Cảng Cát Lái quá tải, nguy cơ 5 năm nữa sẽ không còn đường đi

05/02/2021 12:42

Từ ngày 1/7 tới, TP HCM sẽ thu phí hạ tầng cảng biển. Nguồn này dùng để xây dựng cơ sở hạ tầng, giảm ùn tắc giao thông, giảm chi phí logistics cho doanh nghiệp.

Hiện nay, hạ tầng các khu vực cảng biển của TP HCM thường xuyên quá tải, gây ùn tắc giao thông, tăng chi phí logistics. Điển hình như cảng Cát Lái đã đạt ngưỡng thiết kế của dự báo tăng trưởng đến năm 2030 khi công suất đã vượt mức 6 triệu 500 ngàn TUE hàng hóa.

Với mức độ tăng trưởng 10% mỗi năm thì 5 năm tới, khu vực Cảng Cát Lái sẽ không còn đường để đi. Bởi vậy, việc thu phí hạ tầng dự kiến mỗi năm khoảng 3-4 ngàn tỷ dùng để xây dựng hạ tầng kết nối giao thông khu vực cảng biển sẽ mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, người dân.

Ông Đinh Ngọc Thắng, Cục trưởng Cục Hải quan TP HCM cho biết, việc kết nối giao thông sẽ giảm nguy cơ ùn tắc, giảm chi phí logistics, doanh nghiệp sẽ tăng được vòng quay vận chuyển hàng hóa từ 1,5 lên 2,5 đến 3 lần: “Chúng ta làm sao để doanh nghiệp để các bên hiểu được lợi ích đầu tư vào dịch đầu tư vào dịch vụ logistics từ khu vực bên Quận 2 đến khu vực huyện Nhà Bè về bên này, vì đường bây giờ không làm. Thời gian tới, chúng tôi sẽ gặp gỡ doanh nghiệp tuyên truyền về lợi ích của các bên như: doanh nghiệp xuất nhập khẩu, doanh nghiệp vận tải, lợi ích của người dân và lợi ích của thành phố khi họ đóng góp"./.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cảng Cát Lái quá tải, nguy cơ 5 năm nữa sẽ không còn đường đi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO