Thiếu tướng Đinh Văn Nơi thưởng nóng cho tập thể điều tra, phá án nhanh

Trần Thanh| 08/03/2023 20:52

Ngày 8/3, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết vừa bắt giữ 2 đối tượng có hành vi đốt 4 máy xúc lật, xảy ra tại khu Công nghiệp Cái Lân thuộc phường Bãi Cháy, TP Hạ Long.

Cụ thể, sáng 8/3, tại trụ sở Công an TP Hạ Long, Thiếu tướng Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh đã trao giấy khen và thưởng nóng cho tập thể Phòng Cảnh sát hình sự và Công an TP Hạ Long về thành tích xuất sắc trong điều tra, khám phá nhanh vụ hủy hoại tài sản trên địa bàn TP Hạ Long.

Trước đó, vào các ngày 26/2 tại Công ty Cổ phần Hải Phát và ngày 4/3 tại khu vực kho bãi Công ty TNHH Trường Lộc (cùng ở khu Công nghiệp Cái Lân, thuộc phường Bãi Cháy, TP Hạ Long), xảy ra 4 vụ cháy máy xúc lật.

Thiếu tướng Đinh Văn Nơi thưởng nóng cho tập thể điều tra, phá án nhanh - 1

Thiếu tướng Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh, biểu dương thành tích chiến công của Phòng Cảnh sát hình sự và Công an TP Hạ Long (Ảnh: Công an cung cấp).

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát hình sự và Công an TP Hạ Long đã đấu tranh, làm rõ, bắt 2 đối tượng về hành vi hủy hoại tài sản gồm: Nguyễn Văn Huy (35 tuổi, ở phường Bãi Cháy, TP Hạ Long) là tổ trưởng tổ bốc xếp hàng hóa tại cảng Cái Lân và Trần Văn Lương (31 tuổi, ở tỉnh Nam Định) là tổ viên tổ bốc xếp hàng hóa tại cảng Cái Lân.

Tại cơ quan công an, Nguyễn Văn Huy khai nhận, do một số công ty tại cảng Cái Lân, trong đó có Công ty Cổ phần Hải Phát và Công ty TNHH Trường Lộc mua máy xúc lật để thực hiện công việc bốc xếp, dẫn đến khối lượng công việc của tổ bốc xếp bị giảm đi đáng kể, ảnh hưởng đến tiền lương của những người công nhân trong tổ. Từ đó, Huy và Lương đã nảy sinh ý định đốt các máy xúc lật.

Theo cảnh sát, trong 2 ngày 26/2 và 4/3, Huy và Lương đã mang xăng đốt tổng cộng 4 máy xúc lật, trong đó Huy là người trực tiếp đốt, Lương làm nhiệm vụ cảnh giới.

Phát biểu tại buổi trao thưởng, Thiếu tướng Đinh Văn Nơi biểu dương thành tích của Phòng Cảnh sát hình sự và Công an TP Hạ Long trong đấu tranh phòng chống tội phạm, điều tra khám phá nhanh vụ hủy hoại tài sản trên.

Thiếu Tướng Đinh Văn Nơi nhận định, đây là vụ án mà dấu vết hiện trường và thời gian gây án gây nhiều khó khăn trong công tác điều tra, song với tinh thần tấn công trấn áp tội phạm đến cùng, sau khi nhận được chỉ đạo của Ban Giám đốc, Phòng Cảnh sát hình sự và Công an TP Hạ Long đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng trong thời gian ngắn đã bắt giữ được các đối tượng gây ra sự việc.

Theo lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Ninh, kết quả điều tra khám phá án đã được cấp ủy chính quyền, các doanh nghiệp và nhân dân đánh giá cao. Đồng thời qua đó góp phần răn đe các đối tượng có ý định phạm tội trên địa bàn.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thiếu tướng Đinh Văn Nơi thưởng nóng cho tập thể điều tra, phá án nhanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO