Thời sự 24 giờ: 156 bất động sản của Vạn Thịnh Phát bị xác minh nguồn gốc, Việt Nam khuyến cáo công dân tại Ukraine sẵn sàng sơ tán

Tổng hợp| 21/10/2022 06:00

Công an TP. HCM xác minh nguồn gốc 156 bất động sản liên quan Vạn Thịnh Phát, Việt Nam khuyến cáo công dân tại Ukraine sẵn sàng sơ tán.

156 bất động sản liên quan Vạn Thịnh Phát bị xác minh nguồn gốc

Công an TP HCM vừa có văn bản gửi Sở Tài Nguyên và Môi trường TP HCM đề nghị xác định nguồn gốc của 156 quyền sử dụng đất có liên quan đến Tập đoàn Vạn Thịnh Phát để phục vụ công tác điều tra.

Xem thêm: Xác minh nguồn gốc 156 bất động sản liên quan Vạn Thịnh Phát

nld.mediacdn.vn-thumb_w-684-291774122806476800-2022-10-20-_ifc-one-saigon-tong-quan-2-9034-16613977591371083696831-1666230580923300929032(1).jpeg

Xem thêm: Gia tộc giàu có Trương Mỹ Lan: Bí ẩn từ 'Hồ sơ Panama' đến hồ sơ xin thôi quốc tịch Việt Nam

Theo đó, do yêu cầu cấp bách, để phục vụ công tác điều tra, xác minh, Công an TP HCM đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường TP rà soát, xác định và cung cấp cho Công an TP thông tin các quyền sử dụng đất liên quan đến Tập đoàn Vạn Thịnh Phát có nguồn gốc (hoặc không có nguồn gốc) nhà nước.

Xem thêm: Vụ Công ty An Đông, Tân Hoàng Minh gây mất niềm tin của nhà đầu tư

Được biết 156 bất động sản được yêu cầu xác minh, hầu hết nằm ở vị trí đắc địa thuộc các quận 1, 3, 4, 5, 7 và TP Thủ Đức (quận 2, quận 9 cũ)... Trong số này có nhiều tòa nhà lớn ở trung tâm TP HCM như Time Square 22-36 Nguyễn Huệ; Saigon Prince ở 59 - 73 Nguyễn Huệ; Trung tâm dịch vụ văn phòng VTP 08 Nguyễn Huệ; tòa nhà Union Square 171 Đồng Khởi; tòa nhà IFC One Saigon số 34 Tôn Đức Thắng…

Vụ AIC: Bắt thêm cựu giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai Bồ Ngọc Thu

Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam bà Bồ Ngọc Thu (cựu Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai) về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ. C03 cũng thực hiện khám xét nhà riêng của bà Thu tại phường Quang Vinh, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Diễn biến tố tụng trên được thực hiện khi Bộ Công an mở rộng điều tra vụ án vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai, Công ty cổ phần Tiến Bộ Quốc Tế (AIC) và các đơn vị liên quan.

nld.mediacdn.vn-291774122806476800-2022-10-20-_edit-edit-1-1666271134541624058957(1).jpeg

Bà Thu có nhiều năm công tác tại Sở Kế hoạch và Đầu tư và tham mưu cho UBND tỉnh Đồng Nai nhiều dự án đầu tư trong và ngoài nước. Đến tháng 12-2015, bà Thu nghỉ hưu theo chế độ.

Xem thêm: Cựu Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai bị bắt

Trước đó, C03 cũng khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam ông Đinh Quốc Thái - cựu chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai và ông Trần Đình Thành - cựu bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai. Cả cùng bị điều tra về tội nhận hối lộ.

Trước khi bị bắt, bà Thu đã bị C03 triệu tập nhiều lần để làm rõ việc tham mưu cho nguyên lãnh đạo tỉnh Đồng Nai về việc đầu tư dự án Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai. Thời điểm đó, ông Thái là trưởng ban chỉ đạo dự án xây dựng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai, còn bà Bồ Ngọc Thu là phó ban.

Trước đó, cơ quan điều tra đã khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn, chủ tịch hội đồng quản trị kiêm tổng giám đốc Công ty AIC. Thời điểm C03 thực hiện lệnh bắt tạm giam, bà Nhàn đã bỏ trốn nên cơ quan điều tra ra quyết định truy nã.

Xem thêm: Vì sao cựu Bí thư và cựu Chủ tịch tỉnh Đồng Nai bị khởi tố, bắt tạm giam?

Cơ quan điều tra cũng ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam ông Phan Huy Anh Vũ, giám đốc Sở Y tế, nguyên giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Kết quả điều tra ban đầu xác định bị can Vũ và Nhàn đã móc ngoặc với đơn vị thẩm định giá, thực hiện nhiều hành vi sai phạm trong quá trình xây dựng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai, gây thiệt hại cả trăm tỉ.

TP. HCM phát hiện ca đậu mùa khỉ thứ hai

Ngày 20/10, Sở Y tế TPHCM cho biết, trường hợp mắc đậu mùa khỉ thứ 2 này là một phụ nữ 38 tuổi, thường trú tại tỉnh Tuyên Quang, đi du lịch Dubai trong khoảng thời gian từ ngày 29/9 đến 18/10.

Bệnh nhân này là người quen của bệnh nhân mắc bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên (đã khỏi bệnh). Khi biết người bạn có các triệu chứng tương tự, người mắc đậu mùa khỉ đầu tiên đã kịp thời thông báo cho Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP (HCDC) biết để hỗ trợ cách ly chẩn đoán và điều trị.

dau-mua-khi-edited-1666229019704-1666260858044_11zon.jpg
Bệnh nhân đầu tiên mắc bệnh đậu mùa khỉ đã hồi phục và xuất viện.

Xem thêm: Vì sao bệnh nhân đậu mùa khỉ thứ 2 nhập cảnh vào TPHCM?

Ngày 11/10 bệnh nhận có những triệu chứng sốt kèm mệt mỏi, buồn nôn và xuất hiện các mụn mủ rải rác trên cơ thể, biểu hiện rõ ràng của bệnh đậu mùa khỉ.

Sau khi nhận được thông tin về hành khách trên chuyến bay nhập cảnh từ Dubai có yếu tố dịch tễ và triệu chứng nghi mắc đậu mùa khỉ, lực lượng kiểm dịch viên y tế (thuộc HCDC) tại cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã phối hợp với đội y tế khẩn nguy sân bay đã tiếp cận ngay người bệnh ngay khi tàu bay vừa hạ cánh và đưa vào khu vực riêng để thực hiện khám sàng lọc và khai thác các yếu tố dịch tễ.

Xem thêm: Đậu mùa khỉ có phải là bệnh lây truyền qua đường tình dục?

Sau khi xác định đủ yếu tố nghi mắc đậu mùa khỉ, HCDC đã phối hợp với Trung tâm cấp cứu 115 đưa người bệnh đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới để cách ly, xét nghiệm và điều trị, đồng thời, thực hiện khử trùng tàu bay theo quy định.

Xem thêm: Cần làm gì khi mắc bệnh đậu mùa khỉ hoặc tiếp xúc gần người bệnh?

HCDC tiếp tục điều tra dịch tễ các trường hợp tiếp xúc gần để hướng dẫn và kịp thời xử lý, hạn chế thấp nhất nguy cơ lây lan mầm bệnh.

Việt Nam khuyến cáo công dân ở Ukraine sẵn sàng sơ tán

Trước tình hình chiến sự tại Ukraine với việc Nga tăng cường tập kích các thành phố ở Ukraine và Mỹ, Trung Quốc đã khuyến cáo công dân rời khỏi nước này càng sớm càng tốt, tại buổi họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều 20/10, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng khẳng định luôn quan tâm và theo dõi sát tình hình tại Ukraine; chú trọng công tác bảo hộ công dân, bảo hộ người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại khu vực này.

nam1603-15272743_11zon.jpg
Giây phút đoàn tụ của gia đình có người thân sinh sống tại Odessa, Ukraine.

Xem thêm: Nỗi ám ảnh bom rơi, đạn lạc của người Việt trở về từ Ukraine

Bộ Ngoại giao chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine thường xuyên liên hệ, chủ động trao đổi với cộng đồng người Việt Nam tại đây để nắm tình hình. Theo bà Hằng, hiện còn khoảng 500 người Việt Nam tại Ukraine và chưa ghi nhận thương vong nào kể từ khi trong bối cảnh xảy ra các diễn biến phức tạp gần đây.

Xem thêm: Người Việt tại Ukraine "không hỗn loạn", "không vơ vét" khi đi sơ tán

a2-15312421_11zon.jpg
Một gia đình người Việt tại Ukraine trên chuyến bay đưa người dân về Việt Nam hồi tháng 7/2022.

Ngày 18/10 vừa qua, Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) ra khuyến cáo đề nghị công dân ở Ukraine phải thường xuyên giữ liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine; sẵn sàng phương án giữ an toàn cho bản thân và gia đình trong đó có việc sơ tán khỏi thành phố lớn, tránh xa khỏi khu vực nguy hiểm, liên hệ ngay qua đường dây nóng bảo hộ công dân…

Xem thêm: Nga bắt đầu sơ tán hàng nghìn dân khỏi Kherson

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thời sự 24 giờ: 156 bất động sản của Vạn Thịnh Phát bị xác minh nguồn gốc, Việt Nam khuyến cáo công dân tại Ukraine sẵn sàng sơ tán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO