Thời sự 24 giờ: Bác bỏ đề xuất nghệ sĩ nhân dân được công nhận tiến sĩ

Tổng hợp| 08/03/2023 06:00

TS Phạm Như Nghệ, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD-ĐT cho biết, theo luật Giáo dục và Luật Giáo dục đại học, nếu nghệ sĩ nhân dân được công nhận trình độ tương đương tiến sĩ thì tiến sĩ cũng sẽ được công nhận là nghệ sĩ dân dân, việc đề xuất tương đương là không thể.

Bác bỏ đề xuất nghệ sĩ nhân dân được công nhận tiến sĩ

Liên quan đến thông tin trường ĐH Sân khấu Điện ảnh Hà Nội vừa đề xuất nghệ sĩ nhân dân được công nhận là tiến sĩ đang gây xôn xao dư luận, TS Phạm Như Nghệ, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD-ĐT cho biết: nếu nghệ sĩ nhân dân được công nhận tương đương trình độ tiến sĩ thì tiến sĩ cũng sẽ được công nhận là nghệ sĩ nhân dân. Điều này theo luật Giáo dục và Luật Giáo dục đại học chắc chắn là không thể.

Xem thêm: Lãnh đạo Bộ GD&ĐT bác bỏ đề xuất nghệ sĩ nhân dân được công nhận tiến sĩ

daotaotiensi-4-1678180994961_11zon.jpg

Xem thêm: Đề xuất nghệ sĩ nhân dân tương đương tiến sĩ, Đại học Sân khấu Điện ảnh nói gì?

Tiêu chí đào tạo trình độ thạc sĩ, tiến sĩ so với tiêu chí đánh giá nghệ sĩ ưu tú, nghệ sĩ nhân dân khác nhau hoàn toàn, không thể quy đổi được.

Nghệ sĩ nhân dân là danh hiệu được trao tặng cho những diễn viên, ca sĩ, nhạc sĩ..., có nhiều đóng góp quan trọng cho sự phát triển nghệ thuật và xã hội.

Xem thêm: TS. Hoàng Ngọc Vinh: Nếu vẫn còn tâm lý sính bằng cấp thì vấn nạn học giả, dạy giả sẽ khó giảm

Trong khi, tiến sĩ là bằng cấp được các trường đại học cấp sau khi nghiên cứu sinh hoàn thành chương trình học, có công trình nghiên cứu và được phản biện/bảo vệ bởi hội đồng khoa học.

Xem thêm: Bộ trưởng GD&ĐT thừa nhận tình trạng nể nang, dễ dãi đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ

Đặc biệt, cũng theo TS Nghệ, hiện nay trong Luật Giáo dục và Luật Giáo dục đại học đều chưa có quy định về quy đổi tương đương giữa trình độ tiến sĩ và nghệ sĩ nhân dân. Do vậy, điều này hoàn toàn không thể xảy ra.

Nhiều bệnh viện khuyến cáo phòng tránh lừa đảo ‘con đang cấp cứu’

Nhiều bệnh viện tại TP. HCM đã lên tiếng cảnh báo và đưa ra lời khuyên với phụ huynh liên quan đến những cuộc gọi lừa đảo báo ‘con đang cấp cứu’ những ngày qua khiến nhiều phụ huynh chuyển tiền.

Xem thêm : Thêm hai phụ huynh bị lừa chuyển 100 triệu đồng vì ‘con cần mổ gấp’

Bệnh viện Nhi đồng 1 khuyến cáo các bậc phụ huynh khi nhận được những cuộc gọi tương tự nên liên lạc với nhà trường hoặc bệnh viện qua các đường dây nóng để kiểm định tính xác thực của thông tin.

Xem thêm: Thêm bệnh viện có cha mẹ 'tìm con cấp cứu', gia đình bác sĩ cũng bị gọi lừa

photo-cms-plo.epicdn.me-w850-uploaded-2023-pwivotiv-2023_03_07-_ee087ae6-1391-4009-9c5f-6eabd13debcb-6446(1).jpeg
Khu vực cấp cứu tại BVĐK Nam Sài Gòn, nơi bị kẻ mạo danh lừa hai phụ huynh chuyển 100 triệu đồng.

Xem thêm: Học sinh ở đâu khi các phụ huynh bị lừa con đang cấp cứu, cần tiền mổ gấp?

Riêng tại Bệnh viện Nhi đồng 1, tuyệt đối không bao giờ có chuyện yêu cầu bệnh nhân hoặc gia đình phải đóng tiền trước rồi mới cấp cứu. Bệnh viện luôn đặt tính mạng người bệnh lên trên hết và trước hết. Vì vậy, người bệnh bao giờ cũng được điều trị cấp cứu trước tiên, việc đóng tiền viện phí tính sau.

Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) mách phụ huynh nếu gặp trường hợp như trên, phụ huynh có thể liên hệ đến tổng đài qua số điện thoại 028.3855.4137, nhấn phím 0.

Xem thêm: Phụ huynh kể lại thủ đoạn tinh vi ít ai ngờ của kẻ lừa đảo 'con đang cấp cứu'

Sau đó, báo tổng đài viên kết nối đến khoa/phòng điều trị có liên quan để xác nhận thông tin người nhà nằm viện, các khoản viện phí, số tài khoản thanh toán của bệnh viện trước khi chuyển khoản.

Cũng trong ngày 7/3, Bệnh viện đa khoa quốc tế Nam Sài Gòn cho biết vừa ghi nhận 4 trường hợp phụ huynh đến tìm con vì nhận được thông tin "con chấn thương sọ não cần cấp cứu".

Xem thêm: Tràn lan chiêu lừa "con nguy kịch", nhiều trường liên tục phát cảnh báo

Bệnh viện khuyến cáo để tránh bị kẻ xấu lợi dụng, người nhà có thể liên hệ đến tổng đài bệnh viện 18006767 xác nhận lại thông tin người nhà nằm viện, các khoản viện phí, số tài khoản thanh toán của bệnh viện trước khi chuyển khoản.

F88 phản hồi gì sau khi bị khám xét hàng loạt chi nhánh tại TP. HCM?

Công ty CP F88 vừa có phản hồi về việc Công an TP. HCM phối hợp với các lực lượng khám xét hàng loạt chi nhánh tại TP. HCM vào ngày 6/3.

Xem thêm: F88 đã ‘vươn vòi’ ra sao ?

Theo đó, doanh nghiệp này cho biết theo thông tin ban đầu, cơ quan chức năng đang làm việc để thu thập thông tin phục vụ cho công tác điều tra liên quan đến một nhân sự của F88. Sau khi nhận thông tin trên, ban lãnh đạo đã có chỉ đạo các phòng ban liên quan phối hợp cung cấp thông tin để làm rõ sự việc.

Xem thêm: Thế Giới Di Động ‘bất ngờ’ tạm dừng hợp tác, yêu cầu F88 giải thích chuyện gì đang xảy ra

znews-photo.zingcdn.me-uploaded-bfjysesfzyr-2023_03_01-_anh4-2-.jpg

"F88 là doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực cho vay bằng hình thức cầm cố tài sản được cấp phép theo đúng quy định của pháp luật. Tất cả hoạt động của F88 được dựa trên quy trình, quy định chặt chẽ của công ty, dựa trên nguyên tắc tuân thủ pháp luật", văn bản của F88 nêu.

Xem thêm: F88 đã được ‘đầu tư’ bao nhiêu tiền?

Hiện, doanh nghiệp này cho biết đang theo sát và phối hợp với cơ quan chức năng để điều tra, làm rõ vụ việc. Doanh nghiệp luôn đảm bảo lợi ích cho Khách hàng và người lao động, cũng như các cơ quan đối tác có hoạt động giao dịch và hợp tác với chúng tôi.

Xem thêm: Nở rộ đòi nợ 'khủng bố'

Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an mới đây phối hợp với Công an TP.HCM khám xét khẩn cấp trụ sở Công ty Cổ phần Kinh doanh F88 và nhiều chi nhánh khác ở TP.HCM để điều tra về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Ông Đỗ Hữu Ca bị đề nghị khai trừ Đảng

Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Hải Phòng vừa tổ chức kỳ họp 28 để xem xét, đề nghị Thành ủy Hải Phòng kỷ luật đảng viên đối với ông Đỗ Hữu Ca, nguyên Giám đốc Công an TP Hải Phòng.

Ông Đỗ Hữu Ca sinh hoạt Đảng tại Chi bộ tổ dân phố Kiều Sơn, phường Đằng Lâm (quận Hải An, TP. Hải Phòng).

Xem thêm: Ông Đỗ Hữu Ca 4 lần nhận tổng 35 tỉ đồng tại nhà riêng từ ông "trùm" để nhờ chạy án

dohuuca-1676789541921303389301.jpg

Xem thêm: Ông Đoàn Văn Vươn và cuộc gặp đặc biệt với Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca

Căn cứ quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam của Cơ quan An ninh điều tra - Công an tỉnh Quảng Ninh ngày 22/2, các quy định của Đảng về thi hành kỷ luật đảng viên vi phạm, UBKT Thành ủy Hải Phòng đã xem xét, đề nghị Ban Thường vụ Thành ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ Hải Phòng thi hành kỷ luật đối với ông Đỗ Hữu Ca bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng.

Xem thêm: Đoàn Văn Vươn, từ vụ cưỡng chế đất dậy sóng Hải Phòng đến thương hiệu vịt biển nức tiếng

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thành ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hải Phòng đã họp, xem xét và đề nghị cấp có thẩm quyền thi hành kỷ luật đối với ông Đỗ Hữu Ca bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng.

Khai trừ Đảng Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Bắc Ninh

Ngày 7/3, TBT Nguyễn Phú Trọng chủ trì họp Ban Bí thư để xem xét, thi hành kỷ luật các ông: Nguyễn Xuân Thanh, Bí thư Đảng ủy, GĐ Sở TN – MT; nguyên Phó Bí thư Thị ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban nhân dân TX Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh; Nguyễn Văn Hải, nguyên GĐ Sở Tài chính tỉnh Bắc Ninh; Hà Công Thẻ, nguyên Bí thư, nguyên Chủ tịch UBND huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình.

0a1a9600-1677062241-1677062264-4553-2617-1678174132(1).jpg
Ông Nguyễn Xuân Thanh - GĐ Sở Tài nguyên và Môi trường Bắc Ninh.

Căn cứ nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả, nguyên nhân vi phạm; theo Quy định của Đảng về kỷ luật đảng viên vi phạm, Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật Khai trừ ra khỏi Đảng các ông: Nguyễn Xuân Thanh, Nguyễn Văn Hải, Hà Công Thẻ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thời sự 24 giờ: Bác bỏ đề xuất nghệ sĩ nhân dân được công nhận tiến sĩ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO