Thứ sáu, 18/06/2021 06:27 | Điểm tin:

Người dân có thể tham quan đường sắt Nhổn - ga Hà Nội sau Tết

Thứ tư, 13/01/2021 21:04
Dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội đang chuẩn bị đón đoàn tàu thứ 2, đồng thời chuẩn bị công tác phục vụ người dân tham quan.
Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cho hay, đến cuối năm 2020, dự án đầu tư xây dựng 12km tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đạt gần 67,5% tiến độ. Tình hình thi công đoạn 8,5km trên cao có nhiều chuyển biến tích cực.

Từ tháng 10/2020 đến nay, đoàn tàu đầu tiên của dự án và 2 máy đào hầm TBM đã được vận chuyển về dự án.

Người dân có thể tham quan đường sắt Nhổn - ga Hà Nội sau Tết
Sau Tết người dân có thể tham quan đoàn tàu Nhổn - ga Hà Nội 

 

Đoàn tàu thứ 2 đang trên đường vận chuyển từ Pháp về nước và sẽ cập cảng Hải Phòng vào cuối tháng 1.

Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội đang chuẩn bị công tác trưng bày đoàn tàu để phục vụ người dân tham quan.

"Dự kiến giữa tháng 2, ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2021, đoàn tàu được vận chuyển từ Depot lên ga trên cao S1 (trước Đại học Công nghiệp Hà Nội) để trưng bày cho người dân tham quan", đại diện Ban Quản lý dự đường sắt đô thị Hà Nội cho biết.

Tám đoàn tàu còn lại đang được sản xuất, thử nghiệm để bắt kịp tiến độ khai thác trước đoạn trên cao vào cuối năm 2021 và toàn tuyến vào cuối năm 2022.

Người dân có thể tham quan đường sắt Nhổn - ga Hà Nội sau Tết
Đoàn tàu đường sắt Nhổn - ga Hà Nội
 
Dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội có 10 đoàn tàu được chế tạo tại Pháp. Mỗi đoàn gồm 4 toa, với chiều dài 80m (tương lai có thể nối thêm 1 toa), 2 toa động cơ có cabin cho lái tàu, 1 toa động cơ và 1 toa kéo).

Ba/bốn toa sử dụng động cơ xoay chiều 3 pha, giá chuyển hướng lò xo không khí lắp đặt để tăng cao độ tin cậy khi vận hành.

Về tiến độ thực hiện 8 gói thầu của dự án, đến nay dự án đã hoàn thành thi công 100% đoạn tuyến trên cao và công trình hạ tầng kỹ thuật khu Depot. Hơn 92% kiến trúc, cơ điện và thang vào nhà ga trên cao.

Hơn 69% kiến trúc Depot (đang sản xuất kết cấu thép, xây trát tường, hàng rào, cấp thoát nước); gần 70% hệ thống đường sắt 1 (đã tiến hành đóng điện, tiếp tục lắp đặt đoàn tàu và các thiết bị hiện trường).