Thiên Ân trượt Top 10 Hoa hậu Hòa bình Thế giới: Đúng và công bằng?

Hương Hồ| 26/10/2022 13:27

Cái thiếu nhất của những đại diện Việt Nam khi bước ra đấu trường nhan sắc Thế giới không phải ở nhan sắc, chiều cao mà chính là sự thiếu tự tin...", ông Dương Xuân Nam chia sẻ với PV .

Đêm chung kết Miss Grand International đã chính thức diễn ra tối 25/10. Trong gần một tháng dự thi, Thiên Ân luôn là gương mặt sáng giá được nhiều khán giả quan tâm. Người đẹp không ngừng tiến bộ và tạo được một sức hút mạnh mẽ trong giới truyền thông.

Tuy nhiên, Đại diện Việt Nam - Đoàn Thiên Ân phải dừng chân ở Top 20. Dù cô là thí sinh đầu tiên được gọi tên vào Top 20 nhờ chiến thắng trong phần bình chọn trên mạng xã hội Country's power of the year sau khi vượt qua đại diện của Thái Lan.

Trước đó, Thiên Ân góp mặt trong Top 10 thí sinh trình diễn áo tắm đẹp nhất, Top 4 thí sinh trình diễn trang phục dân tộc. Song, Thiên Ân của Việt Nam lại không được gọi tên vào Top 10 chung cuộc.

Điều này khiến nhiều khán giả Việt bức xúc, bày tỏ sự thất vọng thông qua các bình luận ngay trên kênh YouTube phát sóng trực tiếp cuộc thi hay trên trang fanpage chính thức của cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Thế giới.

Thiên Ân trượt Top 10 Hoa hậu Hòa bình Thế giới: Đúng và công bằng? - 1

Đoàn Thiên Ân giành giải Country's power of the year và lọt vào thẳng Top 20 (Ảnh: MGI).

Khán giả cho rằng, đây là một kết quả không hợp lý với đại diện Việt Nam bởi người đẹp Đoàn Thiên Ân đã thể hiện khá tốt trong đêm chung kết, bán kết và tỏa sáng trong những phần thi phụ trước đó. Cô cũng được nhiều chuyên trang đánh giá cao trước thềm chung kết.

Trước vấn đề này, nhà báo, nhà thơ Dương Xuân Nam - "cha đẻ" của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam chia sẻ với PV Dân trí: "Nhìn lại lịch sử các cuộc thi sắc đẹp cấp Quốc tế từ trước đến nay, chúng ta có thể thấy Việt Nam đã có sự thăng hạng vượt trội trên bản đồ sắc đẹp Thế giới.

Từ Nguyễn Thị Huyền ghi danh Top 15 Hoa hậu Thế giới  2004, đến H'Hen Niê lọt Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018 và Nguyễn Thúc Thùy Tiên đăng quang Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021.

Nói vậy, để thấy rằng chúng ta không hề thua kém về nhan sắc so với bất kì thí sinh nào của các quốc gia khác trên thế giới. Giám khảo Quốc tế họ cũng có những đánh giá chính xác và công bằng khi lựa chọn ra những gương mặt xuất sắc nhất.

Tôi nghĩ, cái thiếu nhất của những đại diện Việt Nam khi bước ra đấu trường nhan sắc thế giới không phải ở nhan sắc, chiều cao mà chính là sự thiếu tự tin và sự thông minh trong cách trả lời ứng xử.

Chúng ta vẫn chịu ảnh hưởng của cách giáo dục học thuộc lòng nên khi ra thế giới cũng trả lời ứng xử rồi nói như sách, học thuộc lòng, không thể hiện được sự tinh tế, nhạy bén của mình, và điều này chắc chắn sẽ không được đánh giá cao. Nhiều thí sinh không toát ra được thần thái, phong cách tự nhiên, tự tin khi bước trên sân khấu nhan sắc lớn mang tầm thế giới.

Ví dụ về Thùy Tiên, tôi thấy cô ấy không thật sự quá đẹp nhưng Thùy Tiên toát ra được một năng lượng, sự tự tin, tự nhiên và tỏa sáng trên sân khấu. Chính vì vậy, cô ấy đã đăng quang Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2021. Đó là kết quả hoàn toàn xứng đáng.

Việc Hoa hậu Thiên Ân đại diện Việt Nam dự thi Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2022 và chỉ dừng lại ở Top 20, tôi cho đó là kết quả đúng. Ban giám khảo họ đã có nhìn nhận, đánh giá và quyết định công tâm, công bằng".

Thiên Ân trượt Top 10 Hoa hậu Hòa bình Thế giới: Đúng và công bằng? - 2

Nhà báo, nhà thơ Dương Xuân Nam - "Ông trùm Hoa hậu Việt Nam": "Cái thiếu của chúng ta không phải ở nhan sắc mà chính là sự tự tin" (Ảnh: Facebook nhân vật).

Đồng quan điểm, Tiến sĩ Mỹ học Thế Hùng - giám khảo nhiều cuộc thi Hoa hậu Quốc gia bày tỏ: "Với tư cách là một giám khảo các cuộc thi Hoa hậu Quốc gia nhiều năm tôi nhận thấy, một Ban giám khảo chấm thi Quốc gia hay Quốc tế sẽ hội đủ tất cả những thành viên có uy tín, chuyên môn cao, có sự nổi tiếng và tri thức uyên bác, để có thể gửi gắm niềm tin và cầm cân nảy mực.

Chúng ta nên biết đây là cuộc thi lớn mang tầm Quốc tế và tôi tin vào đánh giá của Ban giám khảo. Tôi khẳng định, Thiên Ân dừng lại ở Top 20 là hoàn toàn đúng.

Ban giám khảo một cuộc thi lớn họ sẽ rất công bằng để tìm ra ứng viên xứng đáng, đáp ứng được tất cả những tiêu chí mà cuộc thi đưa ra. Đại diện của Việt Nam phải đối đầu với rất nhiều thí sinh nặng ký và nổi bật, xuất sắc hơn thì kết quả như thế tôi cho là công bằng.

Chúng ta phải chấp nhận thực tế, để sang năm chúng ta cần chọn thí sinh tốt hơn cả về nhan sắc, trí tuệ, ứng xử và giao tiếp tiếng Anh".

Sau đêm chung kết Hoa hậu Hòa bình Thế giới, bà Phạm Kim Dung - Chủ tịch Miss Grand Vietnam đã livestream trên Facebook cá nhân, bà nói: "Thiên Ân lọt Top 20 và giải Best Face bình chọn đã là thành công, không ai trách móc gì. Tuy nhiên, mỗi người có một thế mạnh riêng và cuộc thi nào cũng có những nghiệt ngã nhất định".

Cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Thế giới được tổ chức lần đầu năm 2013, nhằm tìm kiếm vẻ đẹp nóng bỏng, có trí tuệ. Người thắng cuộc có nghĩa vụ đến nhiều quốc gia trên thế giới để vận động nâng cao tinh thần đoàn kết, chấm dứt bạo lực.

Dù "sinh sau đẻ muộn" nhưng Hoa hậu Hòa bình Thế giới đã được Global Beauties xếp vào top 6 cuộc thi hoa hậu uy tín hiện nay, bên cạnh Hoa hậu Hoàn vũ (Miss Universe), Hoa hậu Thế giới (Miss World), Hoa hậu Quốc tế (Miss International), Hoa hậu Trái đất (Miss Earth) và Hoa hậu Siêu quốc gia (Miss Supranational).

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thiên Ân trượt Top 10 Hoa hậu Hòa bình Thế giới: Đúng và công bằng?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO