Thời sự 24 giờ: Bệnh nhân được ghép tim mang từ Hà Nội vào Huế đã hồi phục kỳ diệu

Tổng hợp| 09/07/2023 06:00

BV Trung ương Huế cho biết sức khỏe của anh T.V.G. (31 tuối, trú Thừa Thiên Huế) - người được ghép tim chở từ Hà Nội vào tối 6/7 - đã hồi phục rất tốt.

Thủ tướng làm việc với các tỉnh miền Tây về thúc đẩy dự án cao tốc và ODA

Chiều 8/7, tại Cần Thơ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị làm việc với lãnh đạo các tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Cửu Long về tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy dự án cao tốc và triển khai các dự án ODA.

thutuongmientay-16888078232441984865170_11zon.jpg

Đến nay, về đường bộ, đang triển khai xây dựng các tuyến cao tốc trục dọc (Bắc - Nam) và trục ngang (Đông - Tây) tại khu vực ĐBCSL và nếu làm tốt sẽ đạt được mục tiêu đề ra, tạo không gian phát triển mới, các khu đô thị mới, khu công nghiệp mới, khu dịch vụ mới, thúc đẩy tăng trưởng, giải quyết các nút thắt của ĐBSCL, mà lớn nhất là về hạ tầng và nhân lực.

Đến thời điểm hiện tại, vùng ĐBSCL đã hoàn thành và đưa vào khai thác 171km cao tốc theo quy mô phân kỳ giai đoạn 1 (4 làn xe) (trong đó đoạn Cao Lãnh - Lộ Tẻ mới hoàn thành đầu tư tuyến chính, đoạn Lộ Tẻ - Rạch Sỏi sử dụng mặt đường láng nhựa để chờ lún, Bộ GTVT đang đầu tư hoàn thiện các hạng mục còn lại trong giai đoạn 2021 - 2025 để khai thác theo tiêu chuẩn cao tốc).

Trong giai đoạn 2021 - 2025, vùng ĐBSCL có 62 dự án sử dụng vốn ODA và vốn vay ưu đãi nước ngoài đang triển khai với tổng mức vốn nước ngoài là 56.442 tỉ đồng (tương đương 2,8 tỉ USD), kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn nước ngoài nguồn ngân sách trung ương được giao là 15.174 tỉ đồng.

8 dự án đang được triển khai, bảo đảm cơ bản hoàn thành trong giai đoạn 2021 - 2025, đưa vào khai thác trong năm 2026 với tổng chiều dài 463km (tổng mức đầu tư khoảng 94.400 tỉ đồng). Như vậy đến năm 2026, khu vực ĐBSCL sẽ có khoảng 554km đường cao tốc.

Bệnh nhân được ghép tim mang từ Hà Nội vào Huế đã hồi phục kỳ diệu

Sáng 8/7, BV Trung ương Huế cho biết sức khỏe của anh T.V.G. (31 tuối, trú Thừa Thiên Huế) - người được ghép tim chở từ Hà Nội vào tối 6/7 - đã hồi phục rất tốt.

Sau khi đáp xuống sân bay Phú Bài, một chiếc xe cứu thương đã chờ sẵn ở cầu thang máy bay đến thẳng BV Trung ương Huế. Hành trình di chuyển từ sân bay về bệnh viện hơn 14km chỉ mất 12 phút.

Xem thêm: Bị hoãn gần nửa tiếng, 159 khách vẫn vui vẻ khi biết máy bay chờ để chở trái tim

ghep-tim-xuyen-viet-o-hue-4-16887966625212092446874_11zon.jpg

Khi trái tim vừa về đến bệnh viện, các bác sĩ đã tiến hành các bước rửa tim rồi tiến hành ghép. Sau đúng 1 giờ 12 phút, trái tim đã đập trở lại trong lồng ngực anh G. trước sự vỡ òa vui sướng của kíp mổ.

Xem thêm: Trái tim từ chuyến bay bị hoãn về đến Huế cứu người thành công

Một ngày sau ghép tim, anh G. đã có sự hồi phục đáng kinh ngạc. Qua kiểm tra, các chỉ số huyết động và sinh hóa đã ổn định, trái tim được ghép đập rất tốt. Bệnh nhân tỉnh táo hoàn toàn và được các bác sĩ rút nội khí quản ngay sau đó.

Theo GS.TS Phạm Như Hiệp - giám đốc BV Trung ương Huế, bệnh viện nhận được tin có người hiến tim vào 14h14 chiều 5/7. Ngay lập tức, hệ thống quy trình ghép tạng của bệnh viện được kích hoạt. Chiều tối cùng ngày, các bác sĩ của bệnh viện đã mang mẫu máu của bệnh nhân lên đường đi Hà Nội để xét nghiệm. May mắn là mẫu máu của anh G. và người hiến tạng đều trùng khớp.

Xem thêm: Kỳ tích y học: Cấy ghép thành công hai quả tim lợn cho bệnh nhân chết não

Anh G. bị mắc bệnh cơ tim giãn - suy tim cách đây đã 13 năm. Dù được điều trị nội khoa tối ưu nhưng các chỉ số, chức năng tim không cải thiện và chờ đợi cơ hội để được ghép tim nhưng nguồn hiến tạng quá khan hiếm nên mãi đến ngày 6/7 vừa qua anh G. mới được ghép tim.

Cảnh báo lừa đảo 'Trại hè VietNam Airlines 2'

Công an TP Hà Nội phát thông báo cảnh báo về một thủ đoạn lừa đảo trên mạng xã hội về mời gọi tham gia trại hè.

Thời gian qua, mạng xã hội xuất hiện nhiều Fanpage "Trại hè VietNam Airlines 2", "Trại Hè Hướng Nghiệp Hàng Không", "Trại Hè Hướng Nghiệp Hàng Không 2"... với giao diện, địa chỉ, số điện thoại giống với thông tin của hãng hàng không Vietnam Airlines.

Xem thêm: Mua combo du lịch giá rẻ trên mạng, nhiều du khách ngậm ‘trái đắng’

icdn.dantri.com.vn-2023-07-08-_78-1688800279184(1).png

Xem thêm: "Kẻ xấu dùng tới 195 hệ thống để lừa người dùng cài app giả mạo"

Khi có nhu cầu liên hệ cho con em tham gia trại hè, phụ huynh sẽ được gửi các tiêu chí tham gia ứng tuyển, mã ứng viên và trao đổi với một "chuyên viên".Các đối tượng sẽ quảng cáo trại hè được miễn phí, bao ăn, bao ở, nhưng học viên tham gia phải tập đặt thử vé máy bay trực tuyến. Sau khi đặt sẽ được hoàn lại tiền.

Xem thêm: Giả danh phụ huynh Vinschool lừa đảo hàng tỷ đồng học phí

Ban đầu, giá vé máy bay nội địa là vài triệu đồng, sau đó sẽ là vé quốc tế với số tiền vài chục triệu đồng. Khi số tiền đặt vé ngày càng nhiều, các đối tượng sẽ chiếm đoạt.

Xem thêm: Bộ Công an cảnh báo về mô hình "sở hữu kỳ nghỉ du lịch"

Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP Hà Nội đề nghị người dân cảnh giác khi tìm hiểu các thông tin về chương trình hoạt động trại hè mời chào trên các trang mạng xã hội.

Cựu Phó giám đốc Sở KH&ĐT TP. HCM bị bắt vì liên quan AIC

Ngày 8/7, Cơ quan CSĐT Bộ Công an (C03) đã ra quyết định bổ sung quyết định khởi tố vụ án hình sự Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ xảy ra tại Sở KH&ĐT TP.HCM, Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế (AIC), Trung tâm Công nghệ sinh học TP.HCM và các đơn vị liên quan.

Xem thêm: Nguyên kế toán trưởng Công ty AIC đã về Việt Nam đầu thú

tran-thi-binh-minh-12221104.jpg

Xem thêm: Cựu Giám đốc Sở KH-ĐT Đồng Nai nhận "quà" tiền tỷ từ Chủ tịch AIC

Đồng thời C03 ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam, khám xét nhà bà Trần Thị Bình Minh, cựu Phó Giám đốc Sở KH&ĐT TP.HCM.

Theo C03, bị can Trần Thị Bình Minh đã có hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn được giao, phê duyệt điều chỉnh dự án, dự toán dự án 12 phòng thí nghiệm trái quy định của pháp luật, gây thiệt hại tài sản Nhà nước. Hiện nay, C03 đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án, áp dụng các biện pháp theo luật định để thu hồi tài sản cho Nhà nước.

Xem thêm: Những túi giấy màu nâu chứa gần 15 tỷ đồng tiền "cảm ơn" của AIC

Trước đó, ngày 19/4, C03 đã khởi tố vụ án hình sự và 9 bị can về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng, xảy ra tại Công ty AIC, Trung tâm Công nghệ sinh học TP.HCM và các đơn vị liên quan, trong việc thực hiện Dự án mua sắm trang thiết bị cho 12 Phòng Thí nghiệm Trung tâm Công nghệ sinh học gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Xem thêm: Toàn cảnh phiên xử vụ AIC: Nỗi hổ thẹn muộn màng

Hai trong số bị can trên là Nguyễn Thị Thanh Nhàn (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty AIC) và Trần Mạnh Hà (Phó Tổng Giám đốc Công ty AIC). Hiện, cả 2 bị can đều bị truy nã.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thời sự 24 giờ: Bệnh nhân được ghép tim mang từ Hà Nội vào Huế đã hồi phục kỳ diệu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO