Nông dân Sa Pa đưa hàng nghìn con gia súc xuống vùng thấp để tránh rét

02/01/2021 19:15

Nhiệt độ về đêm và sáng sớm xuống thấp 1-2 độ C, rét đậm, rét hại bao phủ, người dân thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai đã chủ động đưa đàn trâu, bò xuống vùng thấp để tránh rét.

Đến thời điểm này, người dân của các xã: Trung Chải, Tả Phìn, Ngũ Chỉ Sơn và phường Hàm Rồng, thị xã Sa Pa đã di chuyển hơn 4.000 con trâu, bò đến các xã vùng thấp của huyện Bát Xát và thành phố Lào Cai để tránh rét.

Để đảm bảo các điều kiện cho gia súc đi tránh rét, UBND thị xã Sa Pa yêu cầu các xã, phường hàng năm có đàn gia súc di chuyển tránh rét thực hiện rà soát, thống kê số hộ, đăng ký số lượng gia súc di chuyển tránh rét và nơi gia súc di chuyển đến để có phương án quản lý.

Đối với những xã, phường có gia súc từ nơi khác chuyển đến tránh rét, UBND thị xã Sa Pa yêu cầu phải nắm rõ số hộ, số lượng gia súc, nơi xuất phát của gia súc di chuyển đến và tạo điều kiện về địa điểm nuôi nhốt gia súc cho các hộ phải đưa đàn gia súc đi tránh rét. Đồng thời, yêu cầu cán bộ thú y viên, khuyến nông viên xã, phường thường xuyên kiểm tra, theo dõi tình hình dịch bệnh, hướng dẫn người dân chăm sóc đàn gia súc, thực hiện vệ sinh, khử trùng, tiêu độc môi trường khu vực nuôi nhốt./.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nông dân Sa Pa đưa hàng nghìn con gia súc xuống vùng thấp để tránh rét
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO