Thổ Nhĩ Kỳ: Kế hoạch chuyển S-400 cho Ukraine không có trong chương trình nghị sự

Phương Hà| 27/03/2022 07:40

Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu ngày 26/3 cho biết nước này không có kế hoạch chuyển các hệ thống phòng không S-400 do Nga sản xuất cho Ukraine.

Thổ Nhĩ Kỳ: Không có kế hoạch chuyển hệ thống phòng không S-400 cho Ukraine
Mỹ được cho là đã yêu cầu Thổ Nhĩ Kỳ chuyển giao vũ khí hiện đại S-400 cho Ukraine. (Nguồn: TASS)

Nhà ngoại giao Mevlut Cavusoglu phát biểu tại Diễn đàn Doha ở Qatar rằng kế hoạch chuyển các hệ thống phòng không S-400 do Nga sản xuất cho Ukraine không nằm trong trong chương trình nghị sự.

Mỹ được cho là đã yêu cầu Thổ Nhĩ Kỳ chuyển giao vũ khí hiện đại S-400 cho Ukraine sau nhiều năm gây sức ép buộc Ankara, một thành viên NATO, từ bỏ thỏa thuận mua loại vũ khí này của Nga.

Trong một diễn biến liên quan, cũng tại Diễn đàn Doha, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu khẳng định nước này hoan nghênh các nhà tài phiệt Nga song lưu ý họ cần tuân thủ luật pháp quốc tế để có thể tiếp tục kinh doanh tại quốc gia này.

Truyền thông Trung Đông dẫn lời ông Cavusoglu nêu rõ: "Nếu các nhà tài phiệt hay bất cứ công dân Nga nào muốn tới thăm Thổ Nhĩ Kỳ thì dĩ nhiên họ có thể.

Nếu bạn hỏi liệu các nhà tài phiệt đó có thể làm ăn ở Thổ Nhĩ Kỳ hay không, tất nhiên nếu họ hợp pháp và không làm trái với luật pháp quốc tế thì tôi sẽ cân nhắc điều đó.

Nếu họ làm trái với luật pháp quốc tế thì đó lại là câu chuyện khác".

Thổ Nhĩ Kỳ là quốc gia kịch liệt chỉ trích Nga tấn công Ukraine, nhưng Ankara cũng phản đối các lệnh trừng phạt mà các đồng minh trong NATO áp đặt đối với Nga.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thổ Nhĩ Kỳ: Kế hoạch chuyển S-400 cho Ukraine không có trong chương trình nghị sự
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO