Thị trường điện thoại 5G cao cấp tăng tốc, điểm sáng cho bài toán thương hiệu và khách hàng

Võ Thanh Bình| 20/05/2021 14:51

Việt BáoThị trường điện thoại 5G Việt Nam có thêm sức bật mới cho phân khúc cao cấp. Nhiều hãng đã và đang chú trọng trải nghiệm trong hệ sinh thái cao cấp ở mức tối đa cho chính nhu cầu trải nghiệm đa dạng của khách hàng.

Điện thoại 5G không chỉ cao cấp, mà còn sành điệu và thời trang

Đó là điều dễ thấy trong cuộc chiến thương hiệu điện thoại 5G vì nhu cầu ngày càng cao cấp của người dùng khi cấu hình ngày càng mạnh, tính năng ngày càng nhiều và thiết kế ngày càng đẹp hơn.

Trong phân khúc trên dưới 20 triệu đồng, đến thời điểm hiện tại, thị trường điện thoại 5G cao cấp đã có gần 10 sản phẩm, cho thấy sức bật thị trường là hoàn toàn có cho những tân binh tham gia vào ở một sản phẩm xứng tầm công nghệ.

Ngoài iPhone 12 và Samsung vốn đang có giá cao, thị trường điện thoại 5G cao cấp cũng đón nhận nhiều tân binh mới từ Xiaomi, vivo và OPPO, từng bước giúp cân bằng thế cuộc trong cuộc chiến này.

Điển hình như Xiaomi Mi 11 5G sở hữu màn hình AMOLED 6,81 inch độ phân giải Quad HD+ (2K+) được xem là một chiến binh cho phân khúc điện thoại 5G cao cấp.

Camera luôn là điểm nhấn ghi điểm cho điện thoại 5G cao cấp. Ảnh minh họa: Internet

Cùng với camera chính 108MP, camera phụ 13MP và 5MP, camera trước 20MP, Xiaomi Mi 11 5G được xem là một smartphone chụp ảnh khá chất lượng khi đi kèm pin 4.600 mAh và sạc nhanh 55W.

Xem thêm: Doanh số điện thoại 5G toàn cầu nhiều khởi sắc, có hãng tăng đến 1.165%

Cũng sở hữu chip rồng Qualcomm Snapdragon 888, OPPO FIND X3 Pro 5G kết hợp bộ đôi camera và màn hình 1 tỷ màu tiên tiến cùng sạc siêu nhanh superVOOC 2.0 65W, mang đến nhiều trải nghiệm vượt trội hơn cho người dùng khi giải trí online, game...

Bổ sung thêm cho công nghệ chụp ảnh, hãng kết hợp cùng Sony với cảm biến IMX 766 50MP độc quyền không chỉ cho camera góc rộng và góc siêu rộng, mà còn cho cả camera kính hiển vi, giúp OPPO FIND X3 Pro 5G được mệnh danh là smartphone đầu tiên trên thế giới có tính năng nhiếp ảnh ấn tượng, tối ưu và cải thiện hình ảnh sắc nét độ phân giải lên đến 1080p.

Thị trường điện thoại 5G cao cấp trăm hoa đua nở. Ảnh minh họa: Internet

Riêng với vivo X60 Pro, bên cạnh cấu hình chip Qualcomm Snapdragon 870 5G, sản phẩm cũng có thiết kế khá bài bản với màn hình AMOLED 6,56 inch Full HD+, nổi bật cùng camera chính 48MP, camera phụ 13MP+13MP kết hợp ZEISS, mang nhiều trải nghiệm mới cho nhiếp ảnh với người đam mê khám phá.

Thương trường điện thoại 5G: Bài toán thương hiệu và khách hàng

Đại diện một hãng điện thoại không ngần ngại chia sẻ, việc đưa những sản phẩm cao cấp với mức giá đôi khi lên đến vài chục triệu đồng được cho là nhằm đáp ứng sự trải nghiệm mới mẻ dành cho người dùng.

Xem thêm: Giá laptop biến động mạnh trên nhiều phân khúc, nhiều chuỗi bán lẻ không còn hàng để bán

Ở đó, khách hàng năng động được thừa hưởng những công nghệ đỉnh cao nhất có thể, vừa thỏa đam mê sáng tạo, vừa là cách để tận hưởng những gì mà công nghệ mang lại trên một chiếc điện thoại, nên đôi khi doanh số không phải là bài toán cần.

Theo phân tích của một chuỗi bán lẻ công nghệ, điện thoại 5G cao cấp từ các thương hiệu mới khá được lòng người dùng, nhất là từ khi ra mắt bởi nếu trừ đi quà tặng và nhiều chính sách, tính ra việc sở hữu là khá dễ dàng cho một hệ sinh thái IoT hoàn chỉnh là điện thoại là tâm điểm.

Điện thoại 5G chủ yếu được hãng nhấn đến hệ sinh thái IoT nhiều hơn cho những gì mà người dùng sở hữu. Ảnh minh họa: Internet

"Có thương hiệu điện thoại 5G mới ra mắt trong 1 tuần đã hết lượt đặt trước do ưu đãi quá mạnh tay và nhiều khuyến mãi, điều này cho thấy thị trường vẫn luôn có sức bật trong tầm giá trên dưới 20 triệu đồng cho nhu cầu khách hàng", đại diện chuỗi bán lẻ chia sẻ.

Xem thêm: Quạt điều hòa tung nhiều mẫu mới trong mùa nóng, giá ngày càng rẻ hơn cho mọi nhu cầu

Cho dù với chính sách bán hàng như thế nào đi chăng nữa, cũng dễ dàng nhận thấy hầu hết các hãng điện thoại 5G đều mong muốn khách hàng được tận hưởng công nghệ là cốt lõi. Trong hệ sinh thái IoT hoàn chỉnh, phần nào giúp người dùng thấy rằng một sản phẩm điện thoại 5G không chỉ là một, mà còn là sự kết nối để phục vụ mọi nhu cầu hàng ngày, từ đó giúp cho sự hữu ích của thiết bị nhiều hơn là giá tiền người dùng bỏ ra để sở hữu.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thị trường điện thoại 5G cao cấp tăng tốc, điểm sáng cho bài toán thương hiệu và khách hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO