Thời sự 24 giờ: Đã bắt 62 đối tượng tấn công trụ sở xã ở Đắk Lắk

Tổng hợp| 18/06/2023 06:00

Vietnamnet trích nguồn thông tin từ Công an tỉnh Đắk Lắk cho hay, tính đến ngày 17/6 đã bắt giữ 62 đối tượng, phần lớn cư ngụ tại huyện Krông Búk. Một số đối tượng ở các địa bàn khác trong tỉnh và có đối tượng ngoài tỉnh.

Đã bắt 62 đối tượng tấn công trụ sở xã ở Đắk Lắk

Vietnamnet trích nguồn thông tin từ Công an tỉnh Đắk Lắk cho hay, tính đến ngày 17/6 đã bắt giữ 62 đối tượng.

Trong số này phần lớn các đối tượng cư ngụ tại huyện Krông Búk. Một số đối tượng ở các địa bàn khác trong tỉnh và có đối tượng ngoài tỉnh.

Xem thêm: Vụ tấn công trụ sở xã ở Đắk Lắk: Nhiều gia đình đưa con đến công an đầu thú

Hiện Công an tỉnh Đắk Lắk đang phối hợp cùng các cơ quan liên quan để đấu tranh, lấy lời khai, làm rõ vai trò từng đối tượng và những người có liên quan.

Xem thêm: Campuchia rà soát biên giới tìm nghi phạm vụ tấn công ở Đắk Lắk

vu-dak-lak-22222-2-526-14222598.png

Xem thêm: Vợ ôm mặt khóc, đưa chồng đi đầu thú

Công an cũng thu giữ lượng tang vật vũ khí gồm: 4 khẩu súng quân dụng, 4 khẩu súng tự chế, gần 200 viên đạn, 2 quả lựu đạn, dao, hung khí tự chế các loại và nhiều tài liệu, tang vật khác.

Bộ Công an đánh giá vụ việc nói trên là hành vi gây mất an ninh, trật tự nghiêm trọng, có tổ chức, rất manh động, liều lĩnh, man rợ, mất nhân tính.

Xem thêm: Lời kể của người dân dũng cảm cứu cán bộ Công an xã ở Đắk Lắk

Theo ghi nhận, hiện tình hình tại 2 xã xảy ra vụ việc và toàn tỉnh Đắk Lắk đã trở lại bình thường như trước ngày 11/6. Tại UBND xã Ea Tiêu và Ea Ktur hiện đang khắc phục sửa chữa những hư hại để sớm trở lại làm việc, phục vụ người dân địa phương.

Xem thêm: Tài xế rùng mình khi 2 lần thoát chết ngoạn mục trong vụ tấn công ở Đắk Lắk

Trung tướng Tô Ân Xô - người phát ngôn của Bộ Công an cho biết, “lực lượng công an đang tiến hành công tác điều tra, xử lý nhanh chóng, theo đúng quy định; triển khai đồng bộ các biện pháp loại trừ các nguy cơ xảy ra vụ việc tương tự, lợi dụng vụ việc kích động gây mất an ninh, trật tự; chỉ đạo, rà soát toàn bộ các phương án bảo đảm tuyệt đối an ninh tại các địa bàn, mục tiêu, lĩnh vực trọng điểm; sẵn sàng lực lượng, phương tiện xử lý các tình huống phức tạp phát sinh”.

Khởi công cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng

Sáng 17/6, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khởi công cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1. Đây là cao tốc trục ngang dài nhất miền Tây, tổng mức đầu tư gần 45.000 tỷ đồng.

Lễ khởi công được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp kết nối trực tuyến giữa các điểm cầu An Giang, Cần Thơ, Sóc Trăng và Hậu Giang.

cao-toc-3-edited-1686978739726_11zon.jpg

Tuyến cao tốc giai đoạn 1 có tổng chiều dài 188,2km. Điểm đầu kết nối QL91 thuộc TP Châu Đốc (An Giang). Điểm cuối giao quốc lộ Nam Sông Hậu, kết nối đường dẫn cảng Trần Đề (Sóc Trăng). Tổng mức đầu tư 44.691 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương và địa phương. Dự án chia làm 4 dự án thành phần do 4 địa phương có đường cao tốc đi qua làm cơ quan chủ quản.

Giai đoạn 1, dự án được đầu tư quy mô phân kỳ 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100km/h. Giai đoạn hoàn chỉnh, dự án sẽ được đầu tư quy mô 6 làn xe.

Theo kế hoạch, dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1 sẽ cơ bản hoàn thành một số đoạn tuyến có lưu lượng giao thông lớn năm 2025, cơ bản hoàn thành toàn tuyến năm 2026 và hoàn thành, đưa vào khai thác đồng bộ toàn dự án năm 2027.

Bộ Tài chính lên kế hoạch giám sát tài chính Vietlott

Bộ Tài chính vừa phát đi văn bản lấy ý kiến về việc cơ quan này kế hoạch giám sát tài chính năm 2023 đối với các doanh nghiệp do nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ và doanh nghiệp có vốn nhà nước do Bộ Tài chính làm đại diện chủ sở hữu.

Đối tượng giám sát là: Công ty TNHH Mua bán nợ Việt Nam (DATC); Công ty TNHH Xổ số Điện toán Việt Nam (Vietlott); Sở Giao dịch chứng khoán Việt Nam (VNX); Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ Chứng khoán Việt Nam (VSDC); Tập đoàn Bảo Việt (BVH).

Xem thêm: Cuộc sống đảo lộn vì bất ngờ bị tung tin trúng Vietlott 19 tỷ đồng

static-images.vnncdn.net-files-publish-2023-6-16-_tien-hoang-ha-1-1221-885-1043(1).jpg

Xem thêm: Vietlott lên tiếng trước tin đồn 'một người 2 lần lĩnh độc đắc'

Phương thức thực hiện gồm: giám sát trực tiếp (kiểm tra trực tiếp tại doanh nghiệp) và giám sát gián tiếp (theo dõi và kiểm tra tình hình của doanh nghiệp thông qua các báo cáo tài chính, thống kê và báo cáo khác theo quy định của pháp luật và của cơ quan đại diện chủ sở hữu).

Xem thêm: Hé lộ tiền thuế thu nhập bất thường của các 'tỷ phú' Vietlott

Trong đó, nội dung giám sát đối với Vietlott được thực hiện theo phương thức giám sát gián tiếp. Theo đó, các nội dung giám sát Vietlott gồm: Giám sát việc bảo toàn và phát triển vốn nhà nước tại doanh nghiệp; Giám sát việc quản lý, sử dụng vốn và tài sản nhà nước; Giám sát hoạt động kinh doanh; Giám sát việc chấp hành pháp luật về đầu tư, quản lý và sử dụng vốn nhà nước; Giám sát việc cơ cấu lại vốn nhà nước đầu tư; Giám sát việc thực hiện chế độ tiền lương, thù lao, tiền thưởng, phụ cấp trách nhiệm và quyền lợi khác đối với người lao động, người quản lý doanh nghiệp.

Vụ lộ đề thi lớp 10 tại Kon Tum: Hủy kết quả thi của 12 học sinh, cho thi lại

Liên quan đến vụ lộ đề thi lớp 10 môn tiếng Anh tại Kon Tum, Sở GD-ĐT tỉnh này đã có tờ trình gửi Ban cán sự UBND tỉnh báo cáo Thường trực Tỉnh ủy xin ý kiến.

Theo đó, xác minh của công an cho thấy giáo viên được giao ra đề đã bất cẩn trong bảo quản dự thảo đề. Ban ra đề còn thiếu chặt chẽ trong yêu cầu xử lý bản dự thảo đề. Học sinh đã chụp bản dự thảo đề và chuyển cho bạn học trong nhóm kín. Cơ quan công an cũng xác định nhóm kín có 12 học sinh liên quan đến vụ việc.

de_thi_ta.jpg

Trên cơ sở xác minh của cơ quan công an, kết hợp với phân tích chất lượng và phổ điểm tiếng Anh (môn chung) của kỳ thi năm học 2023 - 2024 so với phổ điểm năm liền kề trước đó, Sở GD-ĐT Kon Tum khẳng định phạm vi ảnh hưởng của việc lộ bản thảo đề thi môn tiếng Anh là rất nhỏ so với quy mô của kỳ thi.

Do đó, sở đề xuất sẽ giữ nguyên phương án xét tuyển đối với thí sinh không liên quan đến vụ lộ bản thảo đề thi. Đối với các thí sinh có liên quan (12 học sinh), sở đề xuất hủy kết quả thi, tổ chức cho các em thi đợt 2 đối với môn tiếng Anh bằng đề dự bị. Dự kiến thời gian thi vào đầu tháng 8.

Về xét tuyển sinh đối với các thí sinh này, sở đề xuất sử dụng kết quả thi đợt đầu của môn toán và ngữ văn; kết quả thi đợt 2 môn tiếng Anh cùng với điểm rèn luyện, học tập 4 năm cấp THCS của thí sinh để xét tuyển.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thời sự 24 giờ: Đã bắt 62 đối tượng tấn công trụ sở xã ở Đắk Lắk
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO