Thời sự 24 giờ: Bộ Công thương muốn dẹp bán xăng dầu qua thùng, can

Tổng hợp| 06/11/2022 06:00

Chỉ thị số 09 của Bộ Công thương ban hành chỉ đạo xử lý nghiêm các hành vi bán xăng dầu qua các cột bơm mini, trụ bơm lắc tay, qua thùng, can chai.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Việt Nam chọn công lý và lẽ phải, không chọn bên

Chiều 5/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính báo cáo, giải trình làm rõ các vấn đề mà đại biểu Quốc hội quan tâm và trả lời chất vấn trực tiếp các câu hỏi của đại biểu Quốc hội.

z38568321184113fcd1f8936c67b27ee02e66ac876e459-1667637287593_11zon.jpg

Trả lời câu hỏi của đại biểu Nguyễn Anh Trí (Hà Nội) về một số định hướng đối ngoại , Thủ tướng khẳng định:

Chúng ta đang thể chế hóa, cụ thể hóa đường lối đối ngoại này trong bối cảnh khu vực và quốc tế hiện nay, với 3 trụ cột chính: Ngoại giao chính trị, ngoại giao kinh tế và ngoại giao văn hóa; thu nhiều kết qua quan trọng; ứng xử phù hợp trước nhiều vấn đề phức tạp như xung đột tại Ukraine, thái độ của chúng ta được bạn bè quốc tế chia sẻ.

Chúng ta không chọn bên mà chọn công lý và lẽ phải, ủng hộ các vấn đề vì hòa bình, ổn định, hợp tác, phát triển, phù hợp quan điểm đối ngoại của chúng ta.

Thủ tướng cũng biểu dương Bộ Ngoại giao đã rất tích cực thực hiện ngoại giao vaccine, huy động được sự hỗ trợ, giúp đỡ của bạn bè quốc tế khi chúng ta tiếp cận vaccine còn khó khăn, góp phần thực hiện thành công chiến lược vaccine (gồm 3 cấu phần là Quỹ vaccine, ngoại giao vaccine và chiến dịch tiêm chủng vaccine miễn phí cho toàn dân); nhờ đó, bảo đảm được việc chăm sóc sức khỏe nhân dân và tiết kiệm được chi phí.

Bộ Công thương muốn xử lý hành vi găm hàng, mua bán xăng qua thùng, can,

Bộ trưởng Bộ Công Thương đã ký ban hành Chỉ thị số 09/CT-BCT về việc tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trong kinh doanh xăng dầu.

Theo đó, Bộ yêu cầu lực lượng Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trong kinh doanh xăng dầu.

z3854339997373cfa8c5d721f2349491293458aa80083d-1667551410327_11zon.jpg

Xem thêm:Cây xăng vỉa hè mọc như nấm sau mưa

Kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật đối với trong hoạt động kinh doanh xăng dầu, đặc biệt là các hành vi găm hàng, tạo khan hiếm nguồn cung xăng dầu; hành vi bán xăng dầu qua các cột bơm mini, trụ bơm lắc tay, qua thùng, can chai và các dụng cụ chứa đựng khác trừ thương nhân là hộ kinh doanh, trạm cấp phát xăng dầu thuộc lực lượng vũ trang (quốc phòng, công an) thuộc địa bàn miền núi, vùng cao theo quy định của pháp luật đã được cho phép làm đại lý bán lẻ xăng dầu với quy mô, trang thiết bị phù hợp với điều kiện kinh doanh xăng dầu ở khu vực đó.

Xem thêm: Hà Nội yêu cầu dẹp bỏ toàn bộ 'cây xăng vỉa hè'

Chỉ thị của Bộ Công thương cũng nêu rõ: "Thủ trưởng cơ quan Quản lý thị trường chịu trách nhiệm toàn diện trong việc chỉ đạo, tổ chức công tác giám sát, kiểm tra, xử lý vi phạm trong kinh doanh xăng dầu. Thực hiện xử lý nghiêm các cán bộ, công chức buông lỏng quản lý, bao che, tiếp tay cho các hành vi vi phạm".

Xem thêm: Đi đổ xăng, nhà giàu cũng 'khóc'

Riêng đối với trường hợp cửa hàng bán lẻ xăng dầu tạm ngưng hoạt động, phải kiểm tra để làm rõ nguyên nhân, lý do tạm ngưng, kiên quyết xử lý nghiêm khắc theo quy định; kiến nghị thu hồi giấy phép nếu vi phạm dù là bất kể thương nhân ở loại hình nào.

Xem thêm: Đi đổ xăng lúc nửa đêm cho vắng, nhưng vẫn phải chờ cả tiếng đồng hồ

Hai vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đều chở khách du lịch

Thông tin từ Trạm CSGT Tân Lạc (Hòa Bình), khoảng 17h40 ngày 4/11, trên quốc lộ 6, đoạn qua xóm Suối Rút, xã Tòng Đậu, huyện Mai Châu (Hòa Bình) xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Thời điểm trên, xe ô tô khách BKS 18B-021.70 (xe hợp đồng) do tài xế Dương Đình Hùng (SN 1967, trú Sơn Đồng, Hoài Đức, Hà Nội) điều khiển đi theo hướng Hà Nội - Sơn La, trên xe chở theo 44 người (42 người quốc tịch nước ngoài, 2 người Việt Nam).

icdn.dantri.com.vn-2022-11-05-_vu-tai-nan-tren-quoc-lo-6-1667613311277(1).jpg
Hiện trường vụ tai nạn tại Hòa Bình.

Khi đến địa điểm trên, chiếc xe khách bất ngờ va vào xe ô tô con BKS 29A-612.23 đi chiều ngược lại do anh Ngô Viết Huynh (SN 1967, trú Quỳnh Hoa, Quỳnh Phụ, Thái Bình) điều khiển, trên xe chở theo 2 người.

Cú va chạm khiến xe khách bị lật, văng tiếp vào xe mô tô BKS 28FZ - 131.57 đang dựng bên phải đường.

Hậu quả vụ tai nạn khiến 20 người bị thương, trong đó có 17 người trên xe ô tô khách (gồm 15 người nước ngoài và 2 người Việt) và 3 người ngồi trên xe ô tô con. Tất cả được đưa vào Bệnh viện huyện Mai Châu cấp cứu.

Nguyên nhân ban đầu xảy ra vụ tai nạn được xác định do xe ô tô khách khi xuống dốc vào cua đã không làm chủ được tốc độ.

icdn.dantri.com.vn-2022-11-05-_xe-khach-va-xe-con-di-nguoc-chieu-hon-chuc-du-khach-nuoc-ngoai-gap-nan-4-edited-1667616644519(1).jpeg
Các nạn nhân được cấp cứu tại bệnh viện huyện Mai Châu (Hòa Bình).

Sáng 5/11, vụ tai nạn xảy ra tại khu du lịch cụm thác Đrây Nur - Gia Long vào trưa 4/11, khiến một người mất tích. Nạn nhân là anh T.Đ.C. (40 tuổi, ngụ huyện Cư Kuin) làm nghề lái xe của khu du lịch.

Xem thêm: Xe chở du khách lao xuống sông khi đi tham quan thác

Trưa 4/11, anh C. đã chở theo một nhân viên cùng 4 du khách đi tham quan thác. Khi xe đi đến mép sông thì xảy ra sự cố. Bốn du khách kịp nhảy ra khỏi xe thoát nạn. Riêng tài xế và nhân viên cùng chiếc xe lao xuống sông Sêrêpốk.

Vắc xin phòng COVID-19 ‘made in Vietnam’ vẫn chưa được cấp phép

Theo báo cáo mới nhất về phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế nêu tình hình nghiên cứu, đánh giá hiệu quả miễn dịch của vắc xin COVID-19, hiện Việt Nam đang tiến hành 7 nghiên cứu đánh giá hiệu quả bảo vệ, đáp ứng miễn dịch của vắc xin Covid-19, trong đó 1/7 nghiên cứu đã hoàn thành và đang hoàn thiện báo cáo, 6/7 nghiên cứu đang trong thời gian triển khai.

covid-192-256(1).jpg

Xem thêm: Tiến sĩ Việt tại Úc: Vaccine NanoCovax thử nghiệm giai đoạn 3 là thành công lớn

Báo cáo của Bộ Y tế cũng nêu về tình hình nghiên cứu, sản xuất vắc xin trong nước. Theo đó, ứng viên vắc xin Nanocovax đã tiến hành đánh giá 3 giai đoạn đang hoàn thiện báo cáo kết quả giữa kỳ giai đoạn 3, tiếp tục triển khai nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 theo đề cương nghiên cứu đến tháng 2/2023.

Xem thêm: Việt Nam sẽ tiếp nhận công nghệ sản xuất vắc xin mRNA theo sáng kiến của WHO

Ứng viên vắc xin COVIVAC đã tiến hành đánh giá qua 2 giai đoạn và đang tiếp tục xin ý kiến các chuyên gia, các đơn vị liên quan, triển khai các hoạt động nghiên cứu tiếp theo.

Ứng viên vắc xin ARCT-154 đã tiến hành đánh giá qua 3 giai đoạn và đang tiến hành xem xét, cấp phép lưu hành vắc xin ARCT-154 theo quy định. Các tổ chức nhận thử và nhóm nghiên cứu đang tiếp tục triển khai nghiên cứu giai đoạn 3 theo đề cương đã được Bộ Y tế phê duyệt.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Thời sự 24 giờ: Bộ Công thương muốn dẹp bán xăng dầu qua thùng, can
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO