"Thị uy" UAV tấn công bầy đàn ALTIUS-600M của Mỹ

25/11/2023 12:35

Trong khi dòng máy bay không người lái (UAV) ALTIUS-600 đang ngày càng trở nên phổ biến trong quân đội Mỹ những năm gần đây, mới đây công ty hàng không vũ trụ Area-I tiếp tục ra mắt biến thể trang bị đầu đạn của ALTIUS-600 có tên là ALTIUS-600M.

Theo đó, ALTIUS-600M là máy bay không người lái cảm tử (kamikaze UAV), hay còn gọi là đạn tuần kích (loitering munition). Với thiết kế linh hoạt, ALTIUS-600M có nhiều lựa chọn về đầu dẫn và đầu nổ, giúp tăng gấp đôi thời gian và phạm vi bay so với các đối thủ cạnh tranh.

ALTIUS-600M biến thể trang bị đầu đạn của UAV ALTIUS-600. Ảnh: Anduril

Điểm nổi bật của UAV này là có tầm bắn tối đa lên tới 440km và có khả năng bay liên tục hơn 4 giờ. Phạm vi bắn mở rộng và thời gian bay gia tăng đã mang lại sự linh hoạt cho các lực lượng trong các nhiệm vụ giám sát và trinh sát hoặc tấn công các mục tiêu trên một khu vực hoạt động rộng hơn. Khả năng này sẽ giúp ALTIUS-600M có thể ứng phó tốt với các mối đe dọa đang ập tới và hỗ trợ các nhiệm vụ đang thực hiện. Máy bay không người lái này có trọng lượng chỉ 13,15kg, giúp các binh lính dễ dàng mang theo.

Thân máy bay mảnh và thon dài, trong khi các cánh tương đối ngắn và có góc nhị diện nhẹ. Cấu hình đuôi chữ V mang lại sự ổn định và khả năng kiểm soát trong quá trình bay.

ALTIUS-600M có cấu hình cánh quạt đẩy với cánh quạt nằm ở phía sau thân máy bay, giúp giảm lực cản và nâng cao hiệu quả. Khung máy bay chủ yếu có màu trắng, giúp chìm vào bầu trời khi hoạt động vào ban ngày.

Một ưu điểm khác của ALTIUS-600M là khả năng phóng từ trên không, trên mặt đất và trên biển ở nhiều độ cao khác nhau. Tính linh hoạt này cho phép loại đạn tuần kích này có thể tích hợp liền mạch vào các cơ sở hạ tầng quân sự.

Với sự kết hợp tầm bắn, tải trọng và độ bền tốt nhất trong phân khúc, ALTIUS-600M hứa hẹn sẽ tạo bước tiến mới trong chiến tranh hiện đại bằng cách hỗ trợ linh hoạt và hiệu quả cho các chiến dịch quân sự.

Nguồn: Tổng hợp

CHUNG ANH (theo Army Recognition)

Bài liên quan
  • Những loại UAV lợi hại nhất hành tinh
    Trong những năm gần đây, máy bay không người lái (UAV) đã chứng minh là thứ vũ khí làm thay đổi cuộc chơi, có khả năng tấn công chính xác cả những mục tiêu có giá trị cao như xe tăng hay tàu chiến.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
"Thị uy" UAV tấn công bầy đàn ALTIUS-600M của Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO