Thời sự 24 giờ: Bắt 2 nghi can vụ tiếp viên Vietnam Airlines xách ma túy

Tổng hợp| 24/03/2023 06:00

Cơ quan điều tra đã bắt giữ 2 nghi can có liên quan đến vụ 4 tiếp viên Vietnam Airlines mang hơn 11kg ma túy từ Pháp về Việt Nam.

Bắt 2 nghi can vụ tiếp viên Vietnam Airlines xách ma túy

Ngày 23/3 Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM vẫn đang phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ vụ 4 nữ tiếp viên hãng hàng không mang hơn 11 kg ma túy từ Pháp về Việt Nam.

Cơ quan điều tra cũng đã bắt giữ 2 nghi can có liên quan. Tuy nhiên, danh tính 2 người bị bắt chưa được tiết lộ.

Xem thêm: 4 tiếp viên Vietnam Airlines xách ma túy sẽ bị xem xét cho nghỉ việc

Trước đó, ngày 22/3, Công an TPHCM đã khởi tố vụ án, ra quyết định trao trả tự do cho 4 nữ tiếp viên hàng không là Trần Thị Thu Ngân, Võ Tú Quỳnh, Nguyễn Thanh Thủy và Đặng Phương Vân.

Xem thêm: Vụ 4 tiếp viên xách tay 11kg ma túy về Việt Nam: Góc nhìn của điều tra viên

8a29c53fc6a71aa74ec737a53e92629f-16795566988541429164672.jpg

Chiều 23/3, tại họp báo định kỳ do Ban Chỉ đạo phòng chống dịch và phục hồi kinh tế - xã hội TP HCM tổ chức, thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó Phòng Tham mưu - Công an TP HCM đã giải thích về quyêt định trên.

Xem thêm: Công an TP HCM lý giải vì sao trả tự do cho 4 tiếp viên hàng không xách ma túy

Theo đó, căn cứ kết quả điều tra, bước đầu cơ quan chức năng xác định khi 4 tiếp viên hàng không nêu trên đang lưu trú tại Pháp thì có một đối tượng người Việt Nam nhờ chuyển hàng tiêu dùng là 327 tuýp kem đánh răng và 17 chai nước súc miệng về Việt Nam qua sân bay Tân Sơn Nhất, để gửi cho người nhà. Các tiếp viên không biết bên trong 327 tuýp kem đánh răng nhận vận chuyển, có 157 tuýp bị đối tượng trà trộn, cất giấu ma tuý. Do vậy, chưa đủ căn cứ để xử lý hình sự.

Xem thêm: Nữ tiếp viên hàng không Việt kể góc khuất ít ai ngờ về nghề

Ông Hà lý giải thêm: muốn khởi tố bị can thì hành vi vi phạm phải đảm bảo 4 yếu tố cấu thành. Trong trường hợp này, yếu tố lỗi về mặt chủ quan của tội phạm chưa được chứng minh và quá trình thu thập tài liệu chứng cứ không chứng minh được yếu tố này. Nếu các tiếp viên hàng không ý thức, biết vận chuyển ma túy thì số tiền vận chuyển chắc chắn không bằng giá của hàng tiêu dùng bình thường.

Xem thêm: Trả tự do 4 nữ tiếp viên Vietnam Airlines không phải tình tiết khép lại vụ việc

Theo ông Hà, đây mới chỉ là bước đầu. Nếu quá trình điều tra phát hiện dấu hiệu, chứng cứ khác mà củng cố được hành vi vi phạm thì cơ quan điều tra vẫn áp dụng biện pháp xử lý, chứ không phải đã kết thúc.

Việt Nam đang điều tra vụ người Việt bị FBI truy nã

Trả lời câu hỏi của phóng viên về thông tin một người mang quốc tịch Việt Nam bị Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc rửa tiền và đánh cắp thông tin cá nhân, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết “các cơ quan chức năng Việt Nam đang tiến hành xác minh, điều tra và làm rõ vụ việc”.

Bà Hằng cũng “khẳng định Việt Nam là quốc gia có trách nhiệm trong đấu tranh phòng chống tội phạm công nghệ cao và tội phạm xuyên quốc gia”.

Xem thêm: Một người Việt bị FBI truy nã vì rửa tiền số 3 tỷ USD

znews-photo.zingcdn.me-w960-uploaded-rotnjn-2023_03_23-_z4205585173058_ecb47d3c800096228bf983ad04f5f252(1).jpg

“Tất cả hành vi sử dụng không gian mạng, xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của các cơ quan, tổ chức, cá nhân đều bị điều tra, xử lý theo quy định pháp luật”, bà nói thêm.

Trước đó, Reuters đưa tin một người mang quốc tịch Việt Nam tên M.Q. Nguyễn, 49 tuổi, bị Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc rửa tiền và đánh cắp thông tin cá nhân liên quan đến hoạt động của ChipMixer.

Cáo trạng cho biết người này công khai vi phạm các quy định về quản lý tài chính và tố chính quyền quy chụp tội danh rửa tiền nhằm theo dõi công dân.

Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc nói gì về việc ‘cô giáo cắt tóc học sinh’?

Ông Nguyễn Việt Hà, Phó Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc vừa thông tin về vụ việc giáo viên cắt tóc nữ sinh diễn ra tại Trường THPT Đội Cấn (huyện Vĩnh Tường).

Theo đó, tối ngày 22/3, Sở đã nhận được bản tường trình của cô L. và báo cáo của trường. Cụ thể, sau Tết Nguyên đán, một số học sinh lớp 10A10 quay trở lại trường với màu tóc được nhuộm màu khói, màu vàng, không đúng nội quy của nhà trường.

Xem thêm: Cô giáo và nữ sinh xin lỗi nhau sau vụ cắt tóc học trò trước lớp

static-images.vnncdn.net-files-publish-2023-3-23-_collage-fb-1035(1).jpg

Cô L.T.H.L, giáo chủ nhiệm lớp 10A10, đã nhiều lần nhắc nhở tại lớp, trên nhóm lớp và nhóm phụ huynh. Đa số các học sinh đã chấp hành nhuộm lại màu tóc tự nhiên, song chỉ nữ sinh L.N.L.P không chấp hành.

Xem thêm: Nếu không đủ lòng yêu thương một đứa trẻ, xin đừng làm giáo viên

Sáng 22/3, trước khi cô chủ nhiệm kiểm tra, em P. đã nhờ một số bạn cắt bỏ phần light sáng màu ở dưới gáy, nhưng không hết.

Khi kiểm tra, cô L. đã rất bực mình, muốn xử lý để làm gương nên nhờ một học sinh trong lớp đi mượn kéo rồi cắt một lọn tóc phía trên của học trò. Cô L. cũng yêu cầu học sinh quay lại clip gửi phụ huynh, để biết việc cô phạt học sinh trên lớp.

Xem thêm: 'Phản giáo dục, xúc phạm thân thể học sinh'

Sau khi xảy ra sự việc, nhận thấy hành động của mình là nóng nảy và sai trái, chiều 22/3, cô L. đã đến gia đình em P. gặp ông bà nội và bố em để nói chuyện và xin lỗi gia đình.

Sau buổi làm việc ngày 23/3, cô L. và em P. đã lên lớp và cùng xin lỗi, hàn gắn trước sự chứng kiến của tập thể lớp và phụ huynh học sinh.

Xem thêm: Giáo viên cắt tóc học sinh, trường bị kiện gần 23 tỷ đồng

Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc yêu cầu các phòng GD-ĐT, các trường THPT, trung tâm GDNN-GDTX chỉ đạo thực nghiêm quy tắc ứng xử văn hoá học đường, tăng cường triển khai thực hiện giáo dục tích cực trong toàn ngành, xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện.

Người cầm đầu nhóm golfer đánh bạc tiền tỉ tại Vĩnh Phúc là ai?

Trong vụ 22 người bị Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an bắt quả tang tổ chức đánh bạc, đánh bạc ở Vĩnh Phúc, cơ quan chức năng bước đầu cáo buộc ông Trần Anh Linh (47 tuổi, Giám đốc Công ty Trần Lê Gia ở TP.HCM) giữ vai trò cầm đầu.

Xem thêm: Chân dung golfer bị cáo buộc cầm đầu vụ đánh bạc ở Vĩnh Phúc

znews-photo.zingcdn.me-uploaded-pwivovlb-2023_03_23-_1o5a2699_(1).jpg

Xem thêm: Nhóm golfer đánh bạc ở Vĩnh Phúc: Giải golf chưa được cấp phép

Theo trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an, đây là nhóm hoạt động với quy mô lớn, nhiều người tham gia vụ sát phạt trên là chủ doanh nghiệp, người có điều kiện kinh tế đến từ nhiều địa phương. Vật chứng thu giữ là hơn 4,6 triệu điểm phỉnh (các cá nhân thống nhất sử dụng điểm phỉnh để đổi thành tiền Việt Nam, giá trị tương đương hơn 4,6 tỷ đồng) cùng nhiều tài liệu có liên quan.

Xem thêm: Dừng tổ chức giải golf ở Vĩnh Phúc sau khi nhiều golfer bị bắt vì đánh bạc

Trên báo chí hoặc các trang thông tin tổng hợp về golf ở Việt Nam, Trần Anh Linh không ít lần được nhắc đến hoặc vinh danh là golfer "xuất sắc", "gương mặt nổi bật" hay "người chơi dày dặn kinh nghiệm". Ông Linh là một trong 2 đội phó của tuyển miền Nam, nhiều lần góp mặt trong các giải golf khu vực miền Nam.

Xem thêm: Vụ đánh bạc tiền tỉ trong khách sạn: Có Tổng thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam

Năm 2016, ông Linh nằm trong số 5 tay golf có thành tích xuất sắc nhất trong 100 golf thủ tham gia vòng loại phía Nam giải vô địch Golf thế giới tại Bình Dương. Dịp đó, giải thưởng lớn nhất của chương trình là một thẻ tín dụng có 1 tỷ đồng trong tài khoản cùng ôtô trị giá 1,8 tỷ đồng.

Ngoài ra, trước khi bị bắt quả tang cùng 21 người khác tổ chức đánh bạc và đánh bạc ở Vĩnh Phúc, ông Trần Anh Linh từng tham gia nhiều giải golf phần thưởng lớn như ôtô Mercedes, hồ bơi 30.000 USD hay 300 triệu đồng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thời sự 24 giờ: Bắt 2 nghi can vụ tiếp viên Vietnam Airlines xách ma túy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO