Thời điểm không khí lạnh mạnh tràn về miền Bắc, chấm dứt nồm ẩm

10/02/2023 12:23

Cơ quan khí tượng nhận định từ ngày 13.2 do tác động của không khí lạnh, miền Bắc giảm nhiệt sâu và đợt nồm ẩm tạm thời chấm dứt.

Thời điểm không khí lạnh mạnh tràn về miền Bắc, chấm dứt nồm ẩm
Hà Nội dự báo sẽ giảm nhiệt, có mưa rào và dông trong ngày 14.2. Ảnh: Tô Thế.

Miền Bắc đã duy trì tình trạng mưa phùn kèm sương mù gây tình trạng nồm ẩm hơn một tuần lễ. Tình trạng này khiến người dân vô cùng ngán ngẩm vì ảnh hưởng đến nhiều hoạt động đời sống. Hôm nay 10.2, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo phía Đông Bắc Bộ tiếp tục nhiều mây, sáng và đêm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét với nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C, vùng núi có nơi dưới 17 độ C.

Thủ đô Hà Nội sáng và đêm nay vẫn có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Trời lạnh với nhiệt độ thấp nhất khoảng 20 - 22 độ C.

Ông Nguyễn Văn Hưởng - Trưởng phòng Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết nguyên nhân nồm ẩm kéo dài là do chịu ảnh hưởng của khối không khí lạnh suy yếu với đới gió đông nam đưa ẩm từ biển vào. Mưa nhỏ, mưa phùn và cả hiện tượng sương mù trộn lẫn, độ ẩm trong không khí thường xuyên ở mức trên 85% gây ra hiện tượng nồm ẩm khó chịu ở miền Bắc.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Hưởng, đến khoảng ngày 11.2, miền Bắc mưa giảm, trời hửng nắng, hiện tượng nồm ẩm vì thế cũng giảm dần.

"Khả năng vào ngày 13.2 khi có một đợt gió mùa đông bắc ảnh hưởng xuống nước ta, lúc đó khối khí khô của không khí lạnh sẽ thay thế gió ẩm. Hiện tượng nồm ẩm sẽ tạm thời chấm dứt. Tuy nhiên đây chỉ là chấm dứt của đợt nồm ẩm hiện tại, còn khoảng thời gian từ nay đến tháng 4 năm 2023, các tỉnh miền Bắc sẽ còn duy trì nhiều ngày nồm ẩm" - ông Hưởng nhận định.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thời điểm không khí lạnh mạnh tràn về miền Bắc, chấm dứt nồm ẩm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO