Thị trường công nghệ đua chào đón tân sinh viên với ưu đãi khủng, 'Điểm thi càng cao, khuyến mãi càng lớn'

Định Phạm (tổng hợp)| 18/07/2024 18:24

Không chỉ đa dạng sản phẩm công nghệ phục vụ học tập từ các chuỗi bán lẻ, việc hỗ trợ tân sinh viên trên giảng đường đại học còn thiết thực hơn với những đồng hành giá trị tương lai sau khi Bộ Giáo dục Đào tạo công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2024 và nhiều trường tuyển sinh điểm sàn.

Từ đua ưu đãi khủng chào đón tân sinh viên với 'Điểm thi càng cao, khuyến mãi càng lớn'

Đó là động thái được ghi nhận của các chuỗi bán lẻ và nhiều thương hiệu dành cho tân sinh viên sau khi điểm thi và điểm sàn được công bố từ 17/7.

Theo đại diện FPT Shop, các tân sinh viên khi có bảng điểm, thông báo nhập học đến mua sắm sẽ được hưởng lợi nhiều hơn trong dịp này khi nhiều chương trình được triển khai thông qua điểm thi tốt nghiệp THPT 2024.

Cụ thể, tân sinh viên sẽ nhận được mức ưu đãi đến 8 triệu đồng, tặng thêm 1 năm bảo hành, đặc quyền 1 đổi 1 và trả góp 0 đồng khi mua laptop với giá chỉ từ 5,99 triệu đồng.

thi-truong-cong-nghe-dua-chao-don-tan-sinh-vien-voi-uu-dai-khung-diem-thi-cang-cao-khuyen-mai-cang-lon-1.jpg
Laptop đang được xem là mặt hàng kích cầu nhiều nhất dành cho tân sinh viên. Ảnh minh họa: Phương Phạm

Trao đổi về chương trình, đại diện FPT Shop cho biết cũng đã có hợp tác với các ngân hàng và tổ chức tài chính triển khai trả góp 0% lãi suất, như một sự đồng hành các bậc phụ huynh và tân sinh viên giảm bớt gánh lo tài chính khi trang bị laptop để học hành.

Bên cạnh đó, FPT Shop đã và đang nỗ lực hợp tác chiến lược, toàn diện với các thương hiệu máy tính như Lenovo, Dell, Acer, MSI, Asus, HP, Gigabyte,... để đảm bảo “đầy hàng - đủ giá” trong suốt mùa cao điểm, đáp ứng nhu cầu đa dạng thị trường và người dùng.

Chuỗi Thế Giới Di Động cho biết, hoạt động vui vẻ “xin vía” thi cử cũng đã được triển khai với mức giảm từ 6% đến 36% tùy dòng laptop kèm trả góp, trả trước 10%... Đánh giá về thị trường, đại diện truyền thông Thế Giới Di Động cho biết năm nay được dự báo thị trường sẽ sôi động hơn nhu cầu.

"Người mua nên cân nhắc thật kỹ nhu cầu của mình và lựa chọn nơi tin cậy để mua sắm với chế độ bảo hành, dịch vụ sau bán hàng… bởi laptop là sản phẩm giá trị cao và lưu trữ nhiều thông tin quan trọng".

Cùng với chuỗi bán lẻ, sự tham gia của nhiều nhãn hàng cũng giúp thị trường náo nhiệt hơn cho sự đa dạng từ người dùng. Ngoài MSI liên tục tung các ưu đãi, ASUS cũng mang đến dải laptop mạnh mẽ nhất cho học sinh – sinh viên ở nhiều phân khúc giá khác nhau kèm 100% cơ hội nhận các phần quà có giá trị tại các đại lý ủy quyền như Phong Vũ, Nguyễn Kim...

Đến cả tặng học bổng, tặng học phí cho tân sinh viên


Không chỉ được hỗ trợ từ chuỗi bán lẻ, nhãn hàng công nghệ, tân sinh viên còn được ươm mầm nhiều hơn cho hành trang trên giảng đường đại học.

Mới nhất, FPT Software cho biết đã trao tặng 21 suất học bổng du học đến Nhật Bản với tổng giá trị lên tới 46.000 USD, mở ra nhiều cơ hội công việc với mức lương hấp dẫn sau khi tốt nghiệp tại xứ sở mặt trời mọc.

Với mức học bổng lên đến 100%, hỗ trợ chi phí sinh hoạt và đi lại, tân sinh viên (các ngành Công nghệ Thông tin, Khoa học Máy tính, Kỹ thuật Phần mềm, Điện tử Viễn thông, Tự động hóa và Cơ điện tử, dự kiến tốt nghiệp vào năm 2024 hoặc 2025) còn được tham gia chương trình đào tạo kéo dài 1,5 tháng tại Nhật Bản để phát triển kỹ năng nhiều hơn khi ra trường.

thi-truong-cong-nghe-dua-chao-don-tan-sinh-vien-voi-uu-dai-khung-diem-thi-cang-cao-khuyen-mai-cang-lon.jpg
Săn tân sinh viên bằng học bổng được xem là cách để các công ty, Trường Đại học đồng hành thiết thực hơn trên hành trang giảng đường. Ảnh minh họa: Vân Anh. 

Không chỉ tặng học bổng, FPT Software cùng đồng hành cùng biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược giữa FPT Japan Academy (trực thuộc FPT Software) và các trường đại học đối tác, bao gồm ĐH Bách Khoa Hà Nội, ĐH Phenikaa, mở ra những cơ hội to lớn hơn trong đào tạo nguồn nhân lực cho thị trường Nhật Bản, góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của ngành CNTT Việt Nam.

Cùng FPT Software, Trường Quốc tế - Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết sẽ trao 10 suất học bổng "Chân trời mới", miễn phí 100% học phí toàn bộ khoá học với tổng giá trị lên tới 2 tỷ đồng cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Với Trường Đại học Văn Lang, chính sách ưu đãi học phí và học bổng cho tân sinh viên khóa 30 - khóa trúng tuyển năm 2024 cũng đã được triển khai với tổng trị giá hơn 60 tỉ đồng theo nhiều mức khác nhau, mở ra cơ hội tốt hơn trên giảng đường đại học.

Đến thời điểm hiện tại, ngoài những đồng hành thiết thực cho tân sinh viên về thiết bị, môi trường học tập, nhiều trường Đại học cũng đã dành hàng loạt chính sách kích cầu tuyển sinh, bên cạnh hỗ trợ tối đa để tân sinh viên an tâm hơn khi bước chân trên giảng đường.

Được biết, tính đến thời điểm chiều 18/7, đã có hơn 20 Đại học/Học viện thông báo mức điểm sàn tuyển sinh 2024, mở ra nhiều cơ hội cho tân sinh viên khi hướng nghiệp bởi sự hỗ trợ luôn là điểm nhấn cho việc "chọn mặt gửi vàng".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thị trường công nghệ đua chào đón tân sinh viên với ưu đãi khủng, 'Điểm thi càng cao, khuyến mãi càng lớn'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO