Thị trường "xì hơi", văn phòng môi giới bất động sản đìu hiu

Hà Phong| 09/08/2022 07:40

Thị trường bất động sản ít thanh khoản thời gian này khiến hàng loạt văn phòng môi giới ở những nơi từng "sốt nóng" phải đóng cửa, im ắng.

Thị trường xì hơi, văn phòng môi giới bất động sản đìu hiu - 1

Báo cáo thị trường bất động sản quý II vừa qua của nhiều đơn vị nghiên cứu cho thấy, tốc độ giao dịch trên thị trường địa ốc chậm lại. Thị trường vẫn tồn tại không ít khó khăn và thách thức như lạm phát, sự bất ổn chính trị trên thế giới, nguồn cung hạn chế, vốn tín dụng bị siết… Thị trường trầm lắng khiến các văn phòng môi giới bất động sản rơi vào tình trạng "cửa đóng then cài" (Ảnh: Hà Phong).

Thị trường xì hơi, văn phòng môi giới bất động sản đìu hiu - 2

Theo ghi nhận của Dân trí, một số quận, huyện ngoại thành Hà Nội như: Hà Đông, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, huyện Hoài Đức… từng nhan nhản sàn giao dịch tự phát nhưng đến nay đã đóng kín cửa. Chỉ riêng trong khu đô thị An Khánh (huyện Hoài Đức) từ hàng chục điểm tư vấn nhà đất, giờ chỉ còn một sàn giao dịch hoạt động èo uột (Ảnh: Hà Phong).

Thị trường xì hơi, văn phòng môi giới bất động sản đìu hiu - 3

Hàng loạt văn phòng môi giới bất động sản trên trục đường chính vào dự án khu đô thị Nam An Khánh (Hoài Đức, Hà Nội) thời điểm này đều vắng vẻ, không có hoạt động giao dịch mua - bán - tư vấn (Ảnh: Hà Phong).

Thị trường xì hơi, văn phòng môi giới bất động sản đìu hiu - 4

Anh Nguyễn Văn Quảng - một môi giới khu vực huyện Hoài Đức cho biết, từ tháng 4, không ít môi giới tại các văn phòng môi giới ở khu vực Nam An Khánh phải nghỉ việc do thị trường rơi vào cảnh trầm lắng. Nhiều sàn giao dịch cũng phải tạm thời đóng cửa, chờ đợi diễn biến mới của thị trường (Ảnh: Hà Phong).

Thị trường xì hơi, văn phòng môi giới bất động sản đìu hiu - 5

Một văn phòng nhà đất tự phát nằm trong dự án nhà ở khu Văn phòng Quốc hội (Nam Từ Liêm, Hà Nội) cũng rơi vào cảnh đìu hiu, phủ bạt (Ảnh: Hà Phong).

Thị trường xì hơi, văn phòng môi giới bất động sản đìu hiu - 6

Ghi nhận những ngày này, khu vực huyện Quốc Oai, Thạch Thất, thị xã Sơn Tây (Hà Nội) đã không còn "sốt đất" như suốt 2 năm qua. Dọc đại lộ Thăng Long nhiều văn phòng môi giới bất động sản khu vực ngoại thành của Hà Nội thời gian này luôn trong tình trạng "cửa đóng then cài" (Ảnh: Hà Phong).

Thị trường xì hơi, văn phòng môi giới bất động sản đìu hiu - 7

Không chỉ ở Hà Nội, thị trường bất động sản các tỉnh như Bắc Ninh, Bắc Giang cũng ghi nhận trầm lắng. Các văn phòng môi giới không có hoạt động tư vấn, mua bán (Ảnh: Hà Phong).

Thị trường xì hơi, văn phòng môi giới bất động sản đìu hiu - 8

Một số sàn môi giới cũng tạm thời đóng cửa, khác xa với cảnh nhộn nhịp trong giai đoạn thị trường "sốt nóng" (Ảnh: Hà Phong).

Thị trường xì hơi, văn phòng môi giới bất động sản đìu hiu - 9

Chỉ có số ít môi giới kiên trì bám trụ với dự án thời gian này. "Mấy hôm nay, tôi chỉ ra văn phòng cho có, chứ biết là ra cũng chẳng có khách như dạo tháng 4 đổ lại, họa may có vài nhà đầu tư có nhu cầu thật đến nhờ đưa đi xem, nhưng họ cân nhắc thận trọng về giá, khó giao dịch", một môi giới nhà đất ở Bắc Giang chia sẻ (Ảnh: Hà Phong).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thị trường "xì hơi", văn phòng môi giới bất động sản đìu hiu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO