Thợ thủ công Việt làm Ferrari đắt nhất thế giới bằng gỗ gây "choáng", đây không phải lần đầu

Sơn Phạm| 16/08/2021 10:00

Nếu là người thích xe cộ và mô hình, chắc hẳn đã có lần bạn bắt gặp những clip thợ thủ công của Việt Nam chạm khắc gỗ làm mô hình ô tô với công cụ và hệ thống điện đơn giản.

Video mới nhất của kênh Youtube ND - Woodworking Art đã tiếp tục gây ấn tượng cho người xem và được rất nhiều trang tin nước ngoài nhắc tới.

Đối với dự án mới nhất của mình, người thợ thủ công này đã bỏ ra 70 ngày để tạo ra một bản sao Ferrari 250 GTO từ gỗ để cậu con trai nhỏ của anh có thể lái chơi ở nhà. Dự án được chia thành hai phần, với phần đầu tiên tập trung vào khung gầm đã được sử dụng để làm cơ sở cho chiếc xe và thứ hai cho thấy cách thân xe được chạm khắc từ gỗ.

Khung xe chủ yếu được làm từ thép và có động cơ điện nhỏ, hệ thống treo chức năng và giá lái. Sau đó, Youtuber này đã tiến hành lắp các phần lớn của thân xe bằng gỗ lên khung xe, bao gồm cả hai bên và phần đuôi xe. 

Chiếc Ferrari 250 GTO làm bằng gỗ độc nhất tại Việt Nam
Chiếc Ferrari 250 GTO làm bằng gỗ độc nhất tại Việt Nam

Sau đó, người thợ này dán một loạt các bộ phận bằng gỗ khác lên chiếc xe, bao gồm cả tấm chắn phía trước và nắp ca-pô của nó. Khi keo đã khô, anh ta lấy một chiếc cưa máy ra và bắt tay vào việc thực sự làm cho chiếc xe trông giống như một chiếc 250 GTO thực thụ.

Như bạn có thể tưởng tượng, việc tái tạo các đường nét tròn trịa của 250 GTO từ gỗ sẽ mất rất nhiều thời gian nhưng khi video tiếp tục, hình dạng của 250 GTO bắt đầu xuất hiện. Anh ấy thậm chí còn gặp khó khăn khi sử dụng một cái đục và một cái búa để tạo thành một số chi tiết mang tính biểu tượng nhất của Ferrari, bao gồm cả lỗ thông hơi trên tấm kính phía trước. Hơn thế nữa, anh ấy thậm chí còn trang bị đèn báo rẽ và đèn pha chức năng và tự làm ghế ngồi, vô lăng và bảng điều khiển từ gỗ.

Dưới đây là video thực hiện chiếc xe:

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thợ thủ công Việt làm Ferrari đắt nhất thế giới bằng gỗ gây "choáng", đây không phải lần đầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO