Thời sự 24 giờ: Cựu Bí thư Đồng Nai nói nhận hối lộ vì 'sơ suất, bất cẩn'.

Tổng hợp| 14/12/2022 06:00

Theo dự kiến, ngày 21/12, TAND TP Hà Nội sẽ đưa ra xét xử bị cáo Nguyễn Thị Thanh Nhàn, cựu chủ tịch Công ty AIC, và 35 bị can trong vụ án xảy ra tại Công ty AIC và các đơn vị có liên quan. Trong vụ án này, bị cáo Nhàn bị xét xử về tội đưa hối lộ và vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng, song cựu chủ tịch AIC đang bỏ trốn.

Cựu Bí thư Đồng Nai nói nhận hối lộ vì ‘sơ suất, bất cẩn’, kêu gọi bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn ra đầu thú

Theo dự kiến, ngày 21/12, TAND TP Hà Nội sẽ đưa ra xét xử bị cáo Nguyễn Thị Thanh Nhàn, cựu chủ tịch Công ty AIC, và 35 bị can trong vụ án xảy ra tại Công ty AIC và các đơn vị có liên quan. Trong vụ án này, bị cáo Nhàn bị xét xử về tội đưa hối lộ và vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng, song cựu chủ tịch AIC đang bỏ trốn.

Xem thêm: Cựu bí thư Đồng Nai kêu gọi Chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn ra đầu thú

nld.mediacdn.vn-291774122806476800-2022-12-13-_photo-1-16709004977111159947556(1).jpeg

Xem thêm: Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn hối lộ cựu bí thư Đồng Nai: "Em có 5 tỉ gửi anh"

Ngày 13/12, luật sư bào chữa cho ông Trần Đình Thành, cựu Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai, cho biết trước khi TAND TP Hà Nội đưa vụ án ra xét xử, thân chủ của ông đã kêu gọi chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tiến bộ quốc tế (Công ty AIC) Nguyễn Thị Thanh Nhàn ra đầu thú, có giải trình với tòa án để được hưởng khoan hồng của pháp luật.

Xem thêm: Lời khai về ‘quyền lực ngầm’ của Chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn

"Ông Thành cho rằng không ảnh hưởng gì. Tuy nhiên, việc xét xử sẽ tốt hơn nếu bà Nhàn có mặt trình bày tại tòa án" - luật sư bị cáo Thành nói.

Theo luật sư, làm việc với cơ quan tố tụng, cựu bí thư Đồng Nai Trần Đình Thành cho biết ông trưởng thành trong gia đình truyền thống cách mạng; bản thân cũng đã gần 50 năm tuổi Đảng, song vì sự sơ suất, bất cẩn mắc phải lỗi lầm với trung ương, với nhân dân và gia đình.

Xem thêm: Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn: Từ đỉnh cao đến vực sâu

"Một đời công tác và cống hiến mà cuối đời phải đứng trước vành móng ngựa là sự trả giá quá đắt cho sai sót của mình. Tôi rất thấm và ân hận. Tôi mong các đồng chí còn công tác không mắc sai lầm như thế này. Tôi mong tòa án xét xử thấu đáo, toàn diện mà cho tôi hưởng chính sách khoan hồng" - ông Thành bày tỏ.

Vì sao Quảng Nam hủy họp báo vụ ông Nguyễn Viết Dũng đánh nữ caddie nhập viện?

HĐND tỉnh Quảng Nam cho biết không tổ chức họp báo thông tin liên quan vụ việc ông Nguyễn Viết Dũng-đại biểu HĐND tỉnh, bị tố đánh nhân viên sân golf như dự kiến. Thay vào đó, HĐND tỉnh gửi thông tin chính thức bằng thông cáo báo chí.

Xem thêm: Vì sao Quảng Nam hoãn họp báo về vụ đại biểu HĐND bị tố đánh nhân viên sân golf?

“Đến thời điểm hiện tại, chúng tôi vẫn chưa nhận được thông tin chính thức từ phía cơ quan chức năng. Buổi họp báo chiều nay sẽ không diễn ra như dự kiến, chúng tôi sẽ gửi thông cáo đến cơ quan báo chí”, thông cáo viết.

Thường trực HĐND tỉnh Quảng Nam cho biết đơn vị đã nhanh chóng chỉ đạo các cơ quan chức năng liên quan của tỉnh vào cuộc làm rõ; đồng thời, yêu cầu ông Nguyễn Viết Dũng báo cáo cụ thể, trung thực vụ việc.

Xem thêm: NÓI THẲNG: Đánh phụ nữ gãy gậy golf - Hành xử kiểu trọc phú cần biến mất ngay!

danh-nguoi-954.jpg

Trong khi đó trả lời Báo Quảng Nam ngày 13/12, ông Nguyễn Viết Dũng (đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Đất Quảng-Chi nhánh Quảng Nam) cho hay, ngày 6/12, ông và một số đối tác đến Sân golf BRG Đà Nẵng để chơi golf và chị N.A.L. là nhân viên phục vụ, hướng dẫn nhóm người chơi.

Xem thêm: Nữ nhân viên bị khách chơi golf đánh: 'Tôi quá bất ngờ và hoảng loạn'

Ông Dũng cho biết: “Trong lúc cự cãi, do bức xúc, tôi đã đập cây gậy golf phát bóng sượt qua nón của chị L., hướng xuống dưới đất khiến cây gậy golf bị gãy làm đôi và bật lại, dẫn đến chị L. bị thương nhẹ phần mềm ở vùng mặt.

Xem thêm: Nghề caddie trên sân golf có gì đặc biệt?

Ngay sau khi xảy ra sự việc, người thân của tôi và những người có mặt đã đưa chị N.A.L. đi kiểm tra, thăm khám sức khỏe tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Tôi cũng dặn người nhà tạo điều kiện tối đa để chị N.A.L. chụp chiếu, kiểm tra sức khỏe trong điều kiện tốt nhất và lo toàn bộ viện phí cho chị L. Tới đêm cùng ngày, chị N.A.L đã xuất viện trong tình trạng sức khỏe ổn định”.

Tăng slot tại Tân Sơn Nhất, vé máy bay Tết còn rất nhiều

Sau khi Cục Hàng không Việt Nam đồng ý tăng slot (giờ cất/hạ cánh), hàng chục ngàn vé máy bay trên các đường bay nội địa được các hãng mở bán thêm dịp cao điểm Tết Nguyên đán.

Đại diện Cục Hàng không cho hay, cơ quan này đã chấp thuận tăng thêm giờ cất hạ cánh cho các hãng hàng không Việt Nam trong giai đoạn Tết Nguyên đán vào các khung giờ ngày (lên 44 chuyến/giờ cho 10 khung) và các khung giờ tối muộn, khung giờ đêm tại Cảng hàng không Tân Sơn Nhất. Tổng số slot xác nhận thêm là 150 chuyến/ngày trong đó các khung giờ tối muộn và đêm là 98 chuyến/ngày.

tan-son-nhat-bay-tet-1634.jpeg

Với số lượng slot tăng thêm, các hãng hàng không trong nước sẽ tăng cung ứng và mở bán thêm trên các đường bay nội địa trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán thêm cả chục nghìn vé mỗi ngày.

Trong ngày 13/2, Vietnam Airlines Group cho biết tiếp tục tăng thêm 224.000 chỗ, tương ứng 1.500 chuyến bay cho dịp cao điểm Tết 2023. Giai đoạn tăng thêm chuyến được xác định từ ngày 6/1/2023 đến 5/2/2023 (tức 15 tháng chạp năm Nhâm Dần đến 15 tháng giêng năm Quý Mão).

Các chuyến bay tăng cường tập trung trên các đường bay nội địa chở khách về quê thăm thân hoặc du lịch dịp Tết như giữa Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM, Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa, Huế, Quảng Nam, Buôn Ma Thuột, Nha Trang, Phú Quốc.

Dự kiến Vietjet Air và Bamboo Airways cũng sẽ có kế hoạch tăng thêm chuyến bay cao điểm Tết trong một vài ngày tới. Phó Cục trưởng Đinh Việt Sơn cho hay, theo quy luật, nhu cầu vận chuyển hàng không dịp Tết Nguyên đán sẽ tăng mạnh so với ngày thường với các chặng bay trước và sau Tết Nguyên đán.

Nhiều bị hại vẫn tin các dự án của Công ty Alibaba có thật

Ngày 13/12, phiên xét xử bị cáo Nguyễn Thái Luyện (Chủ tịch HĐQT Công ty Alibaba) và các đồng phạm tiếp tục với phần xét hỏi các bị hại.

Tòa xét hỏi các bị hại ở 10 dự án gồm: Alibaba Center Town, Alibaba Tóc Tiên Residence 3, Alibaba Tân Thành Center City, Alibaba Tân Thành Center City 6, Alibaba Tân Thành Homy City, Alibaba Tân Thành Center City 7, Ali Aqua Nhơn Trạch, Alibaba Phước Bình Central Park 3, Alibaba Tóc Tiên Residence, Alibaba Phước Bình Golf. Tổng số bị hại ở 10 dự án này là 1.797 người.

Xem thêm: Nhiều bị hại vẫn tin các dự án của Công ty Alibaba có thật

bicao-765.jpg

Khác với ngày xét xử hôm qua, hôm nay số lượng bị hại đến tòa khá đông. Tới hơn hơn 11h, các bị hại vẫn kéo đến đăng ký, khai báo tại bàn thư ký.

Xem thêm: Xét xử cựu CEO công ty Alibaba: Tình cảnh trớ trêu của bị hại

Mặc dù, theo kết quả điều tra, truy tố, Nguyễn Thái Luyện mua đất nông nghiệp, lập dự án “ma” để lừa đảo khách hàng, nhưng tới thời điểm này vẫn còn nhiều người tin tưởng Công ty Alibaba.

Trước yêu cầu này của các bị hại, chủ tọa Trần Minh Châu phải nhắc nhở: “Tòa lưu ý các bị hại cần phải cân nhắc khi đưa ra yêu cầu. Đây là những dự án không có thật, là đất nông nghiệp thì Tòa lấy ở đâu để đưa cho các bị hại”.

Xem thêm: Thêm nhiều bị hại kéo tới tòa tố cáo Nguyễn Thái Luyện lừa đảo

Sở dĩ, tới thời điểm này các bị hại vẫn tin tưởng vào các dự án "ma" của Công ty là có thật, bởi thời điểm mua đất, họ được Nguyễn Thái Luyện cho xem giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, trong hợp đồng mua bán ghi rõ “Đất thổ cư 100%”.

Để dẫn dụ khách hàng, trong hợp đồng bán đất, Alibaba cho các khách hàng được quyền lựa chọn như: Cho Tập đoàn Alibaba thuê lại đất với giá 2%/tháng, áp dụng cho những hợp đồng thanh toán 95%; Alibaba mua lại đất với chênh lệch 30% sau 12 tháng, 38% sau 15 tháng…

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Thời sự 24 giờ: Cựu Bí thư Đồng Nai nói nhận hối lộ vì 'sơ suất, bất cẩn'.
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO