Thiết kế 'mặt nạ cho mũi' gây tranh cãi ở Hàn Quốc

05/02/2022 14:28

Một loại khẩu trang mới của Hàn Quốc chỉ che mũi của người sử dụng gây xôn xao mạng xã hội. Thiết kế độc đáo có tên là 'kosk', sự kết hợp của 'ko', từ tiếng Hàn có nghĩa là mũi, và 'mặt nạ'.

Một công ty Hàn Quốc đã đưa ra thiết kế mặt nạ mới độc nhất vô nhị cho phép người dùng ăn uống thoải mái vì để hở phần miệng, chỉ che kín phần mũi. Tuy nhiên, chiếc mặt nạ khác lạ đang gặp phải nhiều ý kiến khác nhau từ cư dân mạng.

Thiết kế 'mặt nạ cho mũi' gây tranh cãi ở Hàn Quốc
Thiết kế độc lạ 'mặt nạ dành riêng cho mũi' gây tranh cãi ở Hàn Quốc

Chiếc mặt nạ bất thường này bao gồm hai phần, một phần có thể tháo ra để hở miệng của người đeo. Kosk chỉ là một trong những loại mặt nạ dành riêng cho mũi ở Hàn Quốc, xu hướng bất thường gây ra một số tranh cãi mà một số người tuyên bố khẩu trang này hoàn toàn vô dụng.

Sau khi những hình ảnh về khẩu trang lạ chia sẻ trên mạng xã hội, nó nhanh chóng lan truyền thu hút sự chú ý của cư dân mạng. "Không khác gì những người đeo khẩu trang dưới mũi", "Thật hài hước, chắc không có tác dụng gì", "Giống như người không đeo khẩu trang vậy", một số người dùng mạng xã hội Twitter bình luận.

Tuy nhiên, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng mũi là con đường xâm nhập vào cơ thể người dễ dàng nhất của virus, một số chuyên gia y tế cho rằng khẩu trang dành riêng cho mũi sẽ tốt hơn là ra đường không đeo bất cứ loại khẩu trang nào.

Thiết kế 'mặt nạ cho mũi' gây tranh cãi ở Hàn Quốc

Catherine Bennett, Giáo sư, chuyên gia dịch tễ học thuộc Viện sức khoẻ Deakin nhận xét rằng: "Kosk tạo ra một sự khác biệt nhỏ. Đó là một ý tưởng kỳ lạ".

Được biết, Kosk đã có xếp hạng 5 sao từ 118 bài đánh giá trên nền tảng mua sắm Coupang của Hàn Quốc. Một gói 10 chiếc mặt nạ được bán với giá khoảng 8 USD, tương đương hơn 181.000 đồng.

Trong suốt đợt đại dịch, các chuyên gia dịch tễ học trên toàn cầu luôn nhắc nhở người dân rằng nên đeo khẩu trang nhiều lớp là tốt nhất và luôn khuyến cáo nên đeo khẩu trang để che toàn bộ vùng mũi, miệng và cằm.

Hoàng Dung (lược dịch)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thiết kế 'mặt nạ cho mũi' gây tranh cãi ở Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO