Thời sự 24 giờ: Bộ GTVT không đồng ý bỏ trần vé máy bay

Tổng hợp| 27/06/2023 06:00

Bộ GTVT vừa có văn bản phản hồi kiến nghị của Hiệp hội Doanh nghiệp hàng không Việt Nam (VABA), không đồng ý việc bỏ quy định giá trần đối với vé máy bay.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đối thoại 50 lãnh đạo tập đoàn toàn cầu

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tham dự Đối thoại chiến lược quốc gia Việt Nam - WEF với sự tham dự của 50 lãnh đạo tập đoàn toàn cầu chiều 26/6 tại Trung Quốc.

Đối thoại chiến lược quốc gia Việt Nam và Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) có chủ đề: Thúc đẩy các động lực tăng trưởng mới để kiến tạo tương lai đất nước. Tham dự đối thoại còn có giáo sư Klaus Schwab - chủ tịch WEF, ông Borge Brende - giám đốc điều hành WEF - cùng khoảng 50 lãnh đạo tập đoàn toàn cầu là thành viên WEF.

Xem thêm: Thủ tướng: 'Thúc đẩy đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số'

thu_tuong_tiep_wef_1.jpg

Xem thêm: Chủ tịch WEF ấn tượng với khả năng phục hồi kinh tế - xã hội của Việt Nam

Đây là hoạt động đối thoại quốc gia duy nhất được WEF tổ chức trong khuôn khổ hội nghị WEF Thiên Tân lần này. Thủ tướng Phạm Minh Chính chia sẻ thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam.

Trong đó, Thủ tướng nhấn mạnh là nền kinh tế có độ mở cao, Việt Nam chịu ảnh hưởng lớn từ những tác động của nền kinh tế thế giới. Dù trong bối cảnh hết sức khó khăn, Việt Nam đã ứng phó hiệu quả với những rủi ro, thách thức từ bên ngoài.

Xem thêm: Thủ tướng: "Quan hệ Việt Nam - Trung Quốc ngày càng tốt đẹp"

Việt Nam cũng đang thúc đẩy triển khai ba đột phá chiến lược về hoàn thiện đồng bộ thể chế, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao và xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị WEF và các thành viên tiếp tục hợp tác, hỗ trợ Việt Nam về công nghệ, tài chính, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, quản trị hiện đại.

Chiều 26/6, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Robert H. McCooey, Jr. - phó chủ tịch Tập đoàn Nasdaq (Mỹ).

Bộ GTVT không đồng ý bỏ trần vé máy bay

Bộ GTVT vừa có văn bản phản hồi kiến nghị của Hiệp hội Doanh nghiệp hàng không Việt Nam (VABA) về việc bỏ quy định giá trần đối với vé máy bay.

Theo đó, Bộ GTVT đề nghị giữ nguyên quy định như dự thảo Luật giá: "Dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa sẽ do Bộ GTVT quyết định giá tối đa và hãng hàng không quyết định giá cụ thể".

Xem thêm: Giá trần vé máy bay nội địa có thể tăng lên mức 4 triệu đồng

san-bay-noi-bai-12-1687754940837_11zon.jpg

Bộ GTVT cho biết dịch vụ vận chuyển hàng không có tác động lớn đến đời sống người dân và hoạt động sản xuất - kinh doanh. Việc không quy định giá trần đồng nghĩa Nhà nước bỏ công cụ điều tiết và để doanh nghiệp cung cấp dịch vụ toàn quyền quyết định giá cung cấp dịch vụ.

Xem thêm: Các hãng bay không được bán vé máy bay cao hơn mức quy định

"Khi sửa theo hướng không còn quy định giá trần thì các hãng hàng không hoàn toàn có thể đưa ra giá vé ở mức cao, nhất là một số tuyến có cạnh tranh hạn chế hoặc trong các giai đoạn cao điểm, điều này sẽ ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng", Bộ GTVT nêu rõ.

Vụ taxi ở Tân Sơn Nhất gian lận cước: Kiểm định toàn bộ đồng hồ tính tiền

Liên quan đến vụ phát hiện taxi gian lận cước ở sân bay Tân Sơn nhất, chiều 26/6, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất gửi công văn tới Sở GTVT TPHCM và Cảng vụ Hàng không miền Nam cho biết đã yêu cầu hai đơn vị khai thác taxi vi phạm là Công ty TNHH Vận tải Saigon Taxi và Công ty cổ phần Vận chuyển Sài Gòn Tourist phải có phương án khắc phục các vi phạm trong vòng 15 ngày.

Xem thêm: Tài xế taxi sân bay Tân Sơn Nhất dùng thủ thuật để tăng cước gấp 10 lần

Cụ thể, hai đơn vị vi phạm phải tiến hành kiểm tra lại toàn bộ phương tiện đăng ký hoạt động tại Cảng, kiểm định lại toàn bộ đồng hồ tính tiền trên xe theo quy định của cơ quan chức năng và báo cáo kết quả cho Cảng.

Xem thêm: Saigontourist khởi kiện hãng taxi sử dụng nhãn hiệu Saigontourist

taxisanbay-1-1687172991327_11zon.jpg

Toàn bộ danh sách, lý lịch tài xế phải được rà soát lại, đảm bảo không tuyển lái xe của các đơn vị vận tải khác đã sa thải, gửi danh sách lái xe về Cảng.

Xem thêm: Hãng taxi bị Saigontourist khởi kiện làm ăn ra sao

Trong vòng 15 ngày đầu khi được hoạt động trở lại, hai đơn vị phải cam kết báo cáo hàng ngày tình trạng đáp ứng điều kiện của phương tiện và lái xe trước khi hoạt động đón khách tại Cảng.

Trước đó, Cảng đã tạm dừng hoạt động hai đơn vị vi phạm từ 0h ngày 22/6.

Công an Long An đang truy tìm 3 luật sư từng bào chữa trong vụ Tịnh thất Bồng Lai

Liên quan đến thông tin Công an Long An truy tìm 3 luật sư bào chữa cho các bị cáo trong vụ án Tịnh thất Bồng Lai, chiều 26/6, tại buổi họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và chương trình công tác 6 tháng cuối năm, đại diện Công an tỉnh Long An cho biết, sau thời gian phát thông báo truy tìm, đến nay 3 luật sư Nguyễn Văn Miếng (SN 1966), ngụ phường Trường Thọ, TP Thủ Đức, TP.HCM; Đào Kim Lân (SN 1967), ngụ phường 9, quận 6, TP.HCM và Đặng Đình Mạnh (SN 1968), ngụ phường 15, quận Phú Nhuận, TP.HCM chưa đến Cơ quan CSĐT để phối hợp làm việc. Hiện Công an tỉnh đang khẩn trương truy tìm 3 người này.

Xem thêm:

thay-ong-noi-3-08245806.jpg

Theo Công an Long An, căn cứ thông báo của Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Bộ Công an về việc phát hiện và báo tin cho Công an tỉnh Long An về 3 người trên có những hành vi phát tán trên không gian mạng qua đoạn video clip những hình ảnh, lời nói, bài viết có dấu hiệu tội phạm lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân theo Điều 331 Bộ Luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Qua công tác xác minh, Công an phường nơi các đối tượng cư trú và thân nhân xác nhận hiện các đối tượng không có mặt tại địa phương, đi đâu, làm gì không rõ và không liên lạc được.

Khởi tố một người Nga cầm đầu 6 công ty cho vay nặng lãi tại TP. HCM

Ngày 26/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM khởi tố bị can, bắt tạm giam Maksim Zubkov (41 tuổi, quốc tịch Nga) về tội Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Xem thêm: Nở rộ đòi nợ 'khủng bố'

nga.jpg

Xem thêmNhững thủ đoạn ‘khủng bố’ đòi nợ của công ty tài chính ở TP.HCM

Theo cảnh sát, Maksim Zubkov là người quản lý, điều hành 6 công ty gồm: Công ty TNHH Phúc Lộc Thọ, Công ty TNHH Gofingo, Công ty Infobot, Công ty Infinity, Công ty Solution Lab, Công ty Bảo Tín Kim Long, để hoạt động cho vay tiền qua trang web senmo.vn, thantaioi.vn và caydenthan.vn.

Xem thêm: Bắt giữ ông trùm người châu Âu điều hành 3 công ty tín dụng đen ở Việt Nam

Liên quan đến vụ án này, trước đó ngày 3/3 Công an quận Bình Thạnh phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM và các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM kiểm tra hành chính các công ty trên phát hiện, tạm giữ nhiều tài liệu, dữ liệu điện tử liên quan hành vi cho vay tín dụng, vay tiêu dùng trái quy định.

Xem thêm: Ngăn chặn 'tín dụng đen' lôi kéo người thân của bệnh nhân trước cổng bệnh viện

Bước đầu, Công an quận Bình Thạnh xác định 6 công ty này có chung bộ máy tổ chức nhân sự, các nhân viên làm việc chung với nhau và cùng thực hiện các hoạt động cho vay tín dụng, tiêu dùng trái quy định (núp bóng hoạt động cho vay cầm đồ) trên nền tảng trực tuyến tại các trang web senmo.vn, thantaioi.vn, caydenthan.vn.

Xem thêm: Chiêu lừa tiền người Việt của nhiều web tín dụng đen Trung Quốc

Chỉ tính riêng 42 người vay đã hoàn tất thủ tục về mặt dân sự, cơ quan chức năng xác định các bị can đã cho vay với lãi suất thấp nhất cho một lần giao dịch là 183%/năm, cao nhất cho một lần giao dịch lên đến 2.555%/năm, thu lợi bất chính hơn 442 triệu đồng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thời sự 24 giờ: Bộ GTVT không đồng ý bỏ trần vé máy bay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO