Thời sự 24 giờ: Bộ Công an thông tin kết quả điều tra, lấy lời khai ban đầu vụ nổ súng tấn công trụ sở xã ở Đắc Lắc

Tổng hợp| 15/06/2023 06:00

Trung tướng Tô Ân Xô, người Phát ngôn Bộ Công an đã thông tin về kết quả điều tra, đấu tranh, lấy lời khai ban đầu trong vụ một số đối tượng dùng súng tấn công trụ sở Ủy ban Nhân dân xã Ea Tiêu và xã Ea Ktur thuộc huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk.

Vụ tấn công trụ sở xã ở Đắc Lắc: ‘vụ việc có tổ chức, manh động, liều lĩnh, man rợ’

Chiều 14/6, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an đã thông tin về kết quả điều tra, đấu tranh, lấy lời khai ban đầu trong vụ một số đối tượng dùng súng tấn công trụ sở UBND xã Ea Tiêu và xã Ea Ktur thuộc huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk.

Xem thêm: Người dân đi làm, đường sá đông trở lại sau vụ tấn công trụ sở xã ở Đắk Lắk

t244-194n-x244-1066.jpg
Trung tướng Tô Ân Xô.

Xem thêm: Vụ tấn công ở Đắk Lắk: Khẩn trương sửa chữa trụ sở xã

Trung tướng Tô Ân Xô cho hay, Bộ Công an đánh giá vụ việc xảy ra tại huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk vào ngày 11/6 là hành vi gây mất an ninh, trật tự nghiêm trọng, có tổ chức, rất manh động, liều lĩnh, man rợ, mất nhân tính. Nhóm đối tượng này đã bắn chết Bí thư xã Ea Ktur, Chủ tịch xã Ea Tiêu, 4 cán bộ Công an, 3 người dân, làm bị thương một số người khác.

Xem thêm: Chiến sĩ công an 3 tiếng ôm vết thương trong rẫy

Khi xông vào trụ sở Ủy ban nhân dân xã, chúng đập vỡ cửa kính, bắn cán bộ, tiếp tục dùng vũ khí thô sơ tấn công tước đoạt mạng sống của nạn nhân và ném bom xăng để đốt phá Ủy ban nhân dân xã; trên đường di chuyển, chúng chặn xe, bắn lái xe và người dân khi gặp, tiếp tục có các hành vi man rợ như đã thực hiện với cán bộ xã.

Xem thêmHiện trường trụ sở xã ở Đắk Lắk bị nhóm đối tượng tấn công, đốt phá

Qua lấy lời khai ban đầu, số này khai “Chúng nhận được chỉ đạo, nếu gặp cán bộ và Công an xã thì giết chết, cướp tài sản, súng đạn”.

nhom-nguoi-tan-cong-tru-so-uy-ban-xa-o-dak-lak-nhan-duoc-chi-dao-giet-can-bo-1171.png
Một đối tượng bị bắt giữ.

Xem thêmSau lời kêu gọi của công an, 5 đối tượng tấn công trụ sở xã ở Đắk Lắk ra đầu thú

"Hành vi thể hiện sự dã man, hết sức nguy hiểm, hậu quả gây ra đặc biệt nghiêm trọng, gây mất an ninh, trật tự ở cơ sở. Đây là những hành động cần được lên án mạnh mẽ và sớm xử lý nghiêm minh trước pháp luật. Cũng qua vụ việc cho thấy tinh thần quả cảm, hết lòng vì sự nghiệp chung của đồng chí Bí thư xã Ea Ktur, đồng chí Chủ tịch xã Ea Tiêu khi biết có việc xảy ra tại trụ sở xã đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường và bị các đối tượng xấu giết hại"- Trung tướng Tô Ân Xô nói.

Xem thêm: Mẹ liệt sĩ trong vụ tấn công ở Đắk Lắk: 'Con ơi, sao con đi mãi không về'

Theo báo CAND, trong đêm 13/6 đã có một đối tượng tham gia vụ gây mất ANTT ra tự thú. Như vậy, đến nay đã có 3 đối tượng tham gia vụ việc ra tự thú để được hưởng khoan hồng.Tính đến 8h30 sáng 14/6, lực lượng chức năng đã bắt giữ tổng cộng 46 đối tượng. Công an tỉnh Đắk Lắk tiếp tục kêu gọi những người "lầm đường - lạc lối" ra tự thú để được hưởng khoan hồng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi điện chia buồn cựu Thủ tướng Italia từ trần

Được tin cựu Thủ tướng Italia Silvio Berlusconi từ trần, ngày 14/6, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gửi điện chia buồn tới Thủ tướng Giorgia Meloni.

silvio-berlusconi-foto-gettyimage-698550.jpg

Xem thêm: Silvio Berlusconi, người thay đổi bóng đá thế giới

Cùng ngày, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã gửi điện chia buồn tới Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Italia Antonio Tajani.

Trước đó, tờ Guardian dẫn các nguồn tin cho hay ông Berlusconi qua đời hôm 12/6 tại bệnh viện San Raffaele ở Milan, sau khi phải nằm viện 6 tuần để điều trị nhiễm trùng phổi liên quan đến bệnh bạch cầu myelomonocytic mãn tính.

Bổ sung thêm 1 triệu tấn than để phát điện trong tháng 6-7

EVN cho biết đã làm việc với TKV và Tổng công ty Đông Bắc đề xuất cấp bổ sung thêm 1 triệu tấn than ngoài khối lượng hợp đồng để cấp đủ than cho sản xuất điện trong tháng 6-7.

Xem thêm: Thiếu điện đã được cảnh báo, nhưng để có nguồn điện mới cần ít nhất 3-4 năm

"Tập đoàn đang tích cực phối hợp với TKV và Tổng công ty Đông Bắc tìm giải pháp cấp đủ than phục vụ sản xuất điện theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng", EVN khẳng định.

Xem thêm: Lượng nước đổ về tăng, nhiều hồ thủy điện đã vượt mực nước chết

san_luong_khai_thac_than_o_viet_nam_thumb_1675764407659404808111.jpg

Xem thêm: Những câu chuyện nối dài về điện

Tháng 6-7, theo đề nghị của của EVN, căn cứ vào khả năng TKV sẽ cấp bổ sung cho các nhà máy nhiệt điện của EVN bình quân 10.000 tấn/tháng/nhà máy so với tiến độ quy định trong hợp đồng đã ký. Cùng đó cấp bổ sung cho nhà máy nhiệt điện Thái Bình 1 khoảng 30.000 tấn và Hải Phòng 20.000 tấn.

Xem thêm: Nhiệt điện Nghi Sơn 1 đang phát điện tối đa, thủy điện Hòa Bình vận hành với công suất biến đổi liên tục

Ngoài ra, trong tháng 6, TKV cũng cung cấp cho nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2 khoảng 300.000 tấn than, cao hơn cam kết theo hợp đồng đã ký (140.000 tấn) theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Công Thương tăng cường hỗ trợ các nhà máy nhiệt điện phía Bắc.

Xem thêm: Vì sao Việt Nam phải đối mặt với áp lực thiếu điện?

Tập đoàn này cam kết 6 tháng cuối năm sẽ đảm bảo cung cấp khoảng 18,7 triệu tấn. Dự kiến cả năm đạt 39,7 triệu tấn, tăng khoảng 15% so với cùng kỳ 2022 (tăng khoảng 4,7 triệu tấn).

Khởi tố vụ án xảy ra tại Tập đoàn Trường Tiền

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án hình sự lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, thông qua hình thức huy động đầu tư vào Công ty Trường Tiền xảy ra ở TP.HCM, TP Hà Nội và nhiều địa phương.

Nội dung vụ án thể hiện, ông Đ.H.Q. (ngụ TP.HCM) gửi đơn đến Công an TP.HCM tố giác ông Lê Khánh Trình (Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Trường Tiền) và ông Khiếu Xuân Khương (Tổng Giám đốc Tập đoàn Trường Tiền) có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm: Cảnh báo đa cấp bất động sản: Chiêu trò “quăng bom” để “lùa gà”

anh-minh-hoa-tap-doan-truong-tien-15461860.jpg

Xem thêm: Bùng nổ app huy động vốn không phép, Bộ Tài chính nói gì?

Giai đoạn 2018 - 2019, nhiều người đã ký hợp đồng hợp tác đầu tư, hợp đồng tự nguyện ủy quyền góp vốn đầu tư các dự án, hợp đồng chuyển nhượng cổ phần với ông Trình và ông Khương. Sau đó, khách hàng chuyển tiền cho Công ty Trường Tiền theo hợp đồng.

Nhận được tiền, Tập đoàn Trường Tiền chỉ chi trả lợi nhuận cho khách hàng trong thời gian ngắn rồi ngưng.

Đến khi khách hàng nhiều lần kéo đến trụ sở công ty thì được Lê Khánh Trình và Khiếu Xuân Khương hướng dẫn họ làm biên bản thanh lý hợp đồng, thu lại các hợp đồng bản chính đã ký kết và cam kết sau thời điểm thanh lý sẽ hoàn trả lại tiền đã nộp cho khách hàng.

Đến thời điểm hiện nay, Tập đoàn Trường Tiền vẫn không thực hiện theo cam kết và có dấu hiệu trốn tránh trách nhiệm. Đến thời điểm hiện tại có khoảng 200 người tố cáo Tập đoàn Trường Tiền chiếm đoạt gần 180 tỷ đồng.

Trước đó, vào ngày 15/3/2021, Công an TP.HCM phát thông báo truy tìm Lê Khánh Trình và Khiếu Xuân Khương.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thời sự 24 giờ: Bộ Công an thông tin kết quả điều tra, lấy lời khai ban đầu vụ nổ súng tấn công trụ sở xã ở Đắc Lắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO