Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố sẵn sàng đối thoại với Armenia

H.T| 19/09/2021 21:53

Ngày 19/9, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tuyên bố sẵn sàng đối thoại với Armenia nhưng Yerevan cần đưa ra những hành động hướng tới việc mở tuyến đường kết nối vận tải gây tranh cãi qua lãnh thổ nước này.

Phát biểu với báo giới về tuyên bố sẵn sàng đối thoại với Armenia tại sân bay Istanbul, trước khi tới New York để tham dự các cuộc họp thường niên của Đại hội đồng Liên hợp quốc, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ nêu rõ: "Nếu ông ấy (Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan) muốn gặp Tayyip Erdogan, thì chắc chắn nên đưa ra những hành động".

Thổ Nhĩ Kỳ sẵn sàng đối thoại với Armenia
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan. (Nguồn: Reuters)

Ngoài ra, ông Recep Tayyip Erdogan còn đề cập việc thành lập một hành lang quá cảnh sẽ đi qua Armenia để kết nối Azerbaijan tới vùng lãnh thổ Nakchvan của nước này vốn tiếp giáp Thổ Nhĩ Kỳ và Iran.

Ông cho hay: "Chúng tôi không đóng lại các cuộc hội đàm (với Armenia), chúng tôi sẽ tiến hành hội đàm. Tôi hy vọng không phải một cách tiếp cận tiêu cực mà tích cực sẽ thắng thế. Nếu Chúa phù hộ, vấn đề giữa Azerbaijan và Armenia sẽ được khắc phục với việc mở các hành lang".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố sẵn sàng đối thoại với Armenia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO