Nước sôi sùng sục đóng băng trong tích tắc giữa nền nhiệt -44 độ C

17/12/2020 09:14

Khoảnh khắc nước sôi 100 độ C được hắt lên trời, nhưng đóng băng nhanh chóng chỉ trong tích tắc vì nhiệt độ quá lạnh, khiến người xem thích thú.

Đoạn video thu hút nhiều người xem, ghi cảnh người dân ở thành phố Mohe, cực bắc Trung Quốc, cầm bình nước sôi sùng sục hất lên trời giữa nền nhiệt đang hạ sâu còn -44 độ C.

Ngay lập tức, nước sôi liền đóng băng trong tích tắc và tạo thành hình vòng cung băng tuyệt đẹp giữa không trung. Được biết, đây là một trong những hoạt động không thể thiếu của người dân Mohe khi mùa đông về.

Nước sôi sùng sục đóng băng trong tích tắc giữa nền nhiệt  -44 độ C - 1
Khoảnh khắc hắt nước sôi tuyệt đẹp lên không trung

Trong những ngày này, thành phố Mohe thuộc địa phận tỉnh Hắc Long Giang - nơi nổi tiếng với mùa đông siêu lạnh, đang trải qua giai đoạn rét buốt.

Nhiệt độ ngoài trời có lúc hạ sâu xuống -44,3 độ C. Đây cũng là mức thấp nhất của mùa đông năm nay. Trước đó, thành phố này từng ghi nhận ngày lạnh kỷ lục lên tới -52,3 độ C.

Nước sôi sùng sục đóng băng trong tích tắc giữa nền nhiệt  -44 độ C - 2
Nước lập tức đóng băng và tạo thành vòng tròn

Tranh thủ những ngày này, người dân và du khách khi tới Mohe vẫn đổ xô ra đường để tận hưởng thế giới băng tuyết và hất nước nóng lên trời để quay video. Truyền thông Trung Quốc gọi đây là "đặc sản riêng của Mohe".

Nước sôi sùng sục đóng băng trong tích tắc giữa nền nhiệt  -44 độ C - 3
Người dân và du khách đổ xô ra đường chơi đùa giữa mùa đông buốt giá

Chỉ vài ngày trước đó, người dân sống ở khu vực phía bắc Trung Quốc còn thấy cảnh những đĩa băng khổng lồ xuất hiện trên sông. Đây vốn được coi là hiện tượng lạ tại những vùng khí hậu buốt giá.

Cảnh quay được ghi hình hôm 3/12 tại bề mặt sông Taoer ở Ulanhot, Nội Mông, cho thấy, những đĩa băng khổng lồ rộng chừng 10 m đã xuất hiện, thu hút nhiều người tới chiêm ngưỡng.

Nước sôi sùng sục đóng băng trong tích tắc giữa nền nhiệt  -44 độ C - 4
Đĩa băng khổng lồ xuất hiện trên sông giữa những ngày giá lạnh

Trước đó, đĩa băng tương tự từng tìm thấy ở thành phố Genhe cũng thuộc Nội Mông. Được biết, Genhe vốn được coi là "thủ phủ lạnh cực độ" của đất nước tỷ dân này.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nước sôi sùng sục đóng băng trong tích tắc giữa nền nhiệt -44 độ C
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO