Thời điểm tốt nhất để ăn trái cây hỗ trợ giảm cân

Kiều Vũ (T/H)| 22/11/2023 07:08

Trong chế độ ăn của người muốn giảm cân không thể thiếu trái cây. Nhưng ăn trái cây vào thời điểm nào để có lợi cho việc giảm cân tốt nhất thì không phải ai cũng biết.

Thời điểm tốt nhất để ăn trái cây hỗ trợ giảm cân
Bơ là loại trái cây có thể ăn trước và trong bữa ăn để hỗ trợ giảm cân. Ảnh: Kiều Vũ

Trái cây là thực phẩm bổ dưỡng và có lợi cho việc giảm cân. Nhưng với người muốn giảm cân, người mắc tiểu đường type 2 thì cần chú ý thời điểm ăn trái cây để có được tác dụng tốt.

Trái cây có hàm lượng chất xơ cao sẽ giúp no lâu và khiến cơ thể bớt cảm giác đói. Đây chính là phương thức giúp giảm cân hiệu quả. Ăn trái cây trước hoặc trong bữa ăn là phương thức hỗ trợ giảm cân vì sẽ giúp hạn chế việc ăn những thức ăn chứa nhiều calo hơn. Táo và các loại trái cây có múi như cam, bưởi là những loại quả giúp có cảm giác no lâu. Bên cạnh đó, quả bơ, chuối, kiwi cũng có tác dụng tương tự.

Người mắc bệnh tiểu đường type 2 nên ăn trái cây trước, trong, sau bữa ăn hoặc có thể ăn cùng với một loại thực phẩm khác để làm chậm quá trình đường đi vào ruột non. Một số loại trái cây người mắc tiểu đường có thể cân nhắc bổ sung vào chế độ ăn (hoặc trước khi bổ sung nên hỏi ý kiến bác sĩ), gồm: Táo, trái cây họ cam quýt, quả anh đào, bưởi, quả sung, dứa. Khi chọn những loại trái cây này cho người tiểu đường cần chọn trái cây tươi, đông lạnh thay vì trái cây đã chế biến như siro đóng hộp hoặc nước trái cây.

Những suy nghĩ như ăn trái cây khi đói, ăn trái cây sau bữa ăn có thể làm giảm giá trị dinh dưỡng, ăn trái cây vào buổi chiều để hấp thu tối đa chất dinh dưỡng, không được ăn trái cây trước khi đi ngủ…đều không chính xác. Với người bình thường, có thể ăn trái cây ở mọi thời điểm trong ngày. Với người đang áp dụng chế độ ăn giảm cân và người mắc bệnh tiểu đường type 2 thì nên lưu ý thời điểm ăn trái cây như trên để phát huy tác dụng.

    • Công dụng giảm cân bất ngờ của 4 thực phẩm làm từ sữa
      Nhiều người lo ngại thực phẩm từ sữa chứa nhiều chất béo bão hòa, có thể dẫn đến tăng cân. Tuy nhiên, sữa tự nhiên chứa các chất dinh dưỡng quan trọng như canxi và protein, giúp giảm lượng mỡ trong cơ thể, tăng khối lượng cơ nạc và có thể là một phần của chế độ ăn kiêng giảm cân.
    • 2 mẹo ăn sữa chua giúp giảm táo bón, hỗ trợ giảm cân
      Vi khuẩn đường ruột có liên quan chặt chẽ đến quá trình trao đổi chất và có tác dụng đối với sức khỏe đường ruột như giúp nhu động ruột, ngăn ngừa táo bón. Dưới đây là 2 mẹo ăn sữa chua giúp giảm táo bón, hỗ trợ giảm cân.
    • 3 loại trái cây giúp cải thiện khả năng chống oxy hóa, trao đổi chất
      Chất chống oxy hóa có thể loại bỏ lượng nitrit dư thừa và cho phép các gốc tự do được bài tiết ra khỏi cơ thể một cách trơn tru, mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho cơ thể con người. Do đó, chúng ta cần bổ sung một số loại trái cây để cải thiện khả năng chống oxy hóa, trao đổi chất.
    • Củ cải đường có lợi cho sức khỏe của bệnh nhân tiểu đường
      Theo trang Healthshots, củ cải đường có thể giúp bạn kiểm soát lượng đường trong máu. Dưới đây là những lợi ích của việc ăn củ cải đường đối với bệnh nhân tiểu đường.
    • Loại rau rẻ tiền giúp giảm cholesterol xấu và hỗ trợ giảm cân
      Rau đay có tên khoa học là Corchorus Olitorius. Rau đay có những thành phần giúp giảm cholesterol xấu và hỗ trợ giảm cân với nhiều cách chế biến đơn giản.
    • Mẹo massage giúp giảm mỡ nội tạng, giảm cân nhanh
      Lý do khiến nhiều người không thể giảm cân là do mỡ nội tạng. Chỉ bằng cách điều chỉnh chức năng của các cơ quan nội tạng và cải thiện quá trình trao đổi chất thì mới có thể giảm cân nhanh chóng. Do đó, ngoài duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, chúng ta có thể sử dụng 2 phương pháp massage dưới đây.
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Thời điểm tốt nhất để ăn trái cây hỗ trợ giảm cân
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO