Thị trường PC khởi sắc, Apple tăng trưởng mạnh nhất

11/07/2024 08:16

Lô hàng máy tính cá nhân (PC) của Apple tăng 20,8% trong quý II, mạnh nhất trong tất cả các nhà sản xuất PC toàn cầu.

Theo báo cáo của hãng nghiên cứu IDC, lô hàng desktop và laptop toàn cầu tăng 3% trong quý II so với một năm trước đó. Apple và Acer với mức tăng trưởng tương ứng 20,8% và 13,7% là hai nhà sản xuất PC ghi nhận mức tăng mạnh nhất.

Ryan Reith, Phó Chủ tịch IDC, nhận định hai quý tăng trưởng liên tục kết hợp với sự phấn khích xoay quanh AI PC và chu kỳ nâng cấp máy tính mới dường như là những gì thị trường PC cần lúc này.

1400x933.jpg
Apple là nhà sản xuất PC tăng trưởng mạnh nhất trong quý II. Ảnh: Bloomberg

Thị trường PC trải qua đợt suy giảm lịch sử trong vài năm gần đây sau khi người dùng, doanh nghiệp và các trường học mua sắm các lô hàng mới trong năm 2020 và 2021 rồi tạm dừng thay mới. Nhà phân tích Amit Daryanani tại Evercore ISI tin rằng một chu kỳ mua sắm mới sắp diễn ra.

Các nhà sản xuất máy tính đang tích cực quảng bá AI PC, loại thiết bị được thiết kế để chạy tác vụ trí tuệ nhân tạo (AI) đến khách hàng. IDC cho biết chỉ có khoảng 3% PC xuất xưởng năm nay được tối ưu hóa cho AI.

Trong quý II, Dell Technologies là tên tuổi lớn duy nhất chứng kiến doanh số sụt giảm với mức giảm 2,4%. Lenovo của Trung Quốc dẫn đầu thị trường với gần 23% thị phần. HP ghi nhận mức tăng 1,8% và đứng thứ hai, sau Lenovo, với 21% thị phần.

Nhu cầu yếu tại Trung Quốc đã kìm kết quả của thị trường chung lại. Nếu không tính đại lục, lô hàng PC toàn cầu tăng hơn 5%. Trong ba tháng kết thúc vào tháng 6, có 64,9 triệu PC xuất xưởng.

(Theo Bloomberg)

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/thi-truong-pc-khoi-sac-apple-tang-truong-manh-nhat-2300629.html
Copy Link
https://vietnamnet.vn/thi-truong-pc-khoi-sac-apple-tang-truong-manh-nhat-2300629.html
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
  • Ám ảnh cảnh giết mổ, chủ quán ở Đồng Nai nghỉ bán, 'trả tự do' cho 16 con chó
    Không muốn các con thấy cảnh giết mổ, chủ quán ở Đồng Nai thường dậy sớm làm thịt chó. Mới đây, anh quyết định nghỉ bán, chuyển nghề sau nhiều năm sống trong ám ảnh.
  • Phát triển du lịch văn hóa nhìn từ thực tiễn sống động tại TP.HCM
    Biểu tượng (logo) của ngành du lịch TP.HCM là hình ảnh chợ Bến Thành, kết hợp cùng khẩu hiệu (slogan) “Vibrant Ho Chi Minh City - TP.HCM Sống động”, phủ lên dải quang phổ đa sắc màu. Nếu hình dung bức tranh du lịch TP.HCM qua sự phong phú màu sắc như thế, thì ở đó, không thể thiếu thực tiễn sống động của du lịch văn hóa - mũi nhọn trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa hiện nay, dựa trên các giá trị đặc sắc của vùng đất đa dạng văn hóa, giàu tài nguyên du lịch văn hóa.
  • Malaysia được coi như cửa ngõ tiến vào thị trường Đông Nam Á
    Với nền kinh tế đa dạng, cơ sở hạ tầng tiên tiến và vị trí chiến lược tại trung tâm ASEAN, Malaysia được coi là cửa ngõ cho các doanh nghiệp muốn tận dụng tiềm năng của thị trường khu vực.
  • Cần bao nhiêu điểm IELTS để du học?
    IELTS là một trong những chứng chỉ tiếng Anh phổ biến và quan trọng nhất dành cho các bạn trẻ muốn du học. Đây không chỉ là tấm vé thông hành giúp bạn chứng minh năng lực ngôn ngữ mà còn là yếu tố quyết định bạn có đủ điều kiện nhập học tại các quốc gia như Úc, Canada, Mỹ, Anh, và New Zealand hay không. Tuy nhiên, mức điểm yêu cầu lại không giống nhau giữa các quốc gia, các trường và thậm chí là từng chương trình học.
  • Thanh Hóa yêu cầu làm rõ việc 'có điện người dân vẫn phải đun bếp củi'
    UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản giao kiểm tra, làm rõ nội dung VietNamNet phản ánh việc người dân ở xã Hà Sơn, huyện Hà Trung sử dụng điện yếu, không thể vận hành các thiết bị, thậm chí phải đun bếp củi.
Đừng bỏ lỡ
Thị trường PC khởi sắc, Apple tăng trưởng mạnh nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO