Thợ hóa trang "cháy sô" mùa Halloween

30/10/2022 23:04

Hà Nội - Xu hướng thuê trang điểm vào lễ Halloween ngày càng nhiều, khiến các thợ hóa trang luôn tất bật những ngày lễ.

Từ lâu, hóa trang đã là một trong những nghi thức không thể thiếu của đêm Halloween. Vài năm trở lại đây, mọi người có xu hướng thuê trang điểm vào lễ Halloween, đặc biệt là các bạn trẻ.
Hóa trang là một trong những nghi thức không thể thiếu của đêm Halloween. Vài năm trở lại đây ở Việt Nam, mọi người có xu hướng thuê trang điểm vào lễ Halloween, đặc biệt là các bạn trẻ.
Càng cận ngày Halloween, chị Hoàng Linh (24 tuổi, Hà Nội) lại bận rộn với công việc hóa trang cho khách đi chơi dịp lễ. Chị Linh đã có 5 năm kinh nghiệm làm make-up artist (thợ trang điểm chuyên nghiệp) và hơn 2 năm theo đuổi bộ môn body painting (hội họa trên cơ thể).
Càng cận ngày Halloween, Hoàng Linh (25 tuổi, Hà Nội) lại bận rộn với công việc hóa trang cho khách đi chơi dịp lễ. Hoàng Linh đã có 5 năm kinh nghiệm làm make-up artist (thợ trang điểm chuyên nghiệp) và hơn 2 năm theo đuổi bộ môn body painting (hội họa trên cơ thể).
Trung bình, Linh nhận hóa trang khoảng 5-6 người/ngày tại studio riêng hoặc đến nhà các gia đình. “Năm nay, lượng khách tập thể không có nhưng số khách cá nhân của tôi tăng lên“, chia chia sẻ thêm.
Trung bình, Linh nhận hóa trang khoảng 5-6 người/ngày tại studio riêng hoặc đến nhà các gia đình. “Năm nay, ngoài khách từ các sự kiện, buổi tiệc, số khách cá nhân của tôi tăng lên“, Linh kể.
Mỗi gương mặt hóa trang thường có giá từ vài trăm đến hơn 1 triệu đồng, tùy vào độ phức tạp của hình vẽ. Trung bình, Linh mất 45 - 60 phút để hoàn thiện phần tạo hình. Với những tạo hình cầu kỳ hơn, thời gian có thể lên đến 2 tiếng.
Mỗi gương mặt hóa trang thường có giá từ vài trăm đến hơn 1 triệu đồng, tùy vào độ phức tạp của hình vẽ. Trung bình, Linh mất 45 - 60 phút để hoàn thiện phần tạo hình. Với những tạo hình cầu kỳ hơn, thời gian có thể lên đến hơn 2 tiếng.
Chị Esther với make up cầu kì, lấy cảm hứng từ hình tượng Mexican Skull khiến chị Linh mất hơn 2 tiếng để hoàn thiện.
Một mẫu hóa trang với lớp tạo hình cầu kì, lấy cảm hứng từ hình tượng Mexican Skull khiến Linh mất hơn 2 tiếng để hoàn thiện.
Chất liệu vẽ lên mặt là chất liệu sử dụng phổ biến trong body painting, có thể rửa bằng nước tẩy trang thông thường. Theo Linh, phần tốn thời gian nhất là các chi tiết nhỏ, cần vẽ tỉ mỉ và pha trộn màu sắc cẩn thận để nhìn trông chân thực nhất.
Chất liệu vẽ lên mặt là chất liệu sử dụng phổ biến trong body painting, có thể rửa bằng nước tẩy trang thông thường. Theo Linh, phần tốn thời gian nhất là các chi tiết nhỏ, cần vẽ tỉ mỉ và pha trộn màu sắc cẩn thận để nhìn trông chân thực nhất.
 
Với những tạo hình phức tạp, không có sẵn phụ kiện hóa trang, chị Linh tự sáng tạo bằng những vật liệu xung quanh để phù hợp với yêu cầu của khách.
Khách hàng chủ yếu của Hoàng Linh là người nước ngoài. Công đoạn trang điểm cho Chrystal chủ yếu tập trung vào đôi mắt và phần môi. Mỗi lần hóa trang xong, khách hàng đều bất ngờ về tạo hình của chính bản thân mình.
Khách hàng chủ yếu của Hoàng Linh là người nước ngoài. Công đoạn trang điểm cho khách chủ yếu tập trung vào đôi mắt và phần môi. Mỗi lần hóa trang xong, khách hàng đều bất ngờ và thích thú về tạo hình của chính bản thân mình.
Hiện tại chị Linh vừa đi make up, vừa làm thêm về truyền thông, dạy học tiếng anh. Được biết chị Linh tự tìm hiểu và học make up ở trên mạng. “Mình yêu thích công việc make up, hóa trang và mong muốn sẽ đi theo con đường chuyên nghiệp sau này“, chị Linh chia sẻ.
Hiện tại chị Linh vừa đi make up, vừa làm thêm về truyền thông, dạy học tiếng Anh. Được biết chị Linh tự tìm hiểu và học make up ở trên mạng. “Mình yêu thích công việc make up, hóa trang và mong muốn sẽ đi theo con đường chuyên nghiệp sau này“, chị Linh chia sẻ.
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thợ hóa trang "cháy sô" mùa Halloween
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO