Thời điểm uống cà phê ảnh hưởng đến đường huyết

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 18/10/2023 06:54

Một nghiên cứu của Đại học Bath (Anh quốc) cho thấy, nếu đêm hôm trước chúng ta không ngủ ngon, uống cà phê khi thức dậy trước khi ăn sáng sẽ làm tăng đường huyết.

Thời điểm uống cà phê ảnh hưởng đến đường huyết
Thời điểm uống cà phê có tác động lớn đến đường huyết. Đồ hoạ: Hạ Mây

James Betts - Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng, Tập thể dục và Trao đổi chất tại Đại học California (Hoa Kỳ), cho biết, khoảng một nửa số người có thói quen uống một tách cà phê sau khi thức dậy bị mệt mỏi. Vì vậy, các nhà nghiên cứu từ Đại học Bath đã nghiên cứu sự tác động lên quá trình trao đổi chất trong cơ thể của những người ngủ không ngon và uống cà phê sau khi thức dậy.

Các nhà nghiên cứu chia những người tham gia thành 3 nhóm và yêu cầu họ uống đồ uống chứa đường có lượng calo tương đương với bữa sáng bình thường sau khi thức dậy.

Nhóm đầu tiên uống sau khi ngủ bình thường, nhóm thứ 2 uống khi họ ngủ không ngon giấc và nhóm thứ 3 uống một tách cà phê đen đặc trước, sau đó uống đồ uống có đường khi chất lượng giấc ngủ kém.

Kết quả cho thấy, những người ở nhóm 2 và 3 có phản ứng tăng lượng đường trong máu sau bữa ăn lên 50%. Do đó, nếu chúng ta uống cà phê vào buổi sáng trước bữa ăn, nó có ảnh hưởng đến việc kiểm soát lượng đường trong máu. Bates cho biết, tình trạng này càng rõ ràng hơn nếu chất lượng giấc ngủ đêm hôm trước của chúng ta không tốt. Nếu ăn sáng trước rồi uống cà phê thì vấn đề này có thể được cải thiện. Do đó, chúng ta nên uống cà phê sau bữa sáng để tốt cho đường huyết và sức khoẻ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thời điểm uống cà phê ảnh hưởng đến đường huyết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO