Thời của những "lão bà" trẻ trung như... thiếu nữ

Bích Ngọc| 11/11/2022 10:49

Hiện tại, showbiz quốc tế đang chứng kiến hiện tượng những phụ nữ ở tuổi ngoài 70, thậm chí ngoài 80 nhưng vẫn có phong thái trẻ trung đáng kinh ngạc, họ gây sốt bởi "lão hóa ngược".

Tại lễ trao giải thời trang CFDA vừa tổ chức tại New York (Mỹ) đầu tháng 11 này, những phụ nữ nổi bật trong nhiều lĩnh vực đã cùng nhau tề tựu.

Tại đây, nữ doanh nhân Martha Stewart (81 tuổi), nữ ca sĩ Cher (76 tuổi), nhà thiết kế thời trang Vera Wang (73 tuổi), tổng biên tập tạp chí thời trang Vogue - bà Anna Wintour (73 tuổi), ngôi sao truyền hình thực tế Kris Jenner (67 tuổi) cùng gây sửng sốt bởi họ quá trẻ trung so với tuổi thật của mình.

Thời của những lão bà trẻ trung như... thiếu nữ - 1

Nữ doanh nhân có tiếng trong lĩnh vực bán lẻ tại Mỹ - bà Martha Stewart (81 tuổi) cũng được đánh giá là một phụ nữ trẻ hơn nhiều so với tuổi của bà (Ảnh: Daily Mail).

Thời của những lão bà trẻ trung như... thiếu nữ - 2

Nữ ca sĩ Cher quá trẻ trung so với tuổi 76 của bà (Ảnh: Daily Mail).

Thời của những lão bà trẻ trung như... thiếu nữ - 3

Nhà thiết kế thời trang Vera Wang khiến nhiều người choáng ngợp khi biết bà đã 73 tuổi (Ảnh: Daily Mail).

Thời của những lão bà trẻ trung như... thiếu nữ - 4

Tổng biên tập của tờ tạp chí thời trang Vogue - Anna Wintour (73 tuổi) - vốn đã được biết tới với phong cách trẻ trung từ nhiều năm nay (Ảnh: Daily Mail).

Thời của những lão bà trẻ trung như... thiếu nữ - 5

Ngôi sao truyền hình thực tế Kris Jenner (67 tuổi - phải) cũng được đánh giá là trẻ trung hơn tuổi (Ảnh: Daily Mail).

Điểm chung của những người phụ nữ trẻ trung đáng ngưỡng mộ này, đó là họ đều thành công trong sự nghiệp riêng, họ say mê với công việc mà mình theo đuổi. Thực tế, gây ấn tượng với diện mạo trẻ trung không phải là mục tiêu quan trọng hàng đầu đối với họ.

Nhưng qua thời gian, bỗng nhiên đến một thời điểm, truyền thông - công chúng cùng sửng sốt nhận thấy những phụ nữ này quá trẻ so với tuổi thực.

Vậy đâu là bí quyết để họ lặng lẽ giữ gìn vẻ trẻ trung của mình một cách tự nhiên đến vậy, để rồi tới một thời điểm, tất cả đều phải ngỡ ngàng trước họ?!

Nhà thiết kế thời trang Vera Wang đề cao chất lượng giấc ngủ, mọi việc khác đều... ngẫu hứng

Thời của những lão bà trẻ trung như... thiếu nữ - 6

Nhà thiết kế thời trang Vera Wang (Ảnh: Daily Mail).

Về nhà thiết kế thời trang Vera Wang, dù đã hoạt động trong lĩnh vực thời trang suốt vài thập kỷ, nhưng bà chỉ mới gây sốt vì diện mạo trẻ trung trong vòng 3 năm trở lại đây.

Hồi năm 2020, bà Wang bắt đầu sử dụng mạng xã hội nhiều hơn, bà đăng tải ảnh cá nhân lên mạng xã hội và bất ngờ gây sốt vì có dáng vóc quá khỏe khoắn và trẻ trung so với độ tuổi "thất thập" của mình, bà nhanh chóng trở thành nhân vật gây sốt trên các trang tin showbiz và thu hút một lượng fan tăng đột biến trên mạng xã hội.

Chia sẻ về việc bất ngờ gây sốt trên mạng ở tuổi ngoài 70, bà Vera Wang cho biết ban đầu, bà đã rất sốc trước sự quan tâm mà truyền thông - công chúng bỗng dành cho diện mạo của mình, bởi dù bà đã có nhiều năm tháng hoạt động trong nền công nghiệp thời trang, nhưng bà luôn chủ động đứng ngoài mọi sự quan tâm chú ý của giới truyền thông và công chúng.

Việc bất ngờ nhận được sự quan tâm chú ý kể từ khi tích cực đăng tải ảnh lên mạng xã hội khiến bà cảm thấy lạ lẫm: "Tôi luôn nhìn nhận bản thân là người sáng tạo ra những mẫu thiết kế và không phải là đối tượng cần phải được quan tâm chú ý. Vì vậy, tôi rất sốc khi bỗng nhiên được quan tâm, tôi nói thật là vậy".

Những bức ảnh khoe dáng đầu tiên được bà chụp hồi tháng 5/2020, đây là một thời điểm đặc biệt, bởi khi đó, bà sắp bước sang tuổi 71, vì vậy, bà quyết định thực hiện một bộ ảnh ngay tại nhà mình. Không ngờ, khi ảnh được đăng tải trên tài khoản Instagram của bà, vóc dáng trẻ trung của bà đã khiến cộng đồng mạng quan tâm và phát sốt.

Thời của những lão bà trẻ trung như... thiếu nữ - 7

Nói về tầm quan trọng của giấc ngủ, bà Wang cho biết đây là điều quan trọng số một trong cuộc sống của bà (Ảnh: Daily Mail).

Ngủ đủ giấc, luyện tập theo cảm hứng và ăn uống theo ý thích chính là những bí quyết để giữ gìn sức khỏe và dáng vóc đáng ngưỡng mộ của nhà thiết kế thời trang Vera Wang.

Bà Wang đã từng chia sẻ hình ảnh bà luyện tập với máy chạy, thực hiện những động tác giãn cơ và "squat": "Tôi phải nói rằng tôi luyện tập rất ngẫu hứng thôi, không có áp lực gì cả".

Đối với bà, luyện tập không phải chỉ để giữ dáng mà đó còn là một cách để cân bằng tâm trạng, vượt qua những giai đoạn lo âu, căng thẳng. Dù việc luyện tập và giữ gìn một vóc dáng gọn gàng là khá quan trọng đối với bà Wang, nhưng chính giấc ngủ mới là điều được bà ưu tiên hàng đầu trong cuộc sống.

Nói về tầm quan trọng của giấc ngủ, bà Wang cho biết đây là điều quan trọng số một trong cuộc sống của bà, bởi giấc ngủ chính là chìa khóa thành công đối với bà, bà Wang cần những giấc ngủ để có thể tái tạo năng lượng và sức sáng tạo. Bà cũng luôn tìm cách để thư giãn sau giờ làm việc bằng cách ăn uống những thứ mình thích, không tuân theo những chế độ ăn nghiêm ngặt.

Ở tuổi 23, Vera Wang từng là biên tập viên trẻ tuổi nhất làm việc tại tạp chí thời trang Vogue, bà tiếp tục làm việc ở đây trong vòng 16 năm, rồi chuyển tới làm việc tại nhà mốt Ralph Lauren với tư cách giám đốc thiết kế.

Năm 1990, bà Wang mở cửa hàng thời trang đầu tiên của riêng mình tại New York, chuyên về thời trang váy cưới. Sau thành công lớn với dòng thời trang váy cưới, Vera Wang mở rộng sang nhiều dòng sản phẩm khác.

Tổng biên tập tạp chí Vogue - bà Anna Wintour trung thành tuyệt đối với phong cách đã chọn

Thời của những lão bà trẻ trung như... thiếu nữ - 8

Về diện mạo của bà Wintour, bà đã để kiểu đầu bob từ khi bà mới 15 tuổi. Bà hay đeo kính râm và hay đi một loại giày cao gót (Ảnh: Daily Mail).

Về tổng biên tập tạp chí thời trang Vogue - bà Anna Wintour (73 tuổi), bà vốn đã được biết tới với phong cách trẻ trung từ vài thập kỷ nay, thực tế, bà là người trung thành gần như không thay đổi với những chi tiết phong cách mà bà cho là phù hợp với mình.

Về diện mạo của bà Wintour, bà đã để kiểu đầu bob từ khi bà mới 15 tuổi. Bà cũng thường đeo kính râm xuất hiện tại các sự kiện, đối với bà, cặp kính không chỉ là phụ kiện thời trang mà còn để che giấu ánh nhìn và biểu cảm của mình trước sự quan sát của những người xung quanh.

Bà Wintour từng nói: "Tôi có thể ngồi trong show trình diễn thời trang, và nếu tôi cảm thấy buồn chán, cũng không ai biết cả… Đến thời điểm này, cặp kính đã trở thành tấm áo giáp đối với tôi".

Dù bà Wintour có những lựa chọn rất đa dạng về phong cách trang phục, nhưng người ta luôn thấy bà mang đôi giày cao gót có quai hậu với kiểu dáng gần như y hệt. Đơn giản bởi đó là đôi giày khiến bà cảm thấy thoải mái nhất khi sử dụng. Màu giày bà thường dùng là màu be, nhưng bà có nhiều đôi giày với những sắc độ be đa dạng, để phù hợp với màu da của bà sau những lần nhuộm da.

Ngoài ra, bà còn sở hữu vô số đôi giày cùng kiểu nhưng mang các tông màu khác, để kết hợp ăn ý với màu sắc trang phục đa dạng của bà.

Thời của những lão bà trẻ trung như... thiếu nữ - 9

Thời trang mùa đông của bà Wintour (Ảnh: Daily Mail).

Bà Wintour vốn sinh ra tại Anh, bà chuyển tới sống ở New York (Mỹ) ở tuổi ngoài 20. Sau khi làm việc tại một số tờ tạp chí thời trang danh tiếng, bà Wintour bắt đầu đảm nhận vị trí tổng biên tập của tờ tạp chí thời trang Vogue (Mỹ) kể từ năm 1988.

Ở thời điểm đó, tờ tạp chí Vogue lâu đời đã dần để mất sức hút. Lúc này, bà Wintour quyết định để Vogue chuyển hướng đề tài, không chỉ chuyên nói về thời trang nữa, mà sẽ mở rộng sang cả phong cách sống. Dưới thời của tổng biên tập Anna Wintour, Vogue thiết lập lại vị trí của mình.

Kể từ khi bắt đầu bước chân vào lĩnh vực làm báo ở mảng thời trang, bà Wintour đã tham dự hơn 3.000 show trình diễn thời trang với tư cách đại diện cho tờ tạp chí Vogue. Chi phí phục trang của bà được tạp chí chi trả. Khi xuất hiện tại các show trình diễn thời trang, bà luôn được sắp xếp ngồi ở hàng ghế đầu, bên cạnh những nhân vật nổi tiếng và quyền lực.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thời của những "lão bà" trẻ trung như... thiếu nữ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO