Thời điểm ăn tối giúp kéo dài tuổi thọ

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 27/11/2023 07:27

Bữa tối có ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ và tuổi thọ. Nếu thời điểm ăn tối không phù hợp sẽ gây ra một số bệnh ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ.

Thời điểm ăn tối giúp kéo dài tuổi thọ
Thời điểm ăn tối có ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ và tuổi thọ. Đồ hoạ: Hạ Mây

Các nghiên cứu tại Mỹ đã chỉ ra rằng, ăn tối quá muộn có thể làm tăng đáng kể tỉ lệ mắc sỏi đường tiết niệu. Điều này là do thời kỳ bài tiết canxi cao nhất trong cơ thể con người là từ 4 đến 5 giờ sau bữa ăn.

Nếu chúng ta ăn tối quá muộn hoặc thường ăn đồ ăn nhẹ vào đêm khuya thì khi thời gian cao điểm để bài tiết canxi, nước tiểu không kịp đào thải ra ngoài dẫn đến trong nước tiểu có một lượng lớn canxi, canxi sẽ lắng đọng và lâu ngày sẽ hình thành sỏi.

Sỏi đường tiết niệu bao gồm sỏi thận, sỏi niệu quản, sỏi bàng quang, sỏi niệu đạo... Ngoài việc gây ra các triệu chứng như đau lưng, đau bụng, tiểu ra máu, sỏi đường tiết niệu còn có thể gây tắc nghẽn đường tiết niệu, nhiễm trùng đường tiết niệu, thận ứ nước… ảnh hưởng đến chức năng thận.

Theo nghiên cứu, những người có lượng nước tiểu hằng ngày dưới 500 ml có nguy cơ hình thành sỏi. Vì vậy, đảm bảo bài tiết nước tiểu là một trong những biện pháp cơ bản nhất để phòng ngừa và điều trị sỏi đường tiết niệu.Các chuyên gia liên quan cho rằng, thời điểm tốt nhất cho bữa tối là khoảng 18h và chúng ta nên cố gắng ăn càng ít đồ ăn nhẹ vào đêm khuya càng tốt. Uống nhiều nước đun sôi là cách phòng ngừa và điều trị sỏi đường tiết niệu hiệu quả nhất. Người bình thường mỗi ngày nên uống khoảng 1.500ml nước, nước uống nên chia vào nhiều thời điểm khác nhau trong ngày.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thời điểm ăn tối giúp kéo dài tuổi thọ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO