11/2022 06:00

Kết thúc phiên tòa xét xử vụ ‘hành hạ bé gái 8 tuổi tử vong’, TAND TP.HCM đã tuyên tử hình ‘dì ghẻ’ Nguyễn Võ Quỳnh Trang. Nguyễn Kim Trung Thái lĩnh 5 năm tù tội che giấu tội phạm và 3 năm tù về tội hành hạ người khác, tổng hình phạt là 8 năm tù.

Nguyễn Võ Quỳnh Trang lĩnh án tử hình

Chiều tối 25/11, kết thúc phiên tòa xét xử vụ ‘hành hạ bé gái 8 tuổi tử vong’, TAND TP.HCM đã tuyên tử hình ‘dì ghẻ’ Nguyễn Võ Quỳnh Trang. Nguyễn Kim Trung Thái lĩnh 5 năm tù tội che giấu tội phạm và 3 năm tù về tội hành hạ người khác, tổng hình phạt là 8 năm tù.

Xem thêm: Xét xử cặp đôi đánh chết bé 8 tuổi: Sự cô độc tận cùng của đứa trẻ!

tuyen3.jpg

Theo HĐXX, hành vi của bị cáo Trang là dã man, tàn nhẫn. Quá trình chung sống, Trang đã nhiều lần đánh đập, hành hạ cháu V.A. dã man bằng nhiều cách thức khác nhau. Ngoài ra, Trang còn bắt cháu V.A. cởi đồ rồi đánh đập cháu, nhốt cháu vào chuồng cùng với chó... Thấy cơ thể cháu bé có nhiều vết bầm tím, Trang vẫn tiếp tục đánh vào vùng bụng, ngực, lưng và bộ phận sinh dục dẫn đến cái chết thương tâm cho bé.

Xem thêm: Bố bé gái 8 tuổi nhận lỗi nhu nhược, để người tình hành hạ chết con

Với bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái là cha cháu bé nhiều lần thấy Trang đánh con nhưng không can ngăn mà còn cùng người tình đánh. Khi xem camera, Thái thấy Trang đánh V.A. nên gọi điện về cho Trang bảo không đánh nữa. Sau khi về nhà, thấy con gái bất tỉnh, Thái đưa cháu bé đi bệnh viện cấp cứu, rồi xóa toàn bộ dữ liệu camera. Hành vi này cho thấy Thái cố tình bao che cho hành vi của bị cáo Trang.

Từ những căn cứ đó, HĐXX tuyên mức án như trên.

tuyen2.jpg

Xem thêm: Bạo Hành bé 8 tuổi đến chết: Nguyễn Võ Quỳnh Trang nói lời sau cùng

HĐXX cho rằng tại phiên tòa, lời khai của các bị cáo phù hợp với nhau, phù hợp với các tài liệu, chứng cứ đã thu thập trong hồ vụ án. Do đó, có đủ cơ sở kết luận bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang và bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái phạm tội như cáo trạng truy tố.

Triệu Quân Sự lĩnh thêm 3 năm tù vì trốn trại, trộm cắp

Sáng 25/11, Tòa án quân sự Quân khu 4 xét xử bị cáo Triệu Quân Sự (31 tuổi, trú tại xã Phú Cường, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên) về tội "Trốn khỏi nơi giam" và "Trộm cắp tài sản". Tòa tuyên phạt Triệu Quân Sự 3 năm tù về tội "Trốn khỏi nơi giam", 3 năm tù về tội "Trộm cắp tài sản", tổng hợp với bản án chung thân đang thi hành, bị cáo phải chịu mức án chung là tù chung thân.

Xem thêm: Bố mẹ Triệu Quân Sự mong con cải tạo tốt để được hưởng khoan hồng

icdn.dantri.com.vn-2022-11-25-_trieu-quan-su-1669376357363(1).jpg

Như thông tin đã đưa, ngày 31/5/2022, lợi dụng sơ hở, Triệu Quân Sự đã trốn khỏi trại giam. Đến trưa 1/6, Sự bị lực lượng chức năng phối hợp với người dân bắt giữ tại khu vực chợ Vừng, xã Yên Dương, huyện Hà Trung (Thanh Hóa).

Xem thêm: Triệu Quân Sự thản nhiên vào quán ăn chè, trả lại tiền thừa trên đường trốn chạy

Năm 2012, khi đang là quân nhân thuộc Quân khu 1, Sự đào ngũ và giết nữ chủ quán cà phê ở quận Long Biên, Hà Nội, cướp nhẫn, bông tai vàng và bị Tòa án quân sự Quân khu 1 tuyên án tù chung thân. Năm 2014, khi đang chấp hành án tại Trại giam quân sự khu vực miền Bắc, phạm nhân này bỏ trốn, bị bắt trở lại.

Cuối năm 2015, Sự và một phạm nhân khác cưa song sắt, trốn khỏi trại giam nhưng nhanh chóng bị bắt giữ trở lại.

Xem thêm: Triệu Quân Sự bị bắt thế nào trong vụ án giết người 10 năm trước?

Năm 2020, nam phạm nhân này vượt ngục lần thứ 3 và bị bắt ngay sau đó. Triệu Quân Sự được chuyển đến Trại giam quân sự khu vực miền Bắc. Ngày 31/5, Triệu Quân Sự thực hiện hành vi vượt ngục lần thứ 4.

Dừng thu phí hoàn vốn BOT quốc lộ 51 từ 17/12

Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Công ty cổ phần phát triển đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu (BVEC) về giải quyết các nội dung tồn tại và xác định thời gian thu phí của dự án đầu tư xây dựng mở rộng QL51, đoạ từ km0+900 -Km73+600 theo hình thức hợp đồng BOT.

quoc-lo-51-1566.jpg

Theo đó, Cục Đường bộ đã gửi phương án tài chính tính toán của dự án. Nếu được Bộ GTVT chấp thuận các nội dung đã được các bên thống nhất và các nội dung chưa được thống nhất, tính theo quan điểm của Cục Đường bộ tại biên bản họp ngày 15/9 thì thời điểm hoàn vốn của dự án dự kiến ngày 9/3/2022. Thời điểm kết thúc và tạm dừng thu phí dự kiến ngày 17/12/2022.

Dự án BOT QL 51 đoạn Biên Hòa-Vũng Tàu có chiều dài 72,7km, tổng mức đầu tư được duyệt 3.970 tỷ đồng, đến nay đã thỏa thuận quyết toán 3.486 tỷ đồng, giá trị còn lại đang được Bộ tiếp tục xem xét thỏa thuận quyết toán theo quy định. Dự án đưa vào khai thác từ tháng 4/2013.

Trụ sở Sở Nội vụ Hà Nội được phép hoạt động trở lại

Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), qua kiểm tra và nhận thấy trụ sở Sở Nội vụ Hà Nội đã tiến hành khắc phục các tồn tại về phòng cháy, chữa cháy theo nội dung đã nêu ra trước đó, cơ quan này đã cho phép hoạt động trở lại.

Trước đó, Công an Hoàn Kiếm ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động Sở Nội vụ Hà Nội, kể từ 24/11nhằm khắc phục các điều kiện đảm bảo an toàn PCCC&CNCH đối với trụ sở làm việc. Quyết định trên gây xôn xao dư luận, liệu có đúng thẩm quyền?

3167068575884477997522463249414456474330070n-edited-1669370152020_11zon.jpg

Xem thêm: Quyết định "tạm đình chỉ Sở Nội vụ" của Công an Hoàn Kiếm đúng hay sai?

Luật sư Trần Xuân Tiền, Trưởng văn phòng Luật sư Đồng Đội (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), cho biết theo quy định tại Điều 17 Nghị định 136/2020/NĐ-CP, Trưởng Công an cấp quận, huyện có thẩm quyền tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở không đảm bảo an toàn về phòng cháy chữa cháy trên địa bàn của mình phụ trách.

Như vậy, việc Trưởng Công an quận Hoàn Kiếm ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động đối với cơ quan Sở Nội vụ, do trụ sở của cơ quan này không đảm bảo an toàn về phòng cháy chữa cháy là đúng thẩm quyền và phù hợp với các quy định của pháp luật.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thời sự 24 giờ: 'Dì ghẻ' Nguyễn Võ Quỳnh Trang hành hạ bé gái 8 tuổi tử vong lĩnh án tử hình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO