Thời khắc "thập tử nhất sinh" để đẻ con cho chồng, nghe anh nói câu này mà trái tim tôi tan nát

28/10/2022 09:19

Tôi từng được nghe câu này: "Khi sinh con mới biết người chồng có yêu mình thật lòng hay không" và nó thật đúng trong hoàn cảnh của tôi.

Trước khi gặp Luân, tôi từng có một người bạn trai thời đại học. Nhưng khi bố mẹ phát hiện ra hoàn cảnh nhà bạn trai cũ của tôi quá nghèo thì họ liền bắt chúng tôi phải chia tay. Thậm chí, mẹ tôi còn tìm tới tận nhà anh để "nói chuyện" và chia rẽ tình cảm của hai đứa. Có lẽ vì không chịu được những áp lực từ phía mẹ tôi nên anh ấy đã chủ động rút lui.

Ngay sau khi tốt nghiệp đại học, tôi đã bị bố mẹ gọi về quê làm việc. Chỉ chưa đầy nửa năm sau, mẹ đã bắt tôi phải đi xem mắt. Đối tượng mẹ mai mối cho tôi là Luân, người chồng hiện tại. Điều kiện gia đình Luân rất tốt, bố mẹ đều làm kinh doanh và anh cũng là con một trong gia đình. Anh đã tự mua được nhà trong thành phố và xe hơi nhờ việc kinh doanh cửa hàng ăn. Sau một thời gian tìm hiểu, cảm thấy Luân là một người tốt cộng thêm việc hai bà mẹ ra sức vun vén nên tôi đã đồng ý kết hôn.

Lúc tổ chức hôn lễ, bố mẹ tôi yêu cầu nhà trai dẫn cưới 100 triệu và gia đình Luân đã đồng ý ngay. Nhà anh cũng tổ chức một đám cưới rất hoành tráng, xa hoa khiến tôi cứ ngỡ mình là cô dâu hạnh phúc nhất trên thế gian.

Một năm sau khi kết hôn thì tôi biết mình mang thai. Đặc biệt, sau khi biết em bé trong bụng tôi là một bé trai thì mẹ chồng càng chăm sóc tôi chu đáo hơn. Trong quãng thời gian đó, tôi giống như một nàng công chúa của gia đình, được mọi người yêu quý và chiều chuộng hết mực.

Hơn 9 tháng sau, cũng đến ngày tôi sinh nở, nhưng thật không may đã có sự cố trong lúc vượt cạn. Thời khắc nguy kịch, bác sĩ đã hỏi ý kiến ​​gia đình chồng tôi rằng: "Nếu trong tình huống xấu nhất thì sẽ phải lựa chọn cứu mẹ hoặc cứu con" nhưng chồng tôi đã không ngần ngại mà nói với bác sĩ rằng hãy cứu con trai chúng tôi. Nghe anh nói vậy mà trái tim tôi tan nát, nước mắt cứ thế chảy ra. Tôi miên man với dòng suy nghĩ: "Không lẽ tình cảm bao lâu nay của vợ chồng tôi không đủ sâu sắc nên mới khiến anh có lựa chọn dứt tình như vậy, ít ra anh phải nói sẽ phải cố gắng cứu cả 2 mẹ con chứ?".

Thời khắc thập tử nhất sinh để đẻ con cho chồng, nghe anh nói câu này mà trái tim tôi tan nát-1

Trong khi đó, bố mẹ tôi thì van nài bác sĩ xin hãy cố gắng hết sức để cứu cả hai mẹ con. Ơn trời là sau quãng thời gian vật lộn với tử thần thì may mắn đã mỉm cười với cả hai mẹ con tôi. Con trai đã chào đời khỏe mạnh và tôi được chuyển vào phòng hồi sức cấp cứu ngay sau đó.

Trong khoảng thời gian tôi nằm theo dõi trong phòng cấp cứu, chồng chỉ vào thăm một lần còn chủ yếu vẫn là mẹ tôi chăm sóc. Ba ngày sau, tôi được chuyển ra phòng thường và được ở gần con trai nhưng cả Luân và mẹ chồng chỉ chăm chú tới việc chăm sóc con trai mà không ai thèm ngó ngàng, quan tâm tới tôi cả.

Lúc ấy, tôi tủi thân đến phát khóc và buột miệng nói: "Trên đời này, chỉ có bố mẹ mới thương mình nhất thôi!". Vừa nói xong, mẹ chồng đi lấy khăn giấy tình cờ nghe được, bà liền nói: "Tôi mất 100 triệu để mang cô về cái nhà này, cô không có quyền lên tiếng ở đây. Con trai tôi nó có quyết định thế nào thì cũng không đến lượt cô!".

Nghe những lời mẹ chồng nói, tôi tức lắm. Không ngờ từ trước đến nay, việc gia đình chồng đối xử tốt với tôi cũng chỉ vì đứa trẻ, chỉ là do tôi đã quá ảo tưởng mà thôi. Mẹ tôi thấy mẹ chồng nói vậy thì nhanh chóng giằng đứa trẻ từ tay mẹ chồng, bà còn mắng cho mẹ chồng tôi một trận: "Bà tưởng 100 triệu của bà mà to à? 

Nếu bà coi đồng tiền còn hơn cả tính mạng con dâu bà thì ngay ngày mai, tôi sẽ trả bà số tiền ấy. Con gái tôi nó không phải máu mủ ruột già với bà nên bà không xót nhưng đối với tôi, nó còn quan trọng hơn cả mạng sống nữa. Từ bây giờ, con gái tôi và kể cả đứa bé này sẽ không còn liên quan gì đến gia đình nhà bà. Sau khi con gái tôi xuất viện thì nó sẽ ly hôn với con trai bà ngay và luôn!".

Mẹ chồng thấy mẹ tôi làm căng thì liền thay đổi thái độ. Bà khóc lóc nói là do suy nghĩ thiếu chín chắn nên mới nói ra những lời ấy và mong gia đình tôi tha lỗi. Lúc ấy, tôi chẳng nói gì, quay mặt ra chỗ con trai nhưng trong lòng thì vẫn không thôi thổn thức. Liệu tôi có nên tiếp tục cuộc hôn nhân với người chồng và sống cùng gia đình chồng vô tâm như vậy không?

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thời khắc "thập tử nhất sinh" để đẻ con cho chồng, nghe anh nói câu này mà trái tim tôi tan nát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO