‘Thirty Nine’: Những bà cô ế chồng và quyền lựa chọn cái chết

An Nhiên| 05/04/2022 14:54

“Thirty Nine” như một món quà cưới cho Son Ye Jin trước ngày về chung nhà cùng Hyun Bin. Nhưng trên cả, đó là một thông điệp tinh tế về cuộc sống, tình yêu và cả cái chết.

Bộ phim Thirty Nine quy tụ 3 diễn viên chính: Son Ye Jin, Jeon Mi Do, Kim Ji Hyun vừa kết thúc vào đúng dịp đám cưới của cặp đôi đình đám Hyun Bin - Son Ye Jin. Trước ngày cưới, Son Ye Jin lại có thêm một tác phẩm đẹp cho sự nghiệp vốn đã thành công của cô.

Thông điệp về tình yêu, cuộc sống và cái chết của những “bà cô ế chồng”

Thirty Nine – 39 được phát sóng trên Netflix. Bộ phim là câu chuyện tưởng chừng rất tầm thường của 3 cô bạn thân ở tuổi 39. Họ chơi thân ở tuổi 18, mỗi người có một hoàn cảnh, tính cách, công việc riêng.

tn8.jpeg
Gam màu ấm áp của poster phim Thirty Nine

Họ cùng nhau đi qua thanh xuân, vẫn vui vẻ với cuộc sống độc thân và tưởng chừng sẽ “già đi cùng nhau”, nhưng rồi Chan Young (Jeon Mi Do đóng) bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến giáp giai đoạn 4. Phim mở đầu tưởng chừng chỉ có những tiếng cười tràn ngập của “3 bà cô ế chồng” nhưng rồi cái chết được báo trước đầy bi kịch như thế.

Ở tuổi ngoài 30, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp bản thân trong câu chuyện của bộ ba Mi Jo, Chan Young, Joo Hee.

tn2.jpeg
Bộ ba Mi Jo, Chan Young, Joo Hee có một tình bạn quý giá

Phim mở đầu bằng lời tự sự của 3 nhân vật chính như vậy đó. Bạn sẽ dễ dàng bật cười khi thấp thoáng bóng dáng của chính mình trong đó. Một bộ phim đời thường nhưng lại đáng yêu đến vậy.

tn15.jpeg
Câu chuyện của những "bà cô ế chồng" đáng yêu và hài hước

Cuộc sống của những cô gái ở “hàng băm” có chán chường, có cô đơn nhưng tuyệt nhiên không vật vã, không bi luỵ bởi cách họ giải quyết khó khăn chính là về nhà và rủ bố nhậu, hoặc đơn giản ngồi uống một mình và xem phim tình cảm.

Ở đó còn là cách họ theo đuổi đam mê, dù muộn. Ở tuổi 39, Joo Hee cần mẫn với công việc quản lý cửa hàng mỹ phẩm tại trung tâm thương mại. Để rồi một ngày cô nhận ra mình không thể chịu đựng thêm được nữa, mạnh dạn “bật” lại khách hàng khó ưa rồi chủ động nghỉ việc. Là khi Chan Young sắp phải lìa xa cuộc đời bỗng khát khao để lại một tác phẩm điện ảnh, hiện thực hoá ước mơ ngày trẻ. Là khi Mi Jo đối diện với chứng âu lo, can đảm tìm lại mẹ ruột sau nhiều năm lẫn tránh.

tn16.jpeg
Tình bạn của 3 nhân vật chính là món quà của cuộc sống

Diễn xuất tinh tế, đồng đều

Góp phần giúp Thirty Nine ngoài kịch bản tinh tế, nhân văn còn là diễn xuất đồng đều của các diễn viên từ chính đến phụ. Bộ ba Son Ye Jin, Jeon Mi Do, Kim Ji Hyun đều là những diễn viên thực lực nên thuyết phục được khán giả tin rằng câu chuyện đó là của Mi Jo, Chan Young, Joo Hee, không có bóng dáng nào của diễn viên.

tn13.jpeg
Son Ye Jin lại có thêm một tác phẩm hay

Nói Son Ye Jin là linh hồn của bộ phim, đúng nhưng không đủ. Jeon Mi Do, Kim Ji Hyun cũng không hề kém cạnh khi tạo ra được màu sắc, cá tính cho từng nhân vật.

Diễn xuất của Son Ye Jin quả thật làm khán giả thổn thức theo. Từng biểu cảm được diễn viên xinh đẹp khắc hoạ rõ nét, sống động đến mức người ta quên luôn những vai diễn nổi tiếng trước đây của cô. Họ chỉ thấy một Mi Jo thông minh, nhạy cảm và dễ tổn thương.

Vì là trẻ mồ côi, Mi Jo khát khao tình thương nhưng nhận lại sự ghẻ lạnh từ mẹ ruột và đến cả người nhận nuôi. Cô thu mình lại trong vỏ bọc lạnh lùng, nghiêm nghị và nỗ lực học hành. Chỉ có Chan Young, Joo Hee kết thân với Mi Jo nên khi một trong 2 người bạn thân nhất mắc bệnh nan y, cô gần như sụp đổ. Bởi thế khi Chan Young đã sợ rằng “không còn tớ, cậu sẽ ra sao”.

tn11.jpeg
Tình yêu của họ cũng nhẹ nhàng và ấm áp

Một Chan Young ngang tàng, mạnh mẽ và kiên định được Jeon Mi Do bộc lộ từ ngoại hình đến tính cách. Và bởi sự kiên định ấy, cô bất chất giữ tình yêu với Kim Jin Seok dù anh đã có gia đình, tất nhiên cô chưa bao giờ vượt qua ranh giới.

Không ít người thấy thương cho Chan Young, thương cho sự thiệt thòi mà cô không đáng phải nhận. Và dù phải chuẩn bị cho cái chết của mình, Chan Young không ngừng lo lắng cho 2 bạn thân. Cô không biết liệu khi mình qua đời, Mi Jo và Joo Hee sẽ sống ra sao, sẽ còn đủ thân thiết như xưa không. Tình bạn ấy khiến người xem rơi nước mắt.

fpabsxpvuaatio3.jpeg
Ngày cưới, Son Ye Jin mời khá nhiều diễn viên trong đoàn phim Thirty Nine đến dự

Joo Hee của Kim Ji Hyun lại vô tư, hiền lành và có phần ngốc nghếch hơn 2 cô bạn thân khiến người xem nhiều lúc bật cười sảng khoái vì tính cách vụng về ấy.

3 diễn viên nam Lee Moo Seang, Yeon Woo Jin, Lee Tae Hwan lần lượt đảm nhận bạn trai của 3 nữ chính cũng mang đến cảm giác ấm áp, dịu dàng như vậy. Tình yêu của họ, dù muộn cũng cho thấy sự nhẫn nại, mãnh liệt và ngọt ngào thế nào. Không ít người đã ước Chan Young được sống lâu hơn, được Kim Jin Seok chăm sóc sau bao năm tháng phải hy sinh cho sự ích kỷ của người khác.

Thirty Nine không nổi đình đám so với 2 phim cùng thời điểm là Hẹn hò chốn công sở, Tuổi hai lăm, tuổi hai mốt nhưng lại có một giá trị riêng biệt. Một thông điệp sống tươi sáng, trong trẻo và bình dị biết bao giữa bộn bề này.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
‘Thirty Nine’: Những bà cô ế chồng và quyền lựa chọn cái chết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO