Thị trường xe Việt đón nhiều mẫu ô tô 7 chỗ mới

21/08/2024 10:50

Trong tháng 8 này, thị trường xe Việt chứng kiến sự gia nhập của liên tiếp 3 mẫu xe 7 chỗ mới, trong đó có thương hiệu GAC lần đầu ra mắt sản phẩm tại nước ta.

Ngày 20/8, tập đoàn GAC MOTOR chính thức ra mắt thương hiệu và lần đầu tiên giới thiệu bộ đôi sản phẩm chiến lược All-New M8 và All-New GS8 tới thị trường Việt Nam. Hai mẫu xe lần được định vị ở phân khúc MPV, SUV cỡ lớn hạng sang.

Đầu tiên là chiếc GS8 thuộc phân khúc SUV cỡ D với kết cấu body-on-frame. Tại Việt Nam, mẫu xe 7 chỗ này sẽ cạnh tranh với những tên tuổi lớn như Hyundai Santa Fe, Kia Sorento hay Ford Everest.

Thị trường xe Việt đón nhiều mẫu ô tô 7 chỗ mới ảnh 1

Theo công bố, GAC GS8 sẽ được phân phối tại Việt Nam với 2 phiên bản là GL và GT, giá niêm yết lần lượt là 1,269 tỷ và 1,369 tỷ đồng.

Ngoài GS8, thương hiệu ô tô Trung Quốc còn giới thiệu chiếc MPV M8 sở hữu ngoại hình khá tương đồng với những Toyota Alphard hay Lexus LM. Mẫu xe này sẽ được bán ra với 3 phiên bản, bao gồm: M8 GL Master giá 1,699 tỷ đồng, M8 GT Master giá 1,799 tỷ đồng và M8 GX Master giá 2,199 tỷ đồng.

Thị trường xe Việt đón nhiều mẫu ô tô 7 chỗ mới ảnh 2

GAC M8 sẽ cạnh tranh trực tiếp với đối thủ mạnh là Kia Carnival - mẫu MPV cỡ lớn bán chạy hàng đầu Việt Nam.

Cũng trong ngày 20/8, một mẫu xe 7 chỗ khác đã được giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam đó là SuzukiXL7 Hybrid. Đây là phiên bản mới của mẫu MPV Nhật Bản với hệ truyền động xăng lai điện tương tự mẫu Ertiga Hybrid.

Suzuki XL7 Hybrid được bán ra với một phiên bản với giá 599,9 triệu đồng, tức là bằng bản cũ. Mẫu MPV 7 chỗ cỡ nhỏ này được nhập khẩu từ Indonesia.

Thị trường xe Việt đón nhiều mẫu ô tô 7 chỗ mới ảnh 3

Xe sở hữu ngoại thất không khác biệt nhiều so với bản tiền nhiệm, trừ một số chi tiết sơn đen cùng phối màu mới. Thiết kế nội thất cũng không đổi, nhưng có thêm các tính năng ga tự động, đèn chờ dẫn đường, kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây.

Với hệ truyền động mới cùng một số tính năng bổ sung nhưng giá không đổi, Suzuki XL7 Hybrid được kỳ vọng sẽ có đà để vươn lên trong phân khúc MPV cỡ nhỏ. Tính hết tháng 7/2024, lượng tiêu thụ của Suzuki XL7 chỉ đạt 1.800 chiếc, kém rất xa so với các đối thủ như Mitsubishi Xpander (9.265 xe) hay Toyota Veloz Cross (3.553 xe).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thị trường xe Việt đón nhiều mẫu ô tô 7 chỗ mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO