Thoát án quấy rối, nhà vô địch Ryder Cup Olesen sắp quay lại thi đấu

BÌNH AN (tổng hợp)| 10/12/2021 13:15

Bước ra từ tòa án Aldersgate House ở London, tay golf người Đan Mạch Thorbjorn Olesen bật khóc vì được tuyên vô tội với nghi án quấy tình dục một phụ nữ trên chuyến bay đến London.

Olesen người Đan Mạch nhưng sống ở khu Chelsea (London). Chuyện xảy ra từ hồi tháng 7/2019, trên chuyến bay của British Airway từ Nashville (Mỹ) đến London khi Olesen cùng các tay golf khác là Ian Poulter và Justin Rose trở về sau Giải vô địch thế giới FedEx St Jude Invitational ở Memphis.

3192.jpg
Thorbjorn Olesen và vợ đến toàn án Aldersgate House trong ngày đầu của phiên xử.

Không nhớ những gì đã xảy ra

Trong phiên tòa kéo dài 3 ngày, Olesen bị cáo buộc đã uống kha khá rượu bia. Tại khoang hành khách, tay golf từng 5 lần vô địch European Tour này không thể làm chủ bản thân, liên tục chạy loanh quanh trong cabin để tìm nhà vệ sinh, chửi mắng cả phi hành đoàn.

1493.jpg
Olesen nói mình không nhớ những gì đã xảy ra vì tác dụng của thuốc ngủ.

Olesen còn xô ngã một nữ tiếp viên tên Sarah White khi được nhắc nhở, níu tay Graham Gee là tổ trưởng tổ dịch vụ trên máy bay hôn lấy hôn để, liên tục làm dấu thánh giá. Anh còn rúc mặt vào cổ một phụ nữ khác trước khi vung tay “bốc hốt” vòng một cô này.

Sau khi trở lại chỗ ngồi, Olesen khóc lóc đã đời rồi thiếp ngủ. Khi tỉnh dậy, tay golf người Đan Mạch đứng dậy và thản nhiên… tiểu vào ghế của một hành khách khác ở ghế hạng nhất. Vừa hạ cánh tại phi trường Heathrow, anh bị cảnh sát bắt ngay lập tức.

Trong phiên điều trần tại tòa án Aldersgate House, Olesen phủ nhận cáo cuộc, cho rằng mình không tấn công nữ tiếp viên, không quấy rối tình dục và cũng không say rượu.

0_thorbjorn-olesen-court-case.jpg
Olesen mình uống thuốc do vợ chuẩn bị sẵn.

Tay golf 31 lập luận rằng mình chẳng dại gì đánh đổi sự nghiệp và không nhớ bất cứ điều gì trên chuyến bay. Tất cả là do phản ứng phụ sau khi đã sử dụng thuốc ngủ trước giờ cất cánh.

Luật sư của Olesen là Trevor Burke cho rằng: “những cáo buộc thật là kinh khủng. Không thể tin những gì họ đang nói, tôi vừa xấu hổ vừa cảm thấy kinh khủng. Hành vi của anh ấy không phải là cố ý."

Olesen cho biết thời điểm đó anh mắc chứng mất ngủ đã nhiều tuần liền và thường xuyên phải sử dụng thuốc. Trước khi trở về London, anh uống 2 viên Melatonin và 2 viên Ambien, số thuốc này do cô vợ Lauren Zafer đặt mua qua một trang web và bỏ sẵn vào túi xách để tiện sử dụng.

1_golfer-thorbjorn-olesen-in-court.jpg
Olesen và vợ đến phiên xử ngày thứ 2.

Olesen cũng khẳng định mình không hề tiệc tùng say sưa trước khi lên máy bay mà chỉ muốn một giấc ngủ dài. Và chẳng đời nào uống loại thuốc trên nếu biết chúng là loại thuốc kê đơn và có thể gây ra tác dụng phụ là gây mất tri giác. Còn cô vợ Zafer nói rằng chồng mình vô cùng mệt mỏi và ngờ nghệch sau khi được cảnh sát thả về, có thể do tác dụng của thuốc.

Sẵn sàng quay trở lại

Bước ra khỏi tòa án, Olesen rơm rớm khóc: “Tôi hết lòng xin lỗi mọi người trên chuyến bay đó đã bị những hành động của tôi làm phiền. Hành vi của tôi hoàn toàn không chủ đích, cũng chưa từng xảy ra trước đây. Nó chỉ là kết quả từ việc sử dụng thuốc ngủ mạnh để ngủ ngon. Tôi đã phải trả một giá rất đắt cho sai lầm của mình, ảnh hưởng nghiêm trọng đến bản thân, gia đình và sự nghiệp”.

1_swns_olesen_25.jpg
Tòa tuyên trắng án cho Olesen.

Olesen cho biết đây là một bài học lớn, sẽ không để xảy ra chuyện tương tự nữa: “bây giờ tôi muốn tập trung vào việc thi đấu golf để đền đáp sự tin tưởng của tất cả những người đã tin tưởng mình suốt thời gian khó khăn qua”.

Olesen là thành viên đội châu Âu giành Ryder Cup 2018 sau khi đánh bại Mỹ, rất giàu có với nhiều hợp đồng thương mại béo bở với Nike, BMW, Rolex và Titleist. Sau sự cố trên, Olesen bị nhiều hãng cắt hợp đồng, bị cấm tham gia các tour du đấu tại châu Âu và thế giới.

1_2018-ryder-cup-singles-matches.jpg
Olesen ăn mừng sau khi cùng đồng đội vượt qua Mỹ để vô địch Ryder Cup 2018.

Tay golf người Đan Mạch chỉ mới được phục hồi để tham dự European Tour mới đây. Tuy nhiên, phong độ hiện tại của Olesen sa sút nghiêm trọng, từ vị trí thứ 51 thế giới tụt hẳn xuống thứ 440.

1573248243153.jpeg
Sự nghiệp của tay golf người Đan Mạch sa sút nghiêm trọng sau vụ bê bối.

Trước Olesen, năm 2002 tại Anh cũng từng xảy ra vụ gây rối trên máy bay mà thủ phạm là Peter Buck, tay guitar của nhóm nhạc rock REM. Anh này say bí tỉ, đập phá đồ đạc và hành hung nữ tiếp viên trên chuyến bay của British Airway từ Seattle về Heathrow. Peter Buck sau đó cũng khai do uống thuốc ngủ trước khi cất cánh, rơi vào trạng thái mất kiểm soát và cũng được tòa tuyên vô tội.

Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thoát án quấy rối, nhà vô địch Ryder Cup Olesen sắp quay lại thi đấu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO