Thiếu trạm sạc, chủ xe điện BMW phải kéo dây từ căn hộ tầng 2 để cắm hàng ngày

06/08/2022 15:19

Nhiều người dân rất muốn sử dụng phương tiện "xanh" để bảo vệ môi trường, nhưng nếu hạ tầng về trạm sạc chưa đủ thì lại trở thành rào càn để họ tiến gần hơn với xe điện.

Anh Joe Keating đến từ thị trấn Rochdale (phía Bắc thành phố Manchester, Anh) vừa mua một chiếc BMW chạy hoàn toàn bằng điện có giá 50 nghìn bảng (xấp xỉ 1,42 tỷ đồng).

Joe cho rằng, sử dụng xe điện sẽ giúp giảm chi phí cho xăng dầu và góp một phần gì đó để giảm phát thải khí CO2 ra môi trường. Thế nhưng, việc sạc pin cho chiếc xe của anh lại thực sự trở thành vấn đề lớn.

Do các trạm sạc công cộng tại khu vực Manchester chưa phát triển, Joe Keating đã thường xuyên phải đưa chiếc xe về căn hộ mình đang thuê để sạc. Lúc đầu, anh sử dụng ổ điện bên ngoài của khu nhà và cắm điện qua đêm. Tuy nhiên, ban quản lý của khu nhà này không cho phép Joe làm điều đó.

Lý do là họ cáo buộc chủ xe này dùng điện "chùa" mà không xin phép, đồng thời ổ cắm điện ngoài trời của toà nhà cũng không thiết kế cho việc sạc pin cho ô tô.

Chính vì lẽ đó, anh đành phải kéo một dây điện dài từ phòng ở của mình trên tầng 2 xuống dưới sân đỗ xe để sạc điện cho chiếc BMW của mình. Việc làm có vẻ hơi bất tiện này lại là cách gần như duy nhất để Joe sạc pin cho chiếc xe của mình hàng ngày.

“Tôi không thể sạc điện cho ô tô mãi như thế này được, và ở Rochdale có rất nhiều người ở kiểu nhà giống như tôi. Tôi nghĩ rằng xe điện là tất yếu giúp thế giới có một nền kinh tế với lượng cacbon thấp, nhưng thực sự đây chính là rào cản để người dân Manchester đến gần với xe điện", Joe Keating nói.

Câu chuyện trên của anh Joe Keating đã làm dấy lên lo lắng rằng cư dân nội thành ở Anh sẽ bị loại khỏi cuộc cách mạng xe điện do thiếu trạm sạc.

Theo trang Manchester Evening News, hiện cả vùng đại đô thị Mancherter (Greater Manchester) với diện tích 1.277 km2 và gần 3 triệu dân chỉ có vỏn vẹn 360 trạm sạc cho xe điện, quá ít so với nhu cầu thực tế.

Vào tháng 11/2021, Chính phủ Anh đã công bố kế hoạch mới nhằm cam kết giảm lượng phát thải cacbon từ phương tiện giao thông. Theo đó, Anh sẽ ngừng bán xe ô tô chạy bằng xăng dầu mới bắt đầu từ năm 2030.

Đồng thời, nước này cũng có chính sách phát triển xe điện, trong đó sẽ lắp đặt hàng nghìn trạm sạc với khoảng 145.000 trụ sạc mới trên khắp nước Anh mỗi năm.

Hoàng Hiệp (theo TheSun, Manchester Evening News)

Bài liên quan
  • Thị trường ô tô sẽ ra sao nếu xe điện "trễ hẹn"?
    Viễn cảnh mà một trong những nhà sản xuất ô tô lớn nhất châu Âu đưa ra khá đáng sợ, trong bối cảnh EU quyết xóa sổ xe chạy xăng dầu và hầu hết các hãng xe lớn đã có kế hoạch chuyển đổi sang xe điện.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thiếu trạm sạc, chủ xe điện BMW phải kéo dây từ căn hộ tầng 2 để cắm hàng ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO