Thiết kế hai lỗ chỉ giới hạn trên iPhone 14 Pro, nhưng sẽ mở rộng sang tất cả iPhone 15

Tuấn Anh| 08/03/2022 16:07

Apple đang có kế hoạch thay thế tai thỏ trên iPhone 14 Pro và 14 Pro Max thành thiết kế 2 lỗ: một lỗ hình viên thuốc sẽ chứa các thành phần Face ID và lỗ thứ hai cho camera selfie.

iphone-14.jpg

Chúng ta đã nghe tin đồn này nhiều lần trước đây, nhưng nhà phân tích màn hình Ross Young hôm nay đã nhắc lại kỳ vọng của mình đối với dòng sản phẩm ‌iPhone 14‌.

Theo Young, sự kết hợp giữa đường cắt ‌Face ID‌ hình viên thuốc và lỗ camera sẽ có chiều rộng tương đương với tai thỏ, nhưng nó “chắc chắn sẽ tiết kiệm một số pixel phía trên các lỗ”.

Sau khi triển khai thiết kế mới trên các mẫu ‌iPhone 14 Pro‌, Young tin rằng Apple sẽ mở rộng nó cho toàn bộ dòng iPhone 15 vào năm 2023, ngay cả các tùy chọn ‌iPhone‌ 15 giá rẻ hơn.

iphone-14-notch-rumors.jpg

Young nói rằng thiết kế viên thuốc + lỗ vào năm 2023 có thể nhỏ hơn so với năm 2022, giải phóng nhiều không gian hơn. Trích dẫn những rò rỉ trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc, Young suy đoán rằng phần cắt camera trên ‌iPhone 14‌ có thể đo ở mức 5,631mm, điều này có khả năng được thu nhỏ thêm vào năm tới.

Apple có kế hoạch thay thế ‌Face ID‌ trên tai thỏ bằng ‌Face ID‌ dưới màn hình mà không cần thiết phải cắt hình viên thuốc, nhưng công nghệ này dự kiến ​​sẽ không sẵn sàng cho đến năm 2023.

Tuy nhiên, chúng tôi đã nghe từ một số nguồn tin rằng Face ID trong màn hình có khả năng sẽ không đáp ứng được thời gian để sản xuất hàng loạt vào năm 2023. Điều này một phần có thể liên quan đến sự phối hợp giữa màn hình và nhóm cảm biến. Tất nhiên, ít nhất hai nhà cung cấp của họ cũng phải có đủ điều kiện để sản xuất hàng loạt. Các công ty mà chúng tôi đã nói chuyện không mong đợi nó sẽ ra mắt vào năm 2023.

Ross Young

Young cũng có thông tin về lộ trình màn hình hiển thị ‌iPhone‌ từ năm 2024 đến năm 2027, nhưng yêu cầu đăng ký trên DSCC Weekly Review, ấn phẩm của Young hướng đến những người theo dõi cổ phiếu liên quan đến màn hình và do đó khá đắt.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thiết kế hai lỗ chỉ giới hạn trên iPhone 14 Pro, nhưng sẽ mở rộng sang tất cả iPhone 15
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO