Thời sự 24 giờ: Bắt Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải vì tội Nhận hối lộ; chủ chung cư Carina bị đề nghị mức án 8-9 năm tù

Dạ Cầm (Tổng hợp)| 22/12/2023 05:51

Thời sự 24 giờ nổi bật với tin Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải bị bắt do liên quan đến Xuyên Việt Oil, chủ chung cư Carina hầu toà vì vụ cháy làm 13 người chết, CSGT bác tin dùng một ống đo nồng độ cồn cho nhiều người.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải bị bắt vì vụ xăng dầu Xuyên Việt Oil

Liên quan đến vụ án xảy ra tại Công ty TNHH Thương mại Vận tải và Du lịch Xuyên Việt Oil, Cơ quan điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam ông Đỗ Thắng Hải (Thứ trưởng Bộ Công Thương) vào 21/12.

do-thang-hai-111111111-17092097.jpg
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải. Ảnh: VTC News

Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an đã thực hiện lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc tại Bộ Công Thương đối với Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải. Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao đã phê chuẩn các quyết định và lệnh tố tụng trên.

Liên quan vụ án này, hôm 19/12, ông Lê Duy Minh, Giám đốc Sở Tài chính TP.HCM (nguyên Cục trưởng Cục Thuế TP.HCM) cũng bị bắt về tội Nhận hối lộ.

Xem thêm: Bắt Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải

TPHCM bắn pháo hoa mừng năm mới ở 2 địa điểm

Ông Bùi Xuân Đức, Trưởng phòng Lễ và sự kiện, Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM, cho biết thành phố sẽ bắn pháo hoa mừng năm 2024 ở 2 địa điểm tại buổi họp báo kinh tế - xã hội định kỳ của UBND TPHCM chiều 21/12.

dcc.jpg
TPHCM bắn pháo hoa mừng năm 2024 ở 2 địa điểm. Ảnh: Dân Trí

Theo ông Đức, thành phố sẽ tổ chức bắn pháo hoa nghệ thuật trong 15 phút (0h-0h15) vào ngày 1/1/2024 tại 2 điểm: nóc hầm Thủ Thiêm vượt sông Sài Gòn và Công viên văn hóa Đầm Sen.

Chủ đầu tư chung cư Carina hầu tòa vụ cháy làm 13 người chết

Sáng 21/12, TAND TP.HCM mở phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Văn Tùng (nguyên Giám đốc Công ty TNHH xây dựng thương mại dịch vụ sản xuất Hùng Thanh - chủ đầu tư chung cư Carina) và Nguyễn Quốc Tuấn (nguyên Trưởng ban quản lý chung cư Carina) về tội Vi phạm quy định về PCCC trong vụ cháy chung cư Carina làm 13 người chết.

rfg.jpg
Hai bị cáo Nguyễn Văn Tùng và Nguyễn Quốc Tuấn tại phiên tòa. Ảnh: VTC News

Bị cáo Nguyễn Quốc Tuấn khai rằng trong thời gian ông làm trưởng ban quản lý chung cư, ông đã phát hiện thiết bị PCCC bị thiếu hoặc hỏng và đã thông báo cho bị cáo Tùng.

Nhưng sau khi ông Tuấn chuyển công tác và quay lại giữ chức vụ trưởng ban quản lý chung cư Carina, ông nhận được thông báo rằng những vấn đề này vẫn chưa được giải quyết.

VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Tùng (giám đốc Công ty Hùng Thanh, chủ đầu tư chung cư Carina) từ 8-9 năm tù; bị cáo Nguyễn Quốc Tuấn (Trưởng ban quản lý chung cư Carina, đại diện Công ty Sejco) từ 7-8 năm tù.

Xem thêm: Xử vụ cháy chung cư Carina: Chủ đầu tư biết thiết bị PCCC thiếu, hư hỏng

Xem thêm: Vụ cháy chung cư Carina: Chủ đầu tư bị đề nghị án 8-9 năm tù

Đóng nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ để xây hầm chui 830 tỷ đồng

Trong tháng 1/2024 dự kiến nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ (quận 7, TP.HCM) sẽ bị rào chắn để tổ chức thi công dự án hầm chui có vốn đầu tư 830 tỷ đồng. Nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (quận 7, TP.HCM) có lưu lượng phương tiện qua lại rất lớn. Khi đóng nút giao, việc đi lại của người dân sẽ xáo trộn, nguy cơ ùn tắc rất cao.

w-z4995354357402-c816e17cf1a32208005f66dfdec94481-1-818.jpg
Nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ ở TPHCM sẽ được đóng để làm hầm chui. Ảnh: VNN

Trước đó, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (chủ đầu tư dự án xây dựng nút giao, hầm chui Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ) đã tính đến các phương án phân luồng giao thông, trình Sở GTVT TP.HCM xem xét, thông qua.

Xem thêm: Đóng nút giao để thi công hầm chui 830 tỷ đồng, người dân TP.HCM đi lại ra sao?

CSGT TPHCM dùng một ống đo nồng độ cồn cho nhiều người ngậm?

Trước nhiều thông tin lan truyền trên mạng xã hội cho rằng lực lượng CSGT khi kiểm tra nồng độ cồn chỉ sử dụng một ống thổi để đo nhiều người gây mất vệ sinh, nguy cơ lây bệnh truyền nhiễm, cán bộ CSGT ở TPHCM đã làm rõ vấn đề này.

anh-1-3-1703130607575.jpg
CSGT phủ nhận việc sử dụng một ống thổi đo nồng độ cồn cho nhiều người. Ảnh: Dân Trí

Theo lãnh đạo Đội CSGT - Trật tự Công an quận 1 cho biết, việc kiểm tra nồng độ cồn người tham gia giao thông có kế hoạch từ Công an TPHCM. Trước khi đi làm, các tổ được triển khai kiểm tra nồng độ cồn sẽ chuẩn bị đầy đủ máy đo và máy in kết quả, ống thổi. Tại chốt, khi các tài xế được CSGT mời vào kiểm tra, mỗi người được đo một ống. CSGT đo xong, ống này cũng bỏ.

Trong trường hợp tài xế không chấp nhận kết quả mà muốn đo thêm lần thứ hai CSGT sẽ tiếp tục sử dụng ống mới.

"Không có chuyện CSGT sử dụng một ống thổi để đo nhiều người. Thông tin CSGT dùng một ống đo hàng trăm người lan truyền trên mạng xã hội là không đúng. Tài xế đã từng được CSGT kiểm tra nồng độ cồn sẽ nắm rõ quy trình này", vị này nói.

Xem thêm: Thực hư CSGT TPHCM dùng một ống cho nhiều người ngậm thổi đo nồng độ cồn

Hai chợ tiền tỷ ở TP Thủ Đức hoang tàn sau nhiều năm bỏ phí

Chợ Tân Phú và Phú Hữu (TP Thủ Đức), TPHCM được đầu tư tiền tỷ nhưng sau nhiều năm bỏ hoang nay chỉ còn là một khối bê tông xám xịt, nhếch nhác.

tanphu.jpg
tp2.jpg
Chợ Tân Phú. Ảnh: Dân Trí

Chợ Tân Phú (phường Tân Phú, TP Thủ Đức) được xây dựng vào năm 2004 và bị bỏ hoang gần hai chục năm nay. Chợ được xây dựng với kinh phí hơn 2,5 tỷ đồng và đi vào hoạt động từ tháng 5/2005. Chợ này được xây dựng trên khu đất gần 5.000m2 với quy mô 340 sạp và ki-ốt. 

"Chợ nằm ở vị trí không thuận lợi, người dân sau khi đi chợ phải chạy một đoạn rất xa mới có thể vòng xe lại được, rất bất tiện. Nếu chạy ngược chiều thì bị cảnh sát giao thông xử phạt. Một ngày người ta làm không bao nhiêu mà bị phạt mấy trăm nghìn đồng thì ai dám đến đây để đi chợ nữa", bà Mai, một người bán trong chợ cho biết.

fds.jpg
Chợ Phú Hữu. Ảnh: Dân Trí

Chợ Phú Hữu (phường Phú Hữu) cũng nằm ở TP Thủ Đức, được xây dựng vào năm 2004 với kinh phí 1,2 tỷ đồng. Chợ được xây dựng lên nhằm dẹp bỏ những chợ tự phát và giải tỏa lòng lề đường Nguyễn Duy Trinh. Chợ Phú Hữu được xây dựng trên khu đất rộng hơn 2.000m2 với quy mô 164 sạp và ki-ốt.

Cả 2 chợ này đều ế ẩm và sau nhiều năm không/ít hoạt động đã hoang tàn.

Xem thêm: Hai ngôi chợ tiền tỷ ở TP Thủ Đức hoang tàn sau nhiều năm bỏ hoang

Du lịch vào mùa Tết: Tua trong nước vẫn ế ẩm

Cuối năm, nhiều gia đình ở TPHCM đã chộn rộn với kế hoạch du lịch dịp nghỉ Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán 2024. Các công ty du lịch - lữ hành cũng bắt đầu tất bật với việc xây dựng tua, tuyến, chuẩn bị cho mùa cao điểm. Tuy nhiên, du lịch nội địa vẫn chưa khởi sắc.

gt.jpg
Tour du lịch nội địa chưa khởi sắc. Ảnh: TPO

Trước tình hình giá vé máy bay trong nước đang có xu hướng tăng, nhiều công ty du lịch - lữ hành vẫn chưa có động thái đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi, kích cầu dành cho các tua nội địa. Ngược lại, nhiều tua du lịch nước ngoài đang được quảng bá rầm rộ với các sản phẩm mới, giảm giá... 

Trong khi đó, đại diện một số công ty du lịch - lữ hành cho biết, các sản phẩm du lịch nội địa, tua đến các địa điểm tham quan nổi tiếng trong nước như Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết, Vũng Tàu... lượng khách mua tua hiện nay chưa nhiều. Xu thế hiện nay như tua giá rẻ, tua ngắn ngày, du khách đi theo nhóm gia đình... vẫn là lựa chọn chủ yếu của khách nội.

Xem thêm: Du lịch vào mùa Tết

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thời sự 24 giờ: Bắt Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải vì tội Nhận hối lộ; chủ chung cư Carina bị đề nghị mức án 8-9 năm tù
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO