Phà biển Cần Giờ-Vũng Tàu dự kiến hoạt động trước Tết Dương lịch

Phà biển có chiều dài 45m, rộng 10m, công suất 2.900 mã lực, tốc độ tối đa 24 hải lý/giờ; tần suất khai thác dự kiến là 24 chuyến/ngày, thời gian giãn cách là 60 phút/chuyến.

Pha bien Can Gio-Vung Tau du kien hoat dong truoc Tet Duong lich hinh anh 1

Ông Hà Thanh Sơn, Trưởng phòng Quản lý giao thông đường thủy (Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh) cho biết, Sở đã cùng các đơn vị liên quan thống nhất phương án, dự kiến đưa vào khai thác tuyến phà biển Cần Giờ-Vũng Tàu trước Tết Dương lịch 2021.

Theo đó, tuyến phà biển Cần Giờ-Vũng Tàu đang hoàn tất các thủ tục để vận hành chạy thử vào ngày 25/12 và chính thức khai trương, đi vào hoạt động từ ngày 29/12.

Ông Nguyễn Quốc Chánh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Quốc Chánh (Chủ đầu tư dự án) cho biết, hiện việc xây dựng bến phà ở huyện Cần Giờ và thành phố Vũng Tàu đã hoàn thiện để sẵn sàng vận hành. Trước mắt, chủ đầu tư sẽ đưa hai chiếc phà để vận chuyển khách, mỗi lượt có thể chở tối đa khoảng 350 khách, 20 ôtô các loại và 100 xe máy.

Phà có chiều dài 45m, rộng 10m, công suất 2.900 mã lực, tốc độ tối đa 24 hải lý/giờ; tần suất khai thác dự kiến là 24 chuyến/ngày, thời gian giãn cách là 60 phút/chuyến. Ngoài ra, sau khi vận hành, doanh nghiệp sẽ đánh giá nhu cầu thực tế để tăng cường thêm các phà, tổng cộng khoảng 12 chiếc, sức chứa khác nhau.

Tuyến phà biển Cần Giờ-Vũng Tàu có cự ly khoảng 15km, xuất phát từ bến Tắc Suất (huyện Cần Giờ) đến thành phố Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu), hành trình khéo dài khoảng 30 phút.

Theo Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh, phà biển Cần Giờ-Vũng Tàu là tuyến giao thông rất quan trọng, góp phần giảm áp lực giao thông cho đường bộ, nhất là tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây đã quá tải.

Hiện nay, chủ đầu tư cùng các đơn vị đang thực hiện kê khai và thống nhất giá vé trung bình cho một người dân dao động 50.000-70.000 đồng/lượt; trong đó sẽ xây dựng từng loại giá vé khác nhau dành cho người đi bộ, xe máy, xe tải, ôtô con.

Cùng với đó, các phương án phát triển xe điện, bãi đậu xe, hạ tầng kết nối với tuyến phà biển... cũng đang được triển khai nhằm phát huy hiệu quả nhất cho tuyến vận tải này./.

 

XEM THÊM
VIDEO MỚI NHẤT
Chuyên gia cho nổ quả đạn gần 900 kg để tiêu hủy
Tin cùng chuyên mục
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
Lãng phí sự nhiệt tình của mình vào những người không xứng đáng là dại dột: Sống ở đời, phàm là chuyện gì cũng thắng ở 'vừa đủ', thua ở 'quá độ'
Lãng phí sự nhiệt tình của mình vào những người không xứng đáng là dại dột: Sống ở đời, phàm là chuyện gì cũng thắng ở 'vừa đủ', thua ở 'quá độ'
Thứ tình cảm cho đi quá nhiệt tình, thường sẽ trở nên rẻ mạt; quan hệ quá nồng nhiệt, thường sẽ khiến con người ta trở nên không thoải mái. Ai cũng vậy, cứ phải trải qua thăng trầm của cuộc đời rồi mới biết được giá trị của sự “thờ ơ”. Quãng thời gian còn lại, hãy làm một người lạnh lùng một chút.
Signal - Đối thủ xứng tầm của Messenger và WhatsApp
Signal - Đối thủ xứng tầm của Messenger và WhatsApp
So với Facebook Messenger và Whats App, Signal hầu như chỉ là kẻ vô danh tiểu tốt. Tuy nhiên, thời gian gần đây, “gió đã đổi chiều” vì một lý do duy nhất: Bảo mật và quyền riêng tư. Bài viết sẽ giúp bạn có cái nhìn gần hơn với ứng dụng nhắn tin còn non trẻ này.

Đọc nhiều