NASA sắp tiết lộ một 'khám phá mới thú vị' về Mặt trăng

25/10/2020 11:19

Trước khi NASA quay trở lại Mặt trăng vào năm 2024, cơ quan vũ trụ này vừa hé lộ thông tin về một "khám phá mới” có thể sắp được công bố trong tuần tới.

NASA sắp tiết lộ một “khám phá mới thú vị” về Mặt trăng - 1
NASA cho biết: "Khám phá mới này góp phần vào nỗ lực của NASA trong việc tìm hiểu về Mặt trăng nhằm hỗ trợ cho việc khám phá không gian sâu".

Thông báo sẽ được đưa ra từ Đài quan sát Thiên văn Hồng ngoại ở tầng bình lưu của NASA (SOFIA), được mô tả là đài quan sát trên không lớn nhất thế giới.

SOFIA là một chiếc máy bay Boeing 747 đã được sửa đổi có khả năng bay cao trong bầu khí quyển của Trái đất, cho phép kính thiên văn của nó có được cái nhìn rõ ràng về vũ trụ và các vật thể trong Hệ Mặt trời của chúng ta.

Nó có thể quan sát các bước sóng hồng ngoại có khả năng phát hiện các hiện tượng không thể nhìn thấy bằng ánh sáng khả kiến.

Chương trình Artemis của NASA nhằm mục đích đưa các phi hành gia Mỹ lên Mặt trăng vào năm 2024 và thiết lập sự hiện diện bền vững của con người.

Vào năm 2019, NASA từng tiết lộ chi tiết về tầm nhìn của họ cho với tàu đổ bộ Mặt trăng Artemis sẽ đưa các phi hành gia Mỹ trở lại. Artemis cũng sẽ làm nên lịch sử khi đưa người phụ nữ đầu tiên lên Mặt trăng.

Khả năng thực hiện nhiệm vụ ban đầu cho năm 2024 bao gồm việc hạ cánh hai phi hành gia trên khu vực Nam Cực của Mặt trăng. Theo NASA, các phi hành gia sẽ sống và làm việc bên ngoài tàu đổ bộ trong sáu ngày rưỡi.

Đến nay, sau khi các phi hành gia của Apollo 11 Neil Armstrong và Buzz Aldrin đặt chân lên Mặt trăng vào ngày 20 tháng 7 năm 1969, chỉ có 10 người nữa, tất cả là người Mỹ, đã đi bộ trên bề mặt Mặt trăng. Phi hành gia cuối cùng của NASA đặt chân lên mặt trăng là Chỉ huy sứ mệnh Apollo 17 Gene Cernan vào ngày 14 tháng 12 năm 1972.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
NASA sắp tiết lộ một 'khám phá mới thú vị' về Mặt trăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO