Báo cáo quý 3 vừa qua của Lazada Việt Nam cho thấy người tiêu dùng tại Việt Nam ưu tiên lựa chọn thương mại điện tử (TMĐT) để đáp ứng các nhu cầu hàng ngày trong giai đoạn giãn cách xã hội của làn sóng dịch COVID-19 thứ 4.
Cụ thể, lượng khách hàng truy cập hàng ngày, số lượng đơn hàng và số lượng khách mua hàng trên Lazada đều tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh đó, số lượng nhà bán hàng tham gia kinh doanh trên Lazada cũng tăng hơn gấp 1,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Báo cáo cũng cho thấy bên cạnh ngành hàng bách hóa, các ngành hàng liên quan đến bảo vệ sức khỏe cũng như phục vụ nhu cầu giải trí tại nhà tiếp tục tăng trưởng bền vững theo đà phát triển từ quý 2 năm 2021.
Khi các hoạt động kinh doanh trực tiếp bị gián đoạn và kéo dài nhiều tháng tại các thành phố lớn như TP.HCM, Hà Nội… thì việc “lên sàn” hay đẩy mạnh kinh doanh trên TMĐT đã và đang trở thành giải pháp chiến lược của nhiều thương hiệu và nhà bán hàng nhằm duy trì hoạt động kinh doanh.
Trong thời điểm đó, Lazada đã đưa ra hàng loạt các chính sách hỗ trợ nhà bán hàng chuyển đổi số nhanh chóng cũng như cung cấp các công cụ nhằm thúc đẩy bán hàng hiệu quả hơn.
Theo ghi nhận thực tế, số lượng nhà bán hàng tham gia kinh doanh trên Lazada đã tăng hơn 1,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, số lượng nhà bán hàng ở các khu vực ngoài TP.HCM và Hà Nội tham gia kinh doanh trên Lazada cũng tăng hơn gấp đôi.
Các số liệu trong báo cáo cho thấy ngành hàng bách hóa trên Lazada đứng đầu doanh thu trong quý 3 năm 2021 với mức tăng trưởng hơn gấp 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, riêng thực phẩm tươi sống đạt con số tăng trưởng ấn tượng, gấp 17 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là ngành hàng có lượt tìm kiếm nhiều nhất vào cuối tháng 8 khi chỉ thị 16 được ban hành và liên tục tăng trưởng xuyên suốt quý.