Thông tin mới về tiểu hành tinh trị giá hơn 10.000 triệu tỷ USD

31/10/2020 10:42

NASA đang chuẩn bị phóng tàu vũ trụ để nghiên cứu và giải mã bí ẩn về một tiểu hành tinh có giá trị lớn hơn cả nền kinh tế của Trái đất hiện tại.

Thông tin mới về tiểu hành tinh trị giá hơn 10.000 triệu tỷ USD - 1

16 Psyche – tiểu hành tinh trị giá 10.000 triệu tỷ USD (ảnh: SCMP)

Tiểu hành tinh đặc biệt được giới khoa học đặt tên là “16 Psyche”. Đây được xem là một trong những vật thể nặng nhất trong hệ thống vật thể quay quanh sao Mộc và sao Hỏa.

16 Psyche được cấu tạo hoàn toàn bằng kim loại, theo nghiên cứu mới nhất vừa được công bố.

Cấu tạo chính của tiểu hành tinh này là kim loại sắt và niken. Điểm đặc biệt khiến giới khoa học vô cùng hứng thú với 16 Psyche đó là giá trị bằng tiền và nguồn gốc của tiểu hành tinh này.

16 Psyche được định giá khoảng 10.000 triệu tỷ USD, lớn hơn toàn bộ nền kinh tế Trái đất.

“Chúng tôi phát hiện 16 Psyche chủ yếu được cấu tạo từ kim loại. Tiểu hành tinh này vô cùng độc đáo. Tuy nhiên, lượng sắt và niken khổng lồ của 16 Psyche từ đâu mà có vẫn còn là điều bí ẩn”, Tracy Becker – chuyên gia tại Viện Nghiên cứu Tây Nam – nhận xét.

“Trái đất của chúng ta có một lõi kim loại nóng chảy và lớp vỏ bên ngoài. 16 Psyche lại hoàn toàn khác, nó dường như chỉ có mỗi phần lõi. Có thể một vật thể nào đó đã va phải 16 Psyche, khiến lớp vỏ của nó bị bay mất. Nếu đúng vậy thì đó phải là một vụ va chạm khủng khiếp”, ông Becker đặt giả thiết.

NASA chuẩn bị phóng tàu vũ trụ tên Psyche để nghiên cứu tiểu hành tinh cấu tạo hoàn toàn bằng kim loại này. Nguồn gốc của tiểu hành tinh có giá trị 10.000 triệu tỷ USD sẽ được vén màn trong tương lai, theo SCMP.

Dự kiến năm 2026, tàu vũ trụ Psyche có thể đáp xuống tiểu hành tinh 16 Psyche.

“Khi tiếp cận được 16 Psyche, chúng ta sẽ có cơ hội chứng minh những giả thuyết của mình. Vũ trụ là vậy, luôn có những điều bất ngờ và thú vị”, ông Becker nói.

NASA cho biết, họ chưa có kế hoạch khai thác kim loại trên 16 Psyche.

Thông tin mới về tiểu hành tinh trị giá hơn 10.000 triệu tỷ USD