Thời sự 24 giờ: Căn cứ nào giúp Hoa hậu Thùy Tiên thắng kiện bà Đặng Thùy Trang?

Tổng hợp| 01/06/2023 06:00

Ngày 31/5, TAND quận Gò Vấp mở phiên xử giữa các đương sự Đặng Thùy Trang và Hoa hậu Hòa Bình quốc tế 2021 Nguyễn Thúc Thùy Tiên, tuyên không chấp nhận yêu cầu của bà Thùy Trang về việc đòi bà Thùy Tiên số tiền 1,5 tỉ đồng. Tòa cũng bác yêu cầu đòi bồi thường danh dự, nhân phẩm số tiền 14,9 triệu đồng của Đặng Thùy Trang...

Căn cứ nào giúp Hoa hậu Thùy Tiên thắng kiện bà Đặng Thùy Trang?

Ngày 31/5, TAND quận Gò Vấp mở phiên xử giữa các đương sự Đặng Thùy Trang và Hoa hậu Hòa Bình quốc tế 2021 Nguyễn Thúc Thùy Tiên.

Tại tòa, đại diện VKSND quận Gò Vấp nêu quan điểm cho rằng chưa có căn cứ để xác định hoa hậu Thùy Tiên đã xúc phạm danh dự nhân phẩm đối với bà Thùy Trang.

Xem thêm: Bà Thuỳ Trang sẽ kháng cáo sau vụ thua kiện đòi Thuỳ Tiên 1,5 tỷ đồng

3506863545467232143414363017787425949312455n-edited-1685509298330_11zon.jpg
Người bảo vệ lợi ích của hoa hậu Thùy Tiên tại phiên tòa.

Xem thêm: Thắng kiện vụ bị bà Đặng Thùy Trang đòi nợ, Hoa hậu Thùy Tiên nói gì?

HĐXX nói căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án cũng như phần tranh tụng công khai tại phiên tòa, có cơ sở để xác định lời khai của bà Trang là không thống nhất.

Xem thêm: Hoa hậu Thùy Tiên lần đầu tiết lộ chuyện bị quấy rối năm 6 tuổi

Sau khi nghị án, HĐXX nhận định, giấy nhận nợ thể hiện bên vay tiền là Nguyễn Thúc Thùy Tiên và bên cho vay là ông Nguyễn Quan Trọng và bà Đặng Thùy Trang là người làm chứng. Trước khi khởi kiện, nguyên đơn và bị đơn từng có đơn tố cáo nhau tới Công an TPHCM.

Xem thêm: Thùy Tiên: 'Buồn vì kết thúc nhiệm kỳ hoa hậu trong ồn ào'

Theo tòa, bà Trang không có quyền thay ông Nguyễn Quan Trọng, người trước đó đứng tên trên giấy xác nhận nợ cho bà Thùy Tiên vay.

Phía bà Trang nói bà Trang cho ông Trọng đứng tên để sau này bà Thùy Tiên sợ mà trả nợ. Nguồn tiền này phía bà Trang cho biết là tiền ông Gia - chồng bà Trang - bán ôtô để đòi số tiền được cho là do bà Thùy Tiên vay. Việc ông Trọng thừa nhận chỉ đứng tên giùm không có căn cứ để bà Trang có quyền khởi kiện đòi tài sản.

Xem thêm: Hành trình thời trang ấn tượng của Thùy Tiên trong 1 năm đương nhiệm Hoa hậu

Do đó, HĐXX tuyên không chấp nhận yêu cầu của bà Thùy Trang về việc đòi bà Thùy Tiên số tiền 1,5 tỉ đồng. Tòa cũng bác yêu cầu đòi bồi thường danh dự, nhân phẩm số tiền 14,9 triệu đồng của Đặng Thùy Trang...

Tòa cũng đình chỉ yêu cầu của bà Trang đòi bà Tiên bồi thường thiệt hại số tiền 932 triệu đồng.

Không phải bị hại, con trai bà Hằng có được tố cáo ông Dũng 'Lò Vôi'?

Liên quan việc ông Nguyễn Quang Tuấn (con trai bà Nguyễn Phương Hằng), tố giác ông Huỳnh Uy Dũng (tức Dũng "Lò Vôi") về hành vi Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm đến lợi ích Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân., dư luận đặt vấn đề rằng trong trường hợp này, không phải là bị hại, con trai bà Phương Hằng có được quyền tố cáo ông Dũng "Lò Vôi"?

Xem thêm: Bị can Nguyễn Phương Hằng từ chối 8 luật sư bào chữa

hang-dung_1028941_large.jpg

Xem thêm: Bộ Công an chuyển đơn con trai bà Phương Hằng tố cáo ông Huỳnh Uy Dũng

Theo luật sư Lưu Kiều Trang - Giám đốc Công ty Luật Khải Hoàn Tâm, Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội cho biết, Bất kỳ công dân nào khi phát hiện hành vi có dấu hiệu của tội phạm, xâm phạm tới các quyền và lợi ích hợp pháp của bản thân hay người khác đều có quyền làm đơn tố giác gửi các cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

Xem thêm: Con trai bị can Nguyễn Phương Hằng đề nghị không giám định tâm thần cho mẹ

Đối với trường hợp này, luật sư khẳng định ông Tuấn hoàn toàn có quyền độc lập tố giác cha dượng là ông Huỳnh Uy Dũng nếu có đủ căn cứ thể hiện dấu hiệu phạm tội của người này. Việc tố giác là đúng quy định của pháp luật, còn việc phân loại và giải quyết sẽ được cơ quan có thẩm quyền, mà cụ thể ở đây là Cơ quan CSĐT Công an TPHCM phân loại, thụ lý, giải quyết theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự 2015.

Hàng nghìn doanh nghiệp có thể đóng cửa chỉ vì vướng quy chuẩn PCCC

Tại phiên họp về kinh tế - xã hội của Quốc hội chiều 31/5, đại biểu Phạm Văn Hòa bày tỏ lo ngại những vướng mắc trong quy định về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) đối với doanh nghiệp.

Xem thêm: Thứ trưởng Bộ Công an: Nhiều quy định PCCC như trên trời rơi xuống

"Tiêu chuẩn, quy chuẩn phòng cháy, chữa cháy hiện nay không phân biệt quy mô dự án, tính chất công trình, cũng chưa tính đến tính khả thi khi áp dụng vào thực tiễn", đại biểu nhìn nhận.

Xem thêm: Hàng nghìn doanh nghiệp có thể đóng cửa chỉ vì vướng quy chuẩn PCCC

znews-photo.zingcdn.me-uploaded-bfjysesfzyr-2023_05_30-_karaok_z3(1).jpg

Xem thêm: Thiếu tướng Đinh Văn Nơi: 'PCCC không được gây khó khăn cho doanh nghiệp'

Đai biểu đề nghị cần tháo gỡ ngay khó khăn, vướng mắc những quy định này. Nếu không có sự thay đổi về tiêu chuẩn, quy chuẩn ông cho rằng sẽ có hàng nghìn doanh nghiệp, cơ sở buộc phải đóng cửa.

Bộ trưởng Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị cho biết hiện nay có 9 quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về PCCC và 28 tiêu chuẩn về phương tiện, thiết bị PCCC.

Xem thêm: Hàng trăm chủ quán karaoke Hà Nội kêu cứu: Cảnh sát PCCC nói sẽ tháo gỡ

Các quy chuẩn, tiêu chuẩn về PCCC được biên soạn và ban hành bởi các Bộ: Công an, Xây dựng, Công Thương, Khoa học và Công nghệ. Theo chức năng nhiệm vụ, Bộ Xây dựng ban hành Quy chuẩn số 06 về an toàn cháy cho nhà và công trình để PCCC cho công trình và bộ phận công trình.

Theo bộ trưởng, các quy định an toàn cốt lõi của quy chuẩn 06 không cao, thậm chí ở mức độ trung bình thấp.

Trục lợi hàng trăm tỷ đồng BHXH từ việc bán giấy chứng nhận nghỉ bệnh

Liên quan đến vụ bán giấy chứng nhận nghỉ bệnh, hưởng bảo hiểm xã hội (BHXH), tối 30/5, lãnh đạo Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết, đây là vụ án có quy mô rất lớn.

"Ước lượng có vài chục nghìn người mua giấy chứng nhận nghỉ việc, hưởng bảo hiểm xã hội để trục lợi bảo hiểm xã hội lên đến vài trăm tỷ đồng", vị này nói. Do tính chất phức tạp của vụ việc, hiện lực lượng chức năng đang củng cố hồ sơ để làm rõ các hành vi của một số chủ phòng khám.

Xem thêm: Trục lợi hàng trăm tỷ đồng BHXH từ việc bán giấy chứng nhận nghỉ bệnh

phong-kham-long-binh-tan-dong-nai-22162581.jpg

Xem thêm: Đề nghị sớm sửa quy định F0 phải xin giấy nghỉ việc hưởng bảo hiểm

Công an TP Biên Hòa phối hợp với công an một số phường, xã trên địa bàn đồng loạt kiểm tra, khám xét nhiều phòng khám tại các phường: Tân Hiệp, Long Bình, Long Bình Tân, Trảng Dài, Bửu Long...

Việc khám xét các cơ sở khám, chữa bệnh là để điều tra dấu hiệu mua bán các loại giấy tờ, hồ sơ liên quan đến khám, chữa bệnh như: giấy khám sức khỏe, hồ sơ bệnh án...

Theo đó, công nhân tới phòng khám sẽ được cấp giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH, từ đó làm cơ sở gửi công ty để được bảo hiểm chi trả 75% lương.

Lực lượng làm nhiệm vụ cũng tạm giữ hàng trăm giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội do nhiều phòng khám khác nhau lập khống nội dung. Công an TP Biên Hòa đã bắt giữ 2 người và triệu tập hơn 30 người. Danh tính 2 người bị bắt gồm: L.T.H (43 tuổi) và H.T.Đ (36 tuổi, cùng ngụ phường Trảng Dài, TP Biên Hòa).

Công an Đồng Nai đã lập chuyên án theo dõi các phòng khám chữa bệnh trong nhiều ngày, đồng thời đã tạm giữ một số nhân viên y tế làm việc tại phòng khám trên địa bàn để làm rõ hành vi trục lợi BHXH.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thời sự 24 giờ: Căn cứ nào giúp Hoa hậu Thùy Tiên thắng kiện bà Đặng Thùy Trang?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO