Thiếu tiền mua quan tài, mẹ định đặt thi thể con vào thùng mì tôm, đưa về quê

25/10/2023 16:00

Trong túi chỉ còn 900.000 đồng, chị T. (công nhân ở Bình Dương) không thể mua quan tài cho đứa con một tháng tuổi vừa mất. Chị xin một thùng giấy để đặt thi thể con, định ôm về quê lo hậu sự.

Chuyến đi từ Bình Dương về quê nhà Hậu Giang vào ngày 24/10 có thể sẽ trở thành quãng đường ám ảnh suốt đời của chị T.T.T (36 tuổi). Đó là ngày đứa con 1 tháng tuổi của chị mất sau thời gian được chăm sóc, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương.

Không còn đủ tiền mua quan tài cho con, chị xin được một chiếc thùng mì tôm. Quấn thi thể lạnh ngắt của đứa trẻ, chị đặt con vào thùng giấy dự định ôm lên xe khách để về quê.

“Bé suy dinh dưỡng, khi chào đời chỉ nặng hơn 1kg, nằm viện từ lúc sinh ra đến khi mất đi. Con mắc đủ thứ bệnh, nhiễm trùng hô hấp, viêm não”, chị nói.

Suốt một tháng qua, chi phí điều trị cho bé hơn 30 triệu đồng. Mẹ con chị T. nương tựa vào sự giúp đỡ của các y bác sĩ và những người tốt bụng.

“Tôi sinh con, nằm viện mà không có tiền ăn cơm, bác sĩ cũng thương và hỗ trợ giúp một phần viện phí, bà con xung quanh mỗi người cho 50.000, 100.000 đồng. Nhờ giúp đỡ nên phần gia đình phải đóng khoảng mười mấy triệu đồng. Lúc đưa con về lo hậu sự, trong túi tôi còn 900.000 đồng. Người ta cho cái thùng giấy đựng mì tôm, tôi định quấn con lại rồi đón xe khách về quê chôn”, người phụ nữ này tâm sự.

Hàng xóm tại khu nhà trọ khi biết tình hình của chị đã vội vàng lên mạng tìm nơi mai táng từ thiện. Chị nhận điện thoại của những người xa lạ trong tâm trạng rối bời. “Các anh bên từ thiện cho một cái hòm rồi đưa xe cấp cứu cho chúng tôi về quê. Hôm nay, tôi đang lo hậu sự cho cháu”, người mẹ nói.

chi TUyet .jpg
Chị T. trên chuyến xe đưa thi thể con về quê nhà Hậu Giang. Ảnh: Lê Phong. 

Chia sẻ với VietNamNet, anh Nguyễn Hoàng Nhật, đại diện chuyến xe cấp cứu và mai táng từ thiện Nhật Tâm xác nhận chiều 24/10, anh nhận tin một phụ nữ đang ôm thùng giấy đựng thi thể con trước cổng bệnh viện ở Bình Dương. Sau khi sắp xếp, một xe từ thiện từ TP.HCM sang Bình Dương để đưa gia đình người này về Hậu Giang trong đêm.

"Chú tài xế chạy liền đi lấy quan tài cho bé và sang đón chị T. khoảng 19-20h tối qua. Chúng tôi hỗ trợ chị hoàn toàn miễn phí vì hoàn cảnh quá đáng thương", anh Nhật nói.

Theo người phụ nữ này, khoảng 3 năm trước, cuộc sống ở quê khó khăn đến mức không có gạo ăn, chị từ huyện Phụng Hiệp (Hậu Giang) lên Bình Dương làm công nhân cùng chồng. Hai con lớn 17 tuổi và 12 tuổi cũng bỏ học để phụ cha mẹ kiếm sống. Thời điểm công việc ổn định, cả gia đình thu nhập khoảng 8-9 triệu/tháng, tạm tồn tại được ở xứ lạ.

Bi kịch thất nghiệp ập đến theo cơn suy thoái kinh tế, chị mang thai nhưng ăn uống không đủ, việc làm lúc có lúc không. Cả gia đình trông vào thu nhập của người chồng với khoảng hơn 2 triệu/tháng. Điều an ủi lớn nhất là khu nhà trọ do công ty hỗ trợ nên chị bớt được một gánh nặng tiền bạc.

Đứa con thứ 3 chào đời trong nỗi khó khăn cùng cực của gia đình cũng rời bỏ cha mẹ sau một tháng. Nguồn tin từ Bệnh viện Đa khoa Bình Dương xác nhận con của sản phụ này đã tử vong vào ngày 24/10 do tình trạng bệnh quá nặng.

Đưa con về quê chôn cất, người phụ nữ vẫn canh cánh khi hai đứa con lớn đang ở lại nhà trọ ở Bình Dương. "Sau khi xong việc, chồng tôi sẽ lên Bình Dương trước. Thực sự, nếu không được các bác sĩ, cô bác xung quanh, các anh bên từ thiện giúp đỡ lo hậu sự cho bé, tôi cũng không biết sẽ như thế nào...", chị tâm sự.

    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Thiếu tiền mua quan tài, mẹ định đặt thi thể con vào thùng mì tôm, đưa về quê
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO