Hình ảnh kinh hoàng về vụ phun trào núi lửa trên Sao Kim

30/10/2020 10:50

Từ vụ phun trào của núi Vesuvius vào năm 79 sau Công nguyên đến vụ phun trào của núi Pelee vào năm 1902, một số vụ phun trào núi lửa thảm khốc đã xảy ra trên Trái đất.

Tuy nhiên, một hình ảnh mới được NASA chia sẻ cho thấy những vụ phun trào núi lửa trên Sao Kim có thể còn kinh hoàng hơn.

Hình ảnh kinh hoàng về vụ phun trào núi lửa trên Sao Kim - 1
Hình ảnh đáng sợ về vụ phun trào núi lửa trên Sao Kim.

Hình ảnh được tạo ra bởi Peter Rubin và đã được giới thiệu là Hình ảnh thiên văn trong ngày của NASA.

“Bằng chứng về các núi lửa hiện đang hoạt động trên Sao Kim đã được công bố vào đầu năm nay với sự ấm lên không giải thích được của các khu vực được cho là chỉ chứa các núi lửa cổ đại.

Mặc dù những hình ảnh quy mô lớn của Sao Kim đã được chụp bằng radar, nhưng những đám mây axit sunfuric dày sẽ ngăn cản việc thu nhận hình ảnh ánh sáng quang học. Tuy nhiên, một nghệ sĩ đã tái tạo lại một ngọn núi lửa đang phun trào ở Sao Kim rõ ràng”, NASA giải thích.

Trong hình ảnh, có thể thấy một chùm khổng lồ xuất phát từ một ngọn núi lửa đang phun trào, trong khi một cánh đồng dung nham rộng lớn bao phủ bề mặt hành tinh. Sao Kim có nhiệt độ bề mặt thiêu đốt khoảng 465 độ C đủ nóng để nấu chảy cả chì.

Các nghiên cứu ban đầu chỉ ra rằng núi lửa có thể đóng một vai trò quan trọng trong vòng đời trên Sao Kim.

NASA cho biết thêm: “Núi lửa có thể đóng một vai trò quan trọng trong vòng đời trên Sao Kim vì chúng có thể đẩy các sản phẩm hóa học vào tầng khí quyển phía trên mát hơn, nơi các vi khuẩn có thể trôi nổi.

Hình ảnh được đưa ra ngay sau khi các nhà khoa học phát hiện ra dấu hiệu của sự sống trên Sao Kim.

Trước đó, một nhóm các nhà thiên văn học quốc tế, dẫn đầu bởi Đại học Cardiff, đã phát hiện ra một phân tử hiếm có tên là phosphine trong các đám mây của Sao Kim.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hình ảnh kinh hoàng về vụ phun trào núi lửa trên Sao Kim
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO