Thiếu nhân sự trầm trọng, Cục Đăng kiểm huy động cả người đang bị khởi tố

Thế Hưng| 27/02/2023 16:30

Thiếu hụt gần 500 đăng kiểm viên, Cục Đăng kiểm Việt Nam phải huy động cả nhân sự đang bị khởi tố nhưng được tại ngoại đi làm.

Trao đổi với Dân trí về thông tin trên, Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam Nguyễn Tô An cho biết, một số nhân sự đang bị khởi tố nhưng được cho tại ngoại đã được huy động làm việc tại Trung tâm Đăng kiểm 29-01V và 29-06V ở Hà Nội.

Ông Tô An cho biết: "Việc sử dụng lại nhân sự bị khởi tố không trái luật. Tôi đã nghiên cứu, hỏi luật sư và rà soát lại thì không có luật nào cấm. Khi nào các nhân sự bị tòa tuyên án có tội thì mới mất nhân quyền".

Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam khẳng định, khi các nhân sự bị khởi tố nhưng vẫn tại ngoại thì vẫn là nhân viên của Cục và vẫn được trả lương. Thậm chí, những nhân sự bị tạm giam mà chưa tuyên án thì cơ quan vẫn phải trả lương theo luật lao động.

Thiếu nhân sự trầm trọng, Cục Đăng kiểm huy động cả người đang bị khởi tố - 1

Cục Đăng kiểm Việt Nam đang thiếu hụt nhân sự nghiêm trọng (Ảnh minh họa: Thế Hưng).

"Việc sử dụng nhân sự bị khởi tố không sai nhưng nhân sự đã bị cơ quan công an khởi tố cũng gây nhiều ý kiến trái chiều. Tuy nhiên, Cục Đăng kiểm đang quá thiếu nhân sự, không còn cách nào khác", ông An nói và cho biết thêm, nhân sự bị khởi tố nhưng vẫn được bố trí công việc cũng cảm thấy tốt hơn là chỉ quanh quẩn ở nhà.

Tính đến 14h ngày 26/2, theo số liệu cấp giấy chứng nhận đăng kiểm viên, cả nước có hơn 2.000 đăng kiểm viên, hiện tại số đăng kiểm viên đang làm việc chỉ còn khoảng 1.500 người.

Để duy trì hoạt động cho toàn bộ hệ thống kiểm định xe cơ giới cần ít nhất 1.986 đăng kiểm viên. Như vậy, toàn hệ thống hiện nay đang thiếu khoảng 486 đăng kiểm viên.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thiếu nhân sự trầm trọng, Cục Đăng kiểm huy động cả người đang bị khởi tố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO