Hoảng hồn với chùm ảnh về trận mưa đá kinh hoàng tại Mỹ, nhà cửa, ô tô thủng lỗ chỗ vì thành 'bia tập bắn' của thiên nhiên

10/05/2021 14:22

Với những viên đá to hơn cả nắm tay của người trưởng thành, rất nhiều cư dân tại khu vực bang Texas và Oklahoma (Hoa Kỳ) đã phải chịu tổn thất nặng nề từ thảm họa thời tiết này.

Vào ngày 29/4 vừa qua, cư dân tại bang Texas và Oklahoma (Hoa Kỳ) đã phải đón nhận một trận mưa đá nghiêm trọng khiến không ít người đã phải chịu nhiều thiệt hại nặng nề. Riêng với Texas, đây là lần thứ 2 trong năm họ phải hứng chịu tình trạng thời tiết cực đoan, sau khi trải qua mùa đông khắc nghiệt nhất trong lịch sử 30 năm qua hồi đầu tháng 2 vừa qua.

Hoảng hồn với chùm ảnh về trận mưa đá kinh hoàng tại Mỹ, nhà cửa, ô tô thủng lỗ chỗ vì thành bia tập bắn của thiên nhiên - Ảnh 1.

Có lẽ mọi chiếc xe tại Norman (bang Oklahoma) hiện tại đều gặp phải tình trạng này sau trận mưa đá lịch sử.

Hoảng hồn với chùm ảnh về trận mưa đá kinh hoàng tại Mỹ, nhà cửa, ô tô thủng lỗ chỗ vì thành bia tập bắn của thiên nhiên - Ảnh 2.

“Một trong hàng loạt những viên đá khổng lồ đã đâm thẳng xuyên thủng qua mái nhà một người bạn của tôi vào tối nay tại Sabinal, Texas” - người dùng Twitter Kris Weltens chia sẻ.

Hoảng hồn với chùm ảnh về trận mưa đá kinh hoàng tại Mỹ, nhà cửa, ô tô thủng lỗ chỗ vì thành bia tập bắn của thiên nhiên - Ảnh 3.

“Chỉ là chút thiệt hại sương sương từ trận mưa đá thôi mà”, người dùng Twitter BBQ Jeff cho biết.

Hoảng hồn với chùm ảnh về trận mưa đá kinh hoàng tại Mỹ, nhà cửa, ô tô thủng lỗ chỗ vì thành bia tập bắn của thiên nhiên - Ảnh 4.

“Đồng nghiệp của tôi gửi cho tôi bức ảnh về chiếc xe tan tành sau trận mưa đá tại một quán Pub W ở Norman. Đa số những chiếc ô tô trong cùng bãi gửi xe đều phải chịu hậu quả tương tự”, theo chia sẻ của Brian Michael trên Twitter cá nhân.

Chia sẻ với đài CNN, Rebecca Gillam, một cư dân tại Hondo, Texas cho biết: “Khi mọi chuyện diễn ra, tôi và các con đang ở trong phòng thay đồ. Bầu trời lúc ấy vẫn yên tĩnh lắm. Đột nhiên tôi nghe thấy một tiếng động lớn, và rồi căn nhà có chút rung chuyển khi những viên đá khổng lồ bắt đầu rơi xuống”. Gillam cũng chia sẻ rằng trận mưa đá này lớn đến nỗi nó khiến cho mái nhà, và thậm chí là cả tường nhà cô thủng lỗ chỗ.

Hoảng hồn với chùm ảnh về trận mưa đá kinh hoàng tại Mỹ, nhà cửa, ô tô thủng lỗ chỗ vì thành bia tập bắn của thiên nhiên - Ảnh 5.

Những viên đá siêu to khổng lồ đã oanh tạc nhiều mái nhà, phá hủy nhiều phương tiện tại Texas và Oklahoma.

Hoảng hồn với chùm ảnh về trận mưa đá kinh hoàng tại Mỹ, nhà cửa, ô tô thủng lỗ chỗ vì thành bia tập bắn của thiên nhiên - Ảnh 6.

Những viên đá nhỏ thì so sánh "sương sương" cũng bằng lòng bàn tay của người trưởng thành rồi.

Hoảng hồn với chùm ảnh về trận mưa đá kinh hoàng tại Mỹ, nhà cửa, ô tô thủng lỗ chỗ vì thành bia tập bắn của thiên nhiên - Ảnh 7.

Đến mái nhà vững chắc còn bị đá rơi thủng lỗ chỗ thì tấm rèm che cửa sổ mong manh này có là gì.

Đoạn video ghi lại trận mưa đá lịch sử tại khu vực phía tây Norman, Oklahoma.

Dave Hennen, chuyên gia khí tượng học tại CNN cho biết: “Đa số những trận mưa đá tại Hoa Kỳ thường xảy ra ở khu vực nông thôn, ngoại ô. Tuy nhiên lần này, nó đã nhắm thẳng vào những thành phố đông dân cư như San Antonio, Forth Worth và Oklahoma City, khiến cho thiệt hại nặng nề hơn”.

Nhà khí tượng học Bill Deger của AccuWeather nhận định: “Tầng khí quyển của Trái Đất chứa rất nhiều năng lượng khác nhau: “Chất đốt” từ ánh nắng mặt trời, khí hậu đang nóng dần lên, và độ ẩm đổ vào từ Vịnh Mexico. Tất cả đều có thể trở thành nguyên nhân để gây ra những trận bão nghiêm trọng kèm theo mưa đá - 1 hiện tượng thời tiết không hề hiếm gặp tại Texas và Oklahoma vào khoảng thời gian này của năm. Điều đáng chú ý là nó lại diễn ra ở những khu vực có đông dân cư và kinh tế phát triển”.

Hoảng hồn với chùm ảnh về trận mưa đá kinh hoàng tại Mỹ, nhà cửa, ô tô thủng lỗ chỗ vì thành bia tập bắn của thiên nhiên - Ảnh 9.

Hậu quả do những viên đá có đường kính trung bình 8 inch (20 cm) gây ra.

Hoảng hồn với chùm ảnh về trận mưa đá kinh hoàng tại Mỹ, nhà cửa, ô tô thủng lỗ chỗ vì thành bia tập bắn của thiên nhiên - Ảnh 10.

Cũng may ngày xưa ngài Isaac Newton chỉ bị táo rơi trúng đầu mà thôi.

Hoảng hồn với chùm ảnh về trận mưa đá kinh hoàng tại Mỹ, nhà cửa, ô tô thủng lỗ chỗ vì thành bia tập bắn của thiên nhiên - Ảnh 11.

Cánh cửa ga-ra ô tô bằng kim loại cũng chịu nhiều thiệt hại từ trận mưa đá.

Hoảng hồn với chùm ảnh về trận mưa đá kinh hoàng tại Mỹ, nhà cửa, ô tô thủng lỗ chỗ vì thành bia tập bắn của thiên nhiên - Ảnh 12.

Thêm 1 ví dụ cho thấy những viên đá này có kích thước lớn đến mức độ nào.

Hoảng hồn với chùm ảnh về trận mưa đá kinh hoàng tại Mỹ, nhà cửa, ô tô thủng lỗ chỗ vì thành bia tập bắn của thiên nhiên - Ảnh 13.

Những chiếc ô tô đỗ ngoài trời gần như đã lãnh trọn hậu quả của trận mưa đá này, nhẹ thì chỉ xước một chút, còn nặng thì nắp capo trở nên "lồi lõm" còn kính chắn gió thì tan tành trăm mảnh.

Mưa đá rơi dày đặc không khác gì 1 trận bão tuyết lớn, nghe tiếng thôi cũng đã đủ kinh hãi.

Hoảng hồn với chùm ảnh về trận mưa đá kinh hoàng tại Mỹ, nhà cửa, ô tô thủng lỗ chỗ vì thành bia tập bắn của thiên nhiên - Ảnh 15.

Đến mái nhà vững chắc còn không trụ nổi thì những tấm kính cửa sổ mỏng manh này “toang” là điều dễ hiểu thôi.

Hoảng hồn với chùm ảnh về trận mưa đá kinh hoàng tại Mỹ, nhà cửa, ô tô thủng lỗ chỗ vì thành bia tập bắn của thiên nhiên - Ảnh 16.

Thiệt hại trên kính chắn gió từ những viên đá có đường kính 5-inch theo chia sẻ của trang KWT Weather.

Hoảng hồn với chùm ảnh về trận mưa đá kinh hoàng tại Mỹ, nhà cửa, ô tô thủng lỗ chỗ vì thành bia tập bắn của thiên nhiên - Ảnh 17.

Có những viên thậm chí còn to ngang, hoặc hơn cả quả bóng tennis.

Hoảng hồn với chùm ảnh về trận mưa đá kinh hoàng tại Mỹ, nhà cửa, ô tô thủng lỗ chỗ vì thành bia tập bắn của thiên nhiên - Ảnh 18.

“Bãi chiến trường” sau khi cơn bão qua đi.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hoảng hồn với chùm ảnh về trận mưa đá kinh hoàng tại Mỹ, nhà cửa, ô tô thủng lỗ chỗ vì thành 'bia tập bắn' của thiên nhiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO