Chưa có doanh nghiệp nào ở Quảng Nam báo cáo về thưởng Tết

24/12/2020 11:02

Thời điểm này những năm trước, các công ty đã báo cáo về việc thưởng Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán cho công nhân. Nhưng hiện nay, chưa có đơn vị nào gửi thông tin về thưởng Tết, Giám đốc Sở LĐ-TT&XH tỉnh Quảng Nam cho biết.

Năm 2020, Quảng Nam đối diện với 2 đợt dịch Covid-19. Việc sản xuất, kinh doanh của không ít doanh nghiệp (DN) gặp khó khăn. Đến thời điểm này,  chưa có DN báo cáo về việc thưởng Tết cho người lao động.

Một DN trên địa bàn tỉnh Quảng Nam cho biết, dịch Covid-19 và thiên tai khiến nhiều  hợp đồng không được ký kết với đối tác,  nguồn thu của công ty bị giảm mạnh. Doanh thu năm 2020, giảm chỉ còn 20-30% so với năm 2019.

Vị lãnh đạo DN chia sẻ, để giảm áp lực về tài chính, công ty đã cắt giảm hơn 20 công nhân.

Chưa có doanh nghiệp nào ở Quảng Nam báo cáo về thưởng Tết
Nhiều DN ở Quảng Nam bị ảnh hưởng nặng nề do dịch Covid-19 và thiên tai.
“Công ty có hơn 180 công nhân đang làm việc. Như mọi năm, ngoài thưởng lương tháng 13, công ty sẽ thưởng thêm tiền Tết tùy vào xếp loại trong sản xuất của mỗi công nhân.
Tuy nhiên, năm nay kinh tế khó khăn, lãnh đạo công ty đang cố gắng thu các khoản nợ để thưởng lương tháng 13 cho công nhân để họ đón Tết vui vẻ”, vị Giám đốc chia sẻ.
Thưởng Tết sẽ không tăng
Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội DN tỉnh Quảng Nam Phạm Quốc Hùng cho hay, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến tình hình sản xuất, kinh doanh của các DN trên địa bàn.
Cụ thể, việc xuất nhập khẩu hàng hóa, nguyên vật liệu của các công ty trong nước  từ thị trường nước ngoài bị ảnh hưởng. Nhiều DN phải cắt giảm sản xuất, một số công ty phải đóng cửa do dịch Covid-19.
Chưa có doanh nghiệp nào ở Quảng Nam báo cáo về thưởng Tết
Các DN ở Quảng Nam chưa có mức thưởng Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán
“Thưởng Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán sẽ không tăng so với các năm trước. Nhiều khả năng, việc thưởng Tết của các DN cho người lao động sẽ bị cắt giảm, nhiều công ty sẽ không thưởng Tết cho công nhân”, ông Hùng nói.
Bà Trương Thị Lộc, Giám đốc Sở LĐ-TT&XH tỉnh Quảng Nam cho biết, hiện Sở chưa nhận được báo cáo của các công ty về tình hình thưởng Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Tân Sửu.
Theo bà Lộc, dịch bệnh đã ảnh hưởng lớn đến việc sản xuất, kinh doanh của các DN. Nhiều DN phải cắt giảm nhân lực,  số công nhân thất nghiệp tăng gấp đôi so với các năm trước.
Cũng theo bà Lộc, các cơ quan hành chính sự nghiệp năm nay bị cắt giảm kinh phí hoạt động 50% so với dự toán đầu năm.
“Như mọi năm, thời điểm này,  các công ty đã báo cáo về việc thưởng Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán cho công nhân. Nhưng hiện nay, chưa có đơn vị nào báo cáo.
Theo tôi nhiều khả năng việc thưởng Tết cho các công nhân gặp khó khăn vì các công ty bị ảnh hưởng dịch Covid-19”, bà Lộc nói thêm.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chưa có doanh nghiệp nào ở Quảng Nam báo cáo về thưởng Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO