Thời hoàng kim của TVXQ khiến người hâm mộ 'sốc toàn tập'

Ngọc Lý (T/H)| 29/08/2023 15:17

Được mệnh danh là huyền thoại trong làng giải trí ở những thập niên 2000, fan ngỡ ngàng khi xem lại phong cách thời trang của nhóm nhạc nam Hàn Quốc.

Thời điểm TVXQ ra mắt cũng là giai đoạn chuyển giao giữa các nhóm nhạc thế hệ đầu tiên và thế hệ thứ 2 của Kpop. Vì vậy, TVXQ được xem như người tiên phong cho nhóm nhạc gen2 làng nhạc Kpop.

Tại thời điểm này, TVXQ thường dẫn đầu xu hướng về kiểu tóc, makeup cũng như trang phục táo bạo, không giống ai. Không chỉ tại Hàn Quốc, mà nhiều quốc gia trên thế giới đều hưởng ứng theo style đẹp lạ của TVXQ.

Gần đây, cư dân Hàn cùng nhìn lại thời kỳ hoàng kim khi quảng bá "Tri-Angle" cỉa TVXQ vào năm 2004. Tuy nổi tiếng toàn cầu vào thời điểm này, nhưng concept và kiểu tóc của nhóm khiến người hâm mộ phải "bật ngửa" vì sự phá cách và độc lạ.

1693170242-tvxq.jpg
371908966_827255352107946_2115327273656638198_n.jpg
370174993_827255445441270_4198374584348323811_n.jpg

Người hâm mộ tiết lộ: "Hầu hết các fan khi đó đều là học sinh, họ sốc đến mức phải tạm rời fandom vì khủng hoảng tinh thần với tạo hình của TVXQ. Nhưng các bài hát của nhóm vẫn rất hay."

TVXQ hay còn biết đến với tên gọi DBSK là nhóm nhạc nam được thành lập vào ngày 26/12/2003, trực thuộc công ty quản lý SM Entertainment. Nhóm gồm 5 thành viên gồm U-Know Yunho (nhóm trưởng), Max Changmin, Hero Jaejoong, Xiah Junsu và Micky Yoochun. TVXQ nhanh chóng trở thành hiện tượng âm nhạc Châu Á bởi ngoại hình nam tính cùng giọng hát nội lực, giàu cảm xúc.

dbsk-hinh-anh-4.jpg

TVXQ phát hành sản phẩm đầu tay Hug dưới dạng đĩa đơn vật lý, được công chúng đón nhận nồng nhiệt, doanh số bán ra lên đến hơn 110.000 bản và lọt vào top những Danh sách đĩa nhạc bán chạy nhất 2004.

Nối tiếp sự thành công của Hug, nhóm tiếp tục có màn lột xác ngoạn mục với single thứ hai mang tên The Way U Are với giai điệu mạnh mẽ, sôi động vào cuối năm 2004. Đồng thời, TVXQ cũng thay đổi sang hình ảnh nam tính, trưởng thành trong The Way U Are. Chỉ sau một giờ phát hành, ca khúc có hơn 30.000 lượt tải xuống trả phí, mang về doanh thu 60.000 won. Doanh thu của The Way U Are cũng nhiều gấp ba so với sản phẩm đầu tiên, đạt hơn 300.000 bản được bán ra.

dbsk-hinh-anh-10.jpg

Những năm tháng sau đó, TVXQ bắt đầu mở rộng địa bàn sang các quốc gia khác như Nhật Bản, Đài Loan và Trung Quốc dưới sự hỗ trợ của đối tác nước ngoài Avex Group. Với những bước tiến chậm mà chắc dần chinh phục khán giả của một trong những thị trường khó tính nhất khu vực là Nhật Bản, cùng với đó là sự vươn lên mạnh mẽ của các chàng trai trên toàn cầu.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thời hoàng kim của TVXQ khiến người hâm mộ 'sốc toàn tập'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO