Thiên Thần Hộ Mệnh – Câu chuyện hay nhưng diễn xuất phá hỏng bộ phim

Công Thành| 28/04/2021 11:00

Việt BáoVictor Vũ nổi tiếng mát tay với những câu chuyện được lật mặt phút cuối. Nhưng diễn xuất của dàn diễn viên lần này không cứu được anh.

Câu chuyện hay với thông điệp dành cho cộng đồng mạng
Bộ phim mở đầu với màn cắt cổ tay tự sát trong bồn tắm của ca sĩ Lam Phương, một cô gái giàu có – xinh đẹp và là một ca sĩ tài năng. Bên cạnh cô là một con búp bê KumanThong được cô coi như con gái của mình trong suốt thời gian ca hát.
Cắt cảnh ngay sau đó cho biết nguyên nhân tự sát là clip giường chiếu thác loạn của cô bị tung lên mạng, ngay trong lúc cô đang tham dự một buổi trò chuyện với giới trẻ với cách sống đẹp.
Ngay sau đó, sự phẫn nộ của cộng đồng mạng dành cho cô gái trẻ 25 tuổi với những từ ngữ cay độc, những lời miệt thị, khinh bỉ và dèm pha. Ngay cả người đàn ông yêu cô say đắm là Khánh cũng không thể nào giúp cô lấy lại tinh thần.
Trong nhóm hát bè của Lam Phương có Ly (Trúc Anh), và cuộc sống của Ly sau đám tang của Lam Phương cũng chính là câu chuyện xuyên suốt bộ phim. Ly cũng là một cô gái có giọng hát hay và ngoại hình đẹp. Cũng nhờ đó mà cô được Lam Phương nâng đỡ và yêu thương như chính em gái của mình.
Nhưng khát khao thành công của Ly quá lớn, đứng trước sự mời mọc của những đại gia trong làng âm nhạc khiến Ly mê muội. Nghe theo lời những gã thượng đẳng đó, Ly cố mời bằng được Lam Phương đi dự tiệc tối tại nhà của một tên ăn chơi khét tiếng trong giới.
Và bi kịch bắt đầu!
Nếu truyền thông mạng nhẹ nhàng hơn, tìm hiểu sâu sát, kỹ càng hơn trước khi đưa tin. Nếu cộng đồng mạng bao dung hơn, bớt công kích, bớt miệt thị, và bớt dùng những từ ngữ kích động như “đi chết đi”, “sống chật đất” … dành cho những nạn nhân scandal thì liệu có ai sẽ chọn cái chết khi tuổi đời quá trẻ.
Bộ phim cũng nhấn mạnh vào tâm lý sợ kẻ ác của nhân vật Ly. Chính sự hèn nhát, sợ bị rơi vào tình cảnh như Lam Phương, sợ đánh mất hào quang sự nghiệp, sợ mất đi gia đình bạn bè, và sợ bản thân vì chính Ly là người rủ rê, nài nỉ Lam Phương tới buổi tiệc định mệnh đó.
Chính hàng loạt những cái sợ đó khiến cô gái trẻ chọn cách im lặng, chỉ dám gửi gắm tâm tình, sợ hãi và bấu víu hy vọng vào con búp bê quái dị. Mà đâu hay biết rằng, chính con búp bê mà cô coi như thiên thần hộ mệnh ấy lại từng bước đẩy cô vào vực thẳm.
Diễn xuất “vận hành theo cái cách luôn ghì kịch bản xuống”
Trúc Anh trong vai Ly có một sự tiến bộ không hề nhỏ so với hai phim trước của cô là Ngốc ơi tuổi 17 và Mắt Biếc.
Trong Ngốc ơi tuổi 17, Trúc Anh diễn xuất khá thô và chỉ biết thoại theo kịch bản, không hề có tâm lý nhân vật. Tới Mắt Biếc, do kịch bản và ngoại hình phù hợp, Trúc Anh cũng khá dần lên nhưng vẫn còn nhiều khiếm khuyết với các phân đoạn tâm lý.
Trong Thiên Thần Hộ Mệnh, Trúc Anh đã có một bước tiến dài trong diễn xuất, nhưng có lẽ, cô vẫn còn quá tự tin vào ngoại hình sáng đẹp của mình, nên đa phần các “cut” diễn tâm lý của cô vẫn còn quá non, chưa nhiều trau dồi.
Dẫn đến khá nhiều đoạn khi diễn biến phim khá nghẹt thở thì hành động của Ly – Trúc Anh khiến khán giả hụt hẫng.
Samuel An trong vai Khánh cũng không ngoại lệ. Với một gương mặt sáng, đôi mắt đẹp và body chuẩn, Samuel chỉ cần bắt kịp tâm lý nhân vật là khá OK cho một vai thứ chính.
Nhưng đài từ cùng cách diễn xuất bằng mắt của Samuel chưa đủ, hay nói cách khác là hơn là chưa đủ khả năng để diễn bằng mắt. Thế nên những đoạn Khánh – Samuel nhớ về Lam Phương, người xem chỉ thấy một đôi mắt thất thần.
Và chấm hết!
Câu chuyện được kể rất công phu với những màn ca hát, vũ đạo được đánh giá là khá đỉnh. Có lẽ chỉ cần nhấn nhá thêm vài ba phân cảnh nhạc của 2 nhân vật nữ thì bộ phim hoàn toàn trở thành một tác phẩm phim ca nhạc.
Nhưng đây là phim kinh dị tâm lý, và thế là thất bại!
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thiên Thần Hộ Mệnh – Câu chuyện hay nhưng diễn xuất phá hỏng bộ phim
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO